‘The Last of Us’ ซีซัน 1 ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม โดยเฉพาะตอน “Long, Long Time” ซึ่งเป็นตอนที่ 3 เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของ บิล และ แฟรงค์ 2 ผู้รอดชีวิตในแนวทางโรแมนติกนั้นเป็นตอนที่ได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุด แม้กระทั่ง สตีเวน สปิลเบิร์ก ยังเอ่ยปากชื่นชม

นิค ออฟเฟอร์แมน (Nick Offerman) ผู้รับบทเป็นบิล ได้อย่างประทับใจผู้ชม และส่งให้เขาชนะรางวัลเอมมี สาขา ‘Creative Arts’ ในการนี้ ออฟเฟอร์แมนได้เผยกับ The Holywood Reporter ถึงความเป็นไปได้ของโปรเจกต์ภาคแยกที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้าของ บิล และ แฟรงค์

“มันถูกนำเสนอไปอย่างแน่นอนแล้วครับ ผมคิดว่าที่เรานำเสนอไปนั้นเป็นมินิซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวในช่วงก่อนที่ทั้งสองคนจะมาพบกัน มันอาจจะออกมาเป็นละครเพลงก็ได้นะ (พูดเชิงติดตลก) แต่เราไม่ได้ขาดไอเดียอะไรหรอก เราแค่รอดูว่า เครก มาซิน และ นีล ดรักแมน จะมีไอเดียอะไรแค่นั้น”

เครก มาซิน และ นีล ดรักแมน

ที่จริงแล้ว โปรเจกต์ภาคแยกที่จะเล่าเรื่องราวของ บิล และ แฟรงค์ นั้นมีการพูดคุยกันมาสักระยะแล้ว เมอร์เรย์ บาร์ตเล็ตต์ ผู้รับบทแฟรงค์ ก็เคยเอ่ยถึงเรื่องนี้ไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ว่าคงจะเป็นการดีมาก ถ้าได้กลับมาเติมเต็มช่องว่างในเรื่องราวของพวกเขา


“มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่จะได้กลับมาเล่าเรื่องราวที่ครอบคลุมช่วงเวลากว้าง ๆ ในชีวิตของสองคนนี้ มันจะเป็นสิ่งที่พิเศษมากที่ได้เห็นเรื่องราวของพวกเขาตั้งแต่เริ่มต้น และความสัมพันธ์ของพวกเขาที่พัฒนาไปตามกาลเวลา มันเหมือนกับหนังเรื่องหนึ่ง ที่เล่าเรื่องราวของพวกเขาตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ มันจะพาคุณไปเห็นความสัมพันธ์ของพวกเขาที่เบ่งบานอย่างเต็มที่ แต่มันจะดีแค่ไหนล่ะ ถ้าเราได้ย้อนกลับไปเติมเต็มช่องว่างเหล่านั้นได้หมด”

ไม่ได้มีเพียงแค่ บิล และ แฟรงค์ เท่านั้น ที่มีโอกาสถูกสร้างออกมาเป็นภาคแยก แต่ทางผู้สร้างก็พิจารณาถึงตัวละครอื่น ๆ ที่มีศักยภาพพอจะหยิบมาขยายเป็นภาคแยกได้อีก แต่ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการในขณะนี้ เครก มาซิน พูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า

“ตัวผมเองน่ะ ยังไม่รู้ว่าผมจะทำอะไรกับ The Last of Us ได้มากขนาดไหน ผมหมายความว่า ซีรีส์เรื่องนี้มันยิ่งใหญ่มาก ตอนนี้ผมก็แค่เล่าเรื่องราวในทศวรรษนี้ต่อไป ผมไม่มีปัญหาถ้าจะมีภาคแยกเรื่องต่อ ๆ ไปซึ่งผมก็มั่นใจว่านีลก็กำลังสนใจอยู่เหมือนกัน”

คาดว่าเราจได้ดู ‘ The Last of Us’ ซีซัน 2 ภายในปี 2025

ที่มา : movieweb