Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Spaceman’ ภาพยนตร์ดราม่าไซไฟที่ได้ อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) นำแสดงในบทนักบินอวกาศที่ต้องเผชิญกับสิ่งมีชีวิตต่างดาวลึกลับ

ตัวอย่างนี้เปิดด้วยฉากความโดดเด่นของนักบินอวกาศนามว่า Jakub Procházka (รับบทโดยแซนด์เลอร์) ที่กำลังทำภารกิจเดี่ยวในอวกาศเป็นระยะเวลาเกือบ 200 วัน จนกระทั่งได้พบกับสิ่งมีชีวิตต่างดาวลึกลับนามว่า Hanuš (ให้เสียงพากย์โดย พอล ดาโน : Paul Dano) มาช่วยเขาแก้ไขปัญาการใช้ชีวิตและปัญหาครอบครัวของเขากับภรรรยานามว่า Lenka (รับบทโดย แครี่ มัลลิแกน; Carey Mulligan)

‘Spaceman’ ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘Spaceman of Bohemia’ ของ โยโรสลาฟ คาลฟาร์ (Jaroslav Kalfař) เมื่อปี 2017 จากฝีมือกำกับของ โยฮัน เร็งค์ (Johan Renck) จากซีรีส์ ‘Chernobyl’ โดยเป็นการร่วมมือครั้งล่าสุดระหว่างแซนด์เลอร์และ Netflix หลังจากภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Leo’

‘Spaceman’ เป็นการเปิดโอกาสให้แซนด์เลอร์ได้แสดงศักยภาพการแสดงบทดราม่าอย่างเต็มที่ภายใต้การควบคุมของเร็งค์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขับเน้นพลังดราม่าจากนักแสดงและสถานการณ์อย่างได้ผล ดังเห็นได้จากผลงานซีรีส์ ‘Chernobyl’ ที่ส่งให้เขาคว้ารางวัล Emmy มาครองได้สำเร็จ

แซนด์เลอร์ได้เซ็นสัญญามูลค่ามหาศาลเพื่อสร้างและแสดงนำในภาพยนตร์คอมเมดี้ให้แก่ Netflix ต่อเนื่องหลายปี เช่น ‘The Ridiculous Six’ (2015), ‘The Do-Over’ (2016) และ ‘Sandy Wexler’ (2017) เป็นต้น ซึ่งยังไม่ใช่ผลงานที่น่าประทับใจนักเท่าไร แต่เขาก็ประสบความสำเร็จกับบทนำใน ‘Uncut Gems’ (2019) ที่ให้เขาแสดงบทดราม่าที่ตรงกับคาแรกเตอร์ของตัวเขาเองอย่างชัดเจน

เขาได้สานต่อการแสดงบทดราม่าใน ‘Hustle’ (2022) และบทคอมเมดี้ผสมอารมณ์ดราม่าใน ‘You Are So Not Invited to My Bat Mitzvah’ (2023)

spaceman

‘Spaceman’ มีกำหนดฉายบน Netflix ในวันที่ 1 มีนาคม 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส