Deadline ได้รายงานว่า เวส แอนเดอร์สัน (Wes Anderson) ผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง และ บิล เมอร์เรย์ (Bill Murray) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 73 ปี จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวจะเขียนบทโดย โรมัน คอปโปลา (Roman Coppola) ลูกชายของ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา (Francis Ford Coppola) ที่ร่วมงานกับแอนเดอร์สันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ ‘The Darjeeling Limited’ (2007), ‘Moonrise Kingdom’ (2012), ‘Isle of Dogs’ (2018), ‘The French Dispatch’ (2021) และล่าสุดคือ ‘Asteroid City’ (2023)

ภาพยนตร์ดังกล่าวยังจะได้ เบนิซิโอ เดล โตโร (Benicio Del Toro) และ ไมเคิล เซร่า (Michael Cera) มาร่วมแสดง โดยจะเปิดกล้องในปี 2024 นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องให้ทราบ

ผลงานที่แอนเดอร์สันและเมอร์เรย์เคยร่วมงานกันก่อนหน้านี้ มีดังนี้

  1. Rushmore (1998)
  2. The Royal Tenenbaums (2001)
  3. The Life Aquatic with Steve Zissou (2004)
  4. The Darjeeling Limited (2007)
  5. Fantastic Mr. Fox (2009)
  6. Moonrise Kingdom (2012)
  7. The Grand Budapest Hotel (2014)
  8. Isle of Dogs (2018)
  9. The French Dispatch (2021)
The Life Aquatic With Steve Zissou
The Life Aquatic with Steve Zissou (2004)

แอนเดอร์สันเป็นผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ทั้งงานภาพแบบสมมาตร, โทนภาพสีพาสเทล และที่โดดเด่นมาก ๆ คือ ลักษณะตัวละครที่มีความแปลกแยก ซึ่งทำให้เขามักจะเลือกใช้นักแสดงที่เข้าในแนวทางกำกับของเขาอยู่เสมอ ซึ่งนอกจากเมอร์เรย์แล้วนั้น ก็ยังมี เจสัน ชวาตซ์แมน (Jason Schwartzman), โอเวน วิลสัน (Owen Wilson), ลูค วิลสัน (Luke Wilson) และ ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton) ที่ได้ร่วมงานกับแอนเดอร์สันอยู่บ่อยครั้ง

หนึ่งในบทบาทของเมอร์เรย์ที่น่าประทับใจที่สุดในภาพยนตร์ของแอนเดอร์สันคือ Steve Zissou ใน ‘The Life Aquatic with Steve Zissou’ ซึ่งเป็นกัปตันเรือที่จมอยู่ในความเศร้าที่ออกตามล่าฉลามลายเสือดาวอันโด่งดังที่ฆ่าลูกเรือคนหนึ่งของเขาไป

ใน ‘The Life Aquatic with Steve Zissou’ นั้น เมอร์เรย์ได้มอบการแสดงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ให้แก่ตัวละครที่มีความแปลกประหลาดนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และอาจเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ของแอนเดอร์สันที่มีพล็อตเรื่องที่ชาญฉลาดที่สุดด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส