แม้ว่า ทอม ครูซ (Tom Cruise) จะเซ็นสัญญาแบบไม่ผูกมัดกับ Warner Bros. แต่ดูเหมือนว่าเขาจะต้องพัฒนาโปรเจกต์กับ Paramount ไปอีกระยะ โดยล่าสุดมีรายงานว่า Paramount ได้เพิ่มพัฒนา ‘Top Gun 3’ ร่วมกับ เอเรน ครูเกอร์ (Ehren Kruger) ผู้ร่วมเขียนบท ‘Top Gun: Maverick’ (2022) ที่กำลังเขียนบทร่างอยู่ในขณะนี้

รายงานดังกล่าวระบุว่าครูซจะได้กลับมาร่วมงานกับ ไมลส์ เทลเลอร์ (Miles Teller) และ เกลน โพเวล (Glen Powell) อีกครั้ง โดยจะได้ เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) และ เดวิด เอลลิสัน (David Ellison) กลับมาอำนวยการสร้าง และ โจเซฟ โคซินสกี (Joseph Kosinski) จะกลับมารับหน้าที่กำกับหรืออำนวยการสร้าง

‘Top Gun: Maverick’ เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดในอาชีพนักแสดงของครูซ อยู่ที่ 1,490 ล้านเหรียญ โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 6 สาขา และคว้าสาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยมมาได้

Top Gun: Maverick

ในตอนนี้ครูซกำลังถ่ายทำ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part II’ ให้แก่ Paramount อยู่ในขณะนี้ และกำลังร่วมงานกับ Universal ในโปรเจกต์ภาพยนตร์ถ่ายทำในอวกาศจริงร่วมกับ NASA ที่ได้ ดั๊ก ไลแมน (Doug Liman) ที่เคยร่วมงานกับครูซใน ‘Edge of Tomorrow’ (2014) มารับหน้าที่กำกับ

เรียกได้ว่าครูซในวัย 61 ปี เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีงานชุกที่สุดในตอนนี้ ซึ่งนอกเหนือจาก ‘Top Gun 3’ และโปรเจกต์ของ Universal แล้วนั้น ยังมีความท้าทายอีกมากมายที่เขาจะต้องรับมือกับการร่วมงานกับ Warner Bros. ในอีก 1 – 2 ปี นับจากนี้

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส