Deadline รายงานว่า คริสโตเฟอร์ แลนดอน (Christopher Landon) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญไอเดียแปลกอย่าง ‘Freaky’ (2020) และ ‘Happy Death Day’ (2017) ที่เคยได้รับการวางตัวให้กำกับ ‘Scream 7’ ได้เซ็นสัญญาพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ชื่อว่า ‘Big Bad’ ซึ่งเป็นโปรเจกต์แรกนับตั้งแต่ถอนตัวจาก ‘Scream 7’

‘Big Bad’ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของ แชนดเลอร์ เบเคอร์ (Chandler Baker) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในนิยายชุด ‘Creature Feature’ ของ Amazon Original Stories ที่ประกอบด้วยนิยายสยองขวัญชั้นดีมากมาย เช่น ‘My Best Friend’s Exorcism’ ของ เกรดี เฮนดริกซ์ (Grady Hendrix), ‘Bird Box’ ของ จอช เมเลอร์แมน (Josh Malerman) และ ‘The Cabin at the End of the World’ ของ พอล จี. เทรมบ์เลย์ (Paul G. Tremblay) เป็นต้น โดย 2 เรื่องท้ายนั้น ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้ว

‘Big Bad’ เล่าเรื่องของครอบครัวที่มีความผิดปกติที่บ้านของพวกเขาถูกล้อมโดยฝูงหมาป่าหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดินถล่ม โดยมีพล็อตย่อยเกี่ยวกับมนุษย์หมาป่า ซึ่งถือว่าเหมาะกับแนวทางกำกับของแลนดอน

Big Bad

แลนดอนนั้นเป็นผู้กำกับที่มักจะนำความสยองขวัญเหนือธรรมชาติมาผสานเข้ากับอารมณ์อื่น ๆ อย่างได้ผล เช่น ซอมบี้ใน ‘Scouts Guide to the Zombie Apocalypse’, วิญญาณใน ‘We Have a Ghost’, ปิศาจใน ‘Paranormal Activity: The Marked Ones’ และฆาตกรต่อเนื่องใน ‘Freaky’, ‘Happy Death Day’ และ ‘Happy Death Day 2U’ เป็นต้น

การที่เขามาเป็นผู้กำกับ ‘Big Bad’ นั้น ดูเหมือนจะเป็นโอกาสที่เขาจะแสดงศักยภาพด้านความสยองขวัญที่แตกต่างออกไปอีกครั้ง

ในอดีตมีภาพยนตร์คลาสสิกเกี่ยวกับมนุษย์หมาป่าอยู่เพียงไม่กี่เรื่อง ไ่ม่ว่าจะเป็น ‘The Wolf Man’ (1941) ที่เป็นเวอร์ชันคลาสสิกมากที่สุด รวมถึงเวอร์ชันที่มีความทันสมัยขึ้นมาอย่ง ‘An American Werewolf in London’ (1981) และ ‘Ginger Snaps’ (2000) และเวอร์ชันล่าสุดที่ผสานเข้ากับอารณ์คอมเมดี้ผจญภัยอย่าง ‘Werewolves Within’ (2021) และ ‘Werewolf by Night’ ของ Marvel Studios

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส