‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ชนะเลิศรางวัลภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม จากเวที Critics’ Choice Awards ซึ่งเป็นการยกระดับแฟรนไชส์ ‘Spider-Man’ ของ Sony และ Marvel Studios ให้สูงขึ้นไปอีก หลังจากที่ ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ (2018) เคยคว้ารางวัล Critics’ Choice Awards และรางวัลออสการ์มาแล้ว

‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Critics’ Choice Awards อีก 2 สาขา นั่นคือ วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ด้วย

นี่เป็นการโยนความกดดันไปให้กับ ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ โดยตรง ให้ทีมงานต้องสร้างสรรค์ภาคสุดท้ายของไตรภาคนี้ให้จบสมบูรณ์อย่างไม่น้อยหน้า 2 ภาคแรก ให้ได้

Spider-Man: Across The Spider-Verse

การที่ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใดจะชนะเลิศในสาขานี้นั้น จำเป็นต้องมีความยอดเยี่ยมในทุกด้าน โดยทีมศิลปินผู้สร้างสรรค์ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ได้แสดงให้เห็นการออกแบบงานสร้างอันยอดเยี่ยมในทุกฉาก กอรปกับเนื้อเรื่องที่น่าหลงใหล และตัวละครมีความน่าเชื่อถือ

มีภาพยนตร์แอนิเมชันเพียงไม่กี่เรื่องที่สามารถดำเนินรอยตามภาคแรกได้อย่างลงตัวและยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นไปอีกจนสามารถคว้ารางวัลใหญ่เช่นเดียวกับภาคแรกได้อีกครั้ง โดยมีความเป็นไปได้สูงที่ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เช่นเดียวกับภาคแรกด้วย แต่ยังต้องแข่งกับ ‘The Boy and the Heron’ ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) ที่เพิ่งคว้ารางวัลภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ และเป็นขวัญใจนักวิจารณ์ในปีนี้

ในตอนนี้โปรเจกต์ ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ ได้เกิดความล่าช้าในการพัฒนา เนื่องจากปัญหามากมายที่เกิดขึ้นกับเหล่าศิลปินสร้างสรรค์ ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่า Sony จะแก้ปัญหานี้อย่างไร และภาคสุดท้ายของไตรภาคที่สร้างปรากฏการณ์ทั่วโลกนั้นจะเข้าฉายเมื่อไร

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส