The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Universal กำลังพัฒนา ‘Jurassic World 4’ ร่วมกับ เดวิด โคเอปป์ (David Koepp) ผู้เขียนบท ‘Jurassic Park’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1993 และ ‘The Lost World: Jurassic Park’ เมื่อปี 1997 ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg)

ทางด้าน Deadline ได้รายงานเพิ่มเติมว่า โปรเจกต์นี้อยู่ในขั้นตอนการเขียนบท โดยวางให้เป็นการสร้าง “ยุคใหม่ของ Jurassic” ด้วยเส้นเรื่องใหม่ทั้งหมด และจะไม่มีนักแสดงจากภาคก่อนกลับมาอีกต่อไป

‘Jurassic Park’ ต้นฉบับเมื่อปี 1993 ได้รับการดัดแปลงจากนิยายขายดีของ ไมเคิล ไครช์ตัน (Michael Crichton) ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกและสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาจนถึงทุกวันนี้ โดยได้มีการสร้างภาคต่อออกมาอีก 2 ภาค คือ ‘The Lost World: Jurassic Park’ และ ‘Jurassic Park III’ (2001) จากนั้นได้มีการรีบูตแฟรนไชส์ด้วย ‘Jurassic World’ (2015), ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ (2018) และ ‘Jurassic World Dominion’ (2022) ที่พยายามขมวดปมทั้งหมดให้มหากาพย์นี้จบลง

Jurassic World Dominion

ด้วยความที่ ‘Jurassic World Dominion’ ทิ้งท้ายเรื่องราวด้วยภาพของไดโนเสาร์และมนุษย์อยู่ร่วมกันบนโลกยุคสมัยใหม่ ซึ่งบอกเป็นนัยว่าภาคต่อไปจะเดินเรื่องไปในทิศทางใด และเป็นไปในแนวทางเดียวกับที่ ‘Jurassic World’ หยิบสิ่งที่ ‘Jurassic Park III’ ทิ้งท้ายมาสานต่อ

การนำโคเอปป์กลับมาเขียนบท แสดงให้เห็นว่าสตูดิโอต้องการวางรากฐานแฟรนไชส์ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้สตูดิโอปิดจบแฟรนไชส์นี้ในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้นกว่าที่ ‘Jurassic World Dominion’ ได้ทิ้งท้ายไว้

ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า ‘Jurassic World 4’ จะเข้าฉายเมื่อไร

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส