แฟนเพลงตัวยงของนักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) อย่าง บิลาล อิลยาส จาฮานดีร์ (Bilal Ilyas Jhandir) วัย 20 ปี ได้ทำลายสถิติของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ด้วยการเป็นบุคคลที่สามารถระบุชื่อเพลงของสวิฟต์ได้มากที่สุดในโลก

จาฮานดีร์ที่เติบโตในปากีสถาน ได้ทำลายสถิติเก่าเมื่อปี 2019 ของ แดน ซิมป์สัน ที่ในตอนนั้นสามารถตอบเพลงไปได้ทั้งหมด 27 เพลง แต่ครั้งนี้ จาฮานดีร์ได้ทำลายสถิติโดยสามารถตอบถูกไปทั้งหมด 34 เพลง จากการสุ่มเพลงยอดฮิตของสวิฟต์ 50 เพลง ซึ่งในการทดสอบนี้จะเป็นการเปิดเพลงแบบมีแค่เนื้อร้องของเพลงนั้น ๆ และไร้เสียงดนตรีประกอบ

ด้านจาฮานดีร์เปิดใจว่า เขานั้นเป็นแฟนคลับสวิฟต์มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก “ผมฟังเพลงของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาตั้งแต่เด็กแล้วครับ ผมเป็นแฟนตัวยงของเธอเลย ผมฟังทุกเพลงของเธอเลย และผมก็สามารถบอกชื่อเพลงของเธอได้เกือบทุกเพลงจากการฟังแค่เนื้อร้อง”

จาฮานดีร์กล่าวเสริมว่า เหตุผลที่เขาเดินหน้าทำลายสถิตินี้ เพราะตนคิดว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในโลกที่จะแสดงให้เห็นถึง ‘ความรักที่แสนพิเศษ’ ของเขาที่มีต่อ เทย์เลอร์ สวิฟต์ หนุ่มชาวปากีสถานยังเล่าต่อว่า ตัวเองได้ใช้เวลา 13 สัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำลายสถิติโลกในครั้งนี้ ซึ่งนี่ไม่ใช่การทำลายสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ครั้งแรกของเขา เพราะเจ้าตัวเคยได้มาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ก็คือ ในปี 2021 รางวัลการระบุสัตว์จากเสียงของสัตว์มากที่สุดใน 1 นาที และเมื่อปีที่แล้วเขาก็ได้ทำลายสถิติการทายเพลงของ จัสติน บีเบอร์ โดยเขาสามารถทายไปได้มากถึง 29 เพลง ใน 1 นาที และมากกว่าสถิติเดิมถึง 7 เพลง

ที่มา: Guinness World Records

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส