หลังจากประสบความสำเร็จต่อเนื่องมาทั้งสองภาค ทีมผู้สร้างก็สานต่อด้วยภาคที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้าในชื่อ ‘A Quiet Place: Day One’ แม้เรื่องราวจะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ ‘A Quiet Place’ 2 ภาคแรก แต่หนังจะให้มุมมองที่แปลกใหม่ เมื่อไม่กี่วันนี้ อเล็กซ์ วูล์ฟฟ์ (Alex Wolff) ผู้รับบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับรายการ ‘Film on X’ ว่า

“มันไม่ใช่หนังสยองขวัญ……แต่มันจะหนักไปทางดราม่า”

นับเป็นข้อมูลใหม่ที่ชวนให้ประหลาดใจพอดู เพราะหนัง 2 ภาคแรกนั้นก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในการนำเสนอเรื่องราวในเชิงสยองขวัญ กับการนำเสนอบรรยากาศโลกมนุษย์หลังโดนมนุษย์ต่างดาวที่ดุร้ายจู่โจม

‘A Quiet Place: Day One’ กำกับโดย ไมเคิล ซาร์โนสกี (Michael Sarnoski) ผู้กำกับที่สร้างชื่อมาจาก ‘Pig’ หนัง นิโคลาส เคจ ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากเมื่อปี 2021 และเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ อเล็กซ์ วูล์ฟฟ์ กับ ไมเคิล ซาร์โนสกี ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน ‘Pig’ วูล์ฟฟ์เล่าต่ออีกว่าในการทำงานครั้งนี้ เขาได้สัมผัสถึงความแตกต่างของการทำงานในกองถ่ายที่ใช้ทุนแค่ 2 ล้านเหรียญใน ‘Pig’ แต่พอมาเป็น ‘A Quiet Place: Day One’ นั้นเป็นกองถ่ายที่ใหญ่กว่ามาก ทุนสร้างโดดไปถึง 100 ล้านเหรียญ แต่แม้ทุนสร้างจะมากขึ้น แต่ยังคงยึดแนวในการเล่าเรื่องราวของคนกลุ่มเล็ก ๆ เช่นเดิม เรื่องนี้ก็ยังเน้นหนักไปที่ตัวละครหลักเพียงแค่ 4-5 คน เช่นเดียวกับ 2 ภาคก่อน ที่เดินเรื่องด้วยตัวละครไม่กี่คน

ลูพิตา นียองโก, ผู้กำกับ ไมเคิล ซาร์นอสกี และ อเล็กซ์ วูล์ฟฟ์

‘A Quiet Place: Day One’ นำแสดงโดย ลูพิตา นียองโก (Lupita Nyong’o), โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn), เดนิส โอแฮร์ (Denis O’Hare) และการกลับมาของ ไจมอน ฮุนซู (Djimon Hounsou) ในบทเดิม ‘The Man on the Island’ ที่เขาเคยรับบทนี้ไว้ใน ‘A Quiet Place Part II’

‘A Quiet Place: Day One’ จะไม่ได้เป็นภาคต่อ แต่จะเป็นภาคก่อนหน้าที่พาผู้ชมย้อนกลับไปในสู่จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์วันที่มนุษย์ต่างดาวบุกโลก ซึ่งแนวทางการเล่าเรื่องในภาคนี้ ได้แรงบันดาลใจ มาจากฉากย้อนอดีตใน ‘A Quiet Place Part II’ ซึ่งถ่ายทอดให้ผู้ชมได้เห็นเหตุการณ์ความโกลาหลและความหวาดกลัวของผู้คนที่ได้เผชิญกับมนุษย์ต่างดาวเป็นครั้งแรก หนังวางกำหนดฉายไว้แล้ว 28 มิถุนายน 2024 นี้

ที่มา : Movieweb