‘Lift’ หนังแอ็กชันคอมเมดี้เรื่องใหม่ของ เควิน ฮาร์ต (Kevin Hart) ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ หลังเปิดตัวบน Netflix แม้ว่าจะได้รับเสียงตอบรับอย่างไม่น่าพอใจจากบรรดานักวิจารณ์

หนังกำกับโดย เอฟ.แกรี่ เกรย์ (F. Gary Gray) จาก ‘The Fate of the Furious’ (2017) และนักแสดงสมทบอีกคับคั่ง เออร์ซูลา คอร์เบโร ( Úrsula Corberó) ที่ผู้ชมรู้จักกันจากบทบาท โตเกียว ใน ‘Money Heist’, กูกู อึมบาธา รอว์ (Gugu Mbatha-Raw), เจคอบ บาทาลอน (Jacob Batalon), วินเซนต์ ดีโอโนฟริโอ (Vincent D’Onofrio), แซม วอร์ธิงตัน (Sam Worthington), ฌอง เรโน (Jean Reno) และ บิลลี่ แม็กนัสเซน (Billy Magnussen) เนื้อหาของหนังนั้น ติดตามปฎิบัติการของ ไซรัส บทของ เควิน ฮาร์ต จอมโจรชื่อกระฉ่อน เป็นผู้ที่ถูกเอฟบีไอเลือกให้มาร่วมงานกับทีมงานระดับนานาชาติ เพื่อยับยั้งแผนการร้ายของผู้ก่อการร้าย

Netflix เปิดเผยข้อมูลว่า ‘Lift’ ผลงานเรื่องล่าสุดของ เควิน ฮาร์ต จัดเป็นภาพยนตร์อันดับ 1 ประจำสัปดาห์นี้ จากการสตรีมมิงทั่วโลก แม้ว่าตัวหนังจะได้รับคำวิจารณ์ในเชิงลบก็ตาม หนังเริ่มปล่อยสตรีมมิงมาตั้งแต่วันที่ 12 มกราคมที่ผ่นมา และจากการรวบรวมผลลัพธ์ในช่วงวันที่ 8 – 14 มกราคม มียอดผู้ชม ‘Lift’ สูงถึง 32.8 ล้านครั้ง นับรวมแล้ว 58.5 ล้านชั่วโมงในการรับชมโดยรวม

ถ้ามองย้อนไปถึงผลงานในช่วงหลัง ๆ ของ เควิน ฮาร์ต นั้น แทบไม่เคยได้รับเสียงวิจารณ์ในทางบวกเลย ผลงานล่าสุดของเขาบน Netflix อย่างเช่น ‘The Man From Toronto’ และ ‘Me Time’ ล้วนได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ‘Me Time’ ได้คะแนนบนเว็บ Rotten Tomatoes ที่ 7% ส่วน ‘The Man From Toronto’ ได้ไป 23% ส่วน ‘Lift’ นั้น ขณะที่เขียนอยู่นี่ก็ได้ไปแค่ 31% นักวิจารณ์หลายคนแสดงความไม่พอใจต่อคุณภาพหนังปล้นแนวคอมเมดี้เรื่องนี้ นักวิจารณ์ส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่า หนังขาดความริเริ่มและไม่มีความแปลกใหม่ พล็อตหนังซ้ำซากเดิม ๆ ไม่ต่างอะไรกับหนังปล้นทั่วไป ผู้กำกับเกรย์ไม่สามารถสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับหนังได้ นักวิจารณ์บางคนก็บอกว่า บางช่วงบางตอนหนังก็พยายามจะทำให้เนื้อหาซับซ้อนโดยไม่จำเป็น ทำให้ผู้ชมติดตามเรื่องราวได้ยากและชวนสับสน

แม้แม้หนังจะมีข้อบกพร่องบ้างก็ตามและไม่เป็นที่โปรดปรานของนักวิจารณ์ แต่จุดแข็งอย่างหนึ่งของหนังก็คือ ‘ทีมนักแสดง’ ที่คัดมาได้น่าสนใจ และแต่ละคนก็ตั้งใจฝากผลงานการแสดงของตัวเองให้เป็นที่จดจำต่อผู้ชม และทำให้หนังขายความบันเทิงเรื่องนี้มอบความสุขให้กับผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่อง และสามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Netflix ได้ในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงในบ้านเรา

ที่มา : Screenrant