กลับมาอีกครั้งก้บการแนะนำคอนเทนต์ทางสตรีมมิงเด็ด ๆ ของ Beartai Buzz งานนี้ใครที่ติดดูหนังดูซีรีส์ที่บ้านห้ามพลาดเลยเชียว

1.Let’s talk about Chu

แนวซีรีส์ : โรแมนติก ดราม่า

จำนวนตอน : 8 ตอน

สตรีมมิง : Netflix

กำหนดฉาย : 2 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ:

ฉู่อ้าย (จันสื่อชวน) ยูทูบเบอร์ที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเซ็กส์และไม่เชื่อในความรัก เธอสะกดจิตตัวเองและผู้ฟังด้วยแนวคิด “ร่วมรักแต่ไม่ตกหลุมรัก” และใช้มันรับมือความสัมพันธ์ FWB กับผิงเค่อ (ไค เค่อ) ในขณะที่คนรอบตัวของเธอเองทั้งพี่ชายคนโตที่กำลังมองหาความหมายของชีวิตคู่และพี่สาวคนรองที่กำลังหาทางออกจากความสัมพันธ์สุดท็อกซิก (Toxic) ฉู่อ้ายกำลังเรียนรู้การสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายผ่านปัญหาในครอบครัวของเธอ

ความน่าสนใจ :

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้ดูซีรีสืไต้หวันที่มีพล็อตเรื่องและตัวละครน่าค้นหาขนาดนี้ และด้วยจำนวนตอนเพียงแค่ 8 ตอนก็พอดีไม่ยาวหรือสั้นจนเกินไปและปมของเรื่องก็น่าจะเข้ากับบริบทสังคมในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

2. One Day

แนวซีรีส์ : โรแมนติก ดราม่า

จำนวนตอน : 14 ตอน

สตรีมมิง : Netflix

กำหนดฉาย : 8 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ:

15 กรกฎาคม 1988 คือวันที่ เอ็มม่า มอร์ลีย์ และ เด็กซ์เตอร์ เมย์ฮิว ซึ่งได้รู้จักและพูดคุยกันเป็นครั้งแรกก่อนที่เช้าวันต่อมาจะต้องแยกย้ายกันไป และทุกวันที่ 15 กรกฎาคมในปีต่อ ๆ มา แม้จะแยกย้ายไปมีชีวิตของตัวเองแต่ก็หวังจะได้กลับไปพบกันอีกครั้งเพียงวันเดียวที่รอคอย

ความน่าสนใจ :

ซีรีส์สุดโรแมนติกจากอังกฤษที่เชื่อว่าจะมาเติมความหวานให้ทุกหัวใจตลอด 14 ตอน แต่ก็อาจจะเชื่อถืออะไรไม่ได้เพราะนี่คืองานที่ต่อยอดจากหนังเรื่อง ‘One Day’ ในปี 2011 ที่จบแบบตับพังไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นใครจะดูอาจต้องเตรียมทิชชู่ไว้ให้พร้อมกดเพลย์นะครับ

3.Avatar The Last Air Bender

แนวซีรีส์ : แฟนตาซี ผจญภัย

จำนวนตอน : 8 ตอน

สตรีมมิง : Netflix

กำหนดฉาย : 22 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ :

หลังเผ่าอัคคีรุกรานและข่มเหงประชากรไปทั่วอาณาจักร แอง (กอร์ดอน คอร์มิเอร์) เด็กชายที่หลงเหลืออยู่คนสุดท้ายของเผ่าลม น้อมรับสถานะอวตารร่วมกับพรรคพวกเพื่อต่อกรกับเผ่าอัคคีผู้ชั่วร้ายและคืนความสงบสุขให้อาณาจักรต่อไป

ความน่าสนใจ :

Avatar The Last Airbender นับว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่หลายคนรอคอยฉบับซีรีส์มาโดยตลอด เพราะนอกจากแอนิเมชันซีรีส์ที่สร้างฐานให้แฟน ๆ ทั่วโลกแล้ว ฉบับหนังโดยพี่มาโนช (M.Night Shayamalan) ยังไม่ค่อยจะถูกจริตผู้ชมเท่าไหร่นัก ดังนั้นเวอร์ชันซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันฉบับนี้แทบจะเป็นการเดิมพันศรัทธาของแฟน ๆ ต่อ Netflix ก็ไม่ผิดนัก

4. Ready Set Love เกมซนคนโสด

แนวซีรีส์ : โรแมนติก ตลก

จำนวนตอน : 6 ตอน

สตรีมมิง : Netflix

กำหนดฉาย : 15 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ :

เมื่อโรคระบาดทำให้ประชากรเหลือน้อยลงทุกที รัฐบาลจึงประกาศให้ผู้ชายต้องอาศัยอยู่บนเกาะ เดอะฟาร์ม และสร้างคอนเทนต์รายการเรียลลิตี้ ดาริกา คือสาวโสดผู้โชคดีที่ได้รับเลือกจากทางรายการเรดี้ เซ็ต เลิฟ ให้แข่งขันเพื่อคว้าโอกาสได้แต่งงานกับชายหนุ่ม เดอะเจนเทิลแมน อันแสนเพอร์เฟกต์ แต่หารู้ไม่ว่าความหวังอาจไม่ได้มีไว้สำหรับผู้หญิงธรรมดาอย่างเธอ

ความน่าสนใจ :

หลังจากเปิดตัวโปรเจกต์ ทีไทยทีมันส์ ไปเมื่อ 2 ปีก่อนคอนเทนต์ไทยน่าสนใจก็ทยอยลงสตรีมมิงทาง Netflix และสร้างกระแสได้ต่อเนื่อง สำหรับวาเลนไทน์ปีนี้ก็มีซีรีส์เรื่องนี้ที่ได้ ยรรยง คุรุอังกูร ผู้กำกับที่เคยมีผลงานอย่าง ‘App War คนชนแอป’ และ ‘เกมเมอร์ เกมแม่’ มากุมบังเหียน พร้อมนักแสดงดังอย่าง บลู พงศ์ทิวัตถ์, เบลล์ เขมิศรา, แมน ธฤษณุ และลิลลี่ ณิชภาลักษณ์

5.The Marvels

แนวหนัง : แอ็กชัน ซูเปอร์ฮีโร

ความยาวหนัง : 105 นาที

สตรีมมิง : Disney+Hotstar

กำหนดฉาย : 7 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ :

กัปตันมาร์เวลส์, โมนิก้า แรมโบ้ และมิส มาร์เวล ต้องรวมพลังกันต่อกรกับวายร้ายรายใหม่ที่หลุดมาจากอีกมัลติเวิร์สและตั้งใจมาล้างแค้นกัปตันมาร์เวลส์และทำลายโลก แต่งานนี้ก็ไม่ง่ายเมื่อพวกเธอดันเกิดการสลับตำแหน่งกันทุกครั้งเมื่อใช้พลัง ดังนั้น 3 ฮีโร่สาวจึงจำเป็นต้องหาสมดุลย์ในการใช้พลังเพื่อปกป้องโลกของเราต่อไป

ความน่าสนใจ :

อาจกล่าวได้ว่า ‘The Marvels’ คือหนัง MCU ล่าสุดก่อนการพักรีเซตเรื่องราวในจักรวาลอีกครั้งหลังเกิดมรสุมกับโปรเจกต์ของ Marvels Studio ในภาพรวม ใครไปดูในโรงหนังมาแล้วอยากเปิดดูเหล่าน้อง ๆ เฟลอร์เคนสุดน่ารัก หรือใครที่เคยลังเลตอนหนังฉายบัดนี้เป็นโอกาสอันดีแล้วครับที่จะดูที่บ้านพร้อมของขบเคี้ยวและหัวเราะได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร

6.FlexxCop

แนวซีรีส์ : สืบสวน ตลก

จำนวนตอน : 16 ตอน

สตรีมมิง : Disney+Hotstar

กำหนดฉาย : 26 มกราคม 2567

เรื่องย่อ :

นักสืบคนอื่นอาจจะมีมันสมองสุดฉลาด มีแก็ดเจตสุดเท่ แต่ทายาทแชโบลอย่าง จินอีซู มีความ “รวย” และอิทธิพลเป็นเครื่องมือต่อกรกับเหล่าอาชญากร มาร่วมสืบร่วมฮาไปกับสุดยอดนักสืบที่มีความรวยเป็นเครื่องมือในการสืบคดีได้ใน ‘FlexxCop’

ความน่าสนใจ :

เรียกได้ว่านอกจากพลอตที่น่าดูสุด ๆ แล้ว การได้ดารานำอย่าง อันโบฮยอน จาก ‘Glory’ และ พัคจีฮยอน สาวสวยหน้าเก๋มาแสดงนำก็ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าติดตามไม่น้อยเลยทีเดียว โดยซีรีส์เริ่มสตรีมไปแล้ว 2 ตอนในเดือนมกราคมแต่เชื่อว่าเรื่องราวเดือด ๆ น่าจะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้อย่างแน่นอน

7.The Bad Batch Season 3

แนวซีรีส์ : แอนิเมชัน ไซไฟ ผจญภัย

จำนวนตอน : 15 ตอน

สตรีมมิง : Disney+Hotstar

กำหนดฉาย : 21 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ :

ร่วมลุ้นกับชะตากรรมของพวกเขาในซีซันสุดท้ายของ ‘The Bad Batch’ เหล่ากองทัพโคลนนอกคอกที่กลายมาเป็นฮีโรจำเป็นเพื่อปกป้องกาแล็กซี่

ความน่าสนใจ :

นอกจากสาวก ‘Star Wars’ แล้ว เชื่อว่าใครได้ดู ‘The Bad Batch’ ก็น่าจะตกหลุมรักเหล่าตัวละครที่มีมิติและเรื่องราวที่ชวนลุ้นระทึกได้ไม่ยาก เป็นส่วนเติมเต็มจักรวาล ‘Star Wars’ ที่สมบูรณ์แบบไม่น้อย

8.Mr. and Mrs. Smith

แนวซีรีส์ : แอ็กชัน โรแมนติก

จำนวนตอน : 8 ตอน

สตรีมมิง : Prime Video

กำหนดฉาย : 2 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ :

จอห์นและเจน สองสายลับที่ถูกว่าจ้างให้ปลอมตัวเป็นคู่แต่งงานในภารกิจสำคัญที่นอกจากพวกเขาจะต้องร่วมมือกับฝ่าอันตรายแล้ว พวกเขายังต้องจัดการกับความรู้สึกคุกรุ่นที่เริ่มก่อตัวระหว่างทั้งคู่และต้องคอยปกปิดความลับที่ต่างคนต่างเก็บงำเอาไว้

ความน่าสนใจ :

งานดัดแปลงจาก ‘Mr. and Mrs. Smith’ หนังสายลับสุดฮ็อตเมื่อปี 2005 โดยได้ โดนัลด์ โกลเวอร์ (Donald Glover) และ มายา เออร์สไคน์ (Maya Erskine) มารับบทสายลับคู่หลอกที่พยายามหักห้ามใจไม่ให้หลงความฮอตของอีกฝ่าย

9.Marry My Husband

แนวซีรีส์ : แฟนตาซี ดราม่า

จำนวนตอน : 16 ตอน

สตรีมมิง : Prime Video

กำหนดฉาย : 1 มกราคม 2567

เรื่องย่อ :

เรื่องราวของสาว จีวอน ที่ถูกสามีและเพื่อนรักสวมเขา แต่แค่ช้ำใจไม่พอเธอยังมีเหตุให้ต้องเสียชีวิตแต่โชคชะตาก็ให้โอกาสเธออีกครั้งด้วยการส่งเธอย้อนกลับอดีตไปเมื่อ 10 ปีก่อนเพื่อแก้ไขและเอาคืนวาที่สามีตัวแสบและนังเพื่อนตัวดี

ความน่าสนใจ :

แม้จะไม่ใช่ซีรีส์ใหม่ประจำเดือน กุมภาพันธ์ แต่เราขอยกให้เป็นไฮไลต์ของเดือนนี้เลยหากพูดถึงซีรีส์เกาหลี ด้วยความฮอตแบบฉุดไม่อยู่ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเฝ้าจอรอวันจันทร์อย่าใจจดจ่อ และแน่นอนจากความเผ็ชของซีรีส์ตอนที่ 10 ได้ทิ้งบอมบ์เอาไว้ก็เหมือนเป็นสัญญาณกลาย ๆ ว่าตอนจบในเดือนกุมภาพันธ์นี้ไฟท่วมจอแน่นอน

10.Red Queen (Reina Roja)

แนวซีรีส์ : แฟนตาซี ทริลเลอร์

จำนวนตอน : 8 ตอน

สตรีมมิง : Prime Video

กำหนดฉาย : 29 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ :

ด้วยไอคิวสูงถึง 242 ทำให้ แอนโธเนีย สก็อต เป็นผู้นำในโปรเจกต์ทดลองของกรมตำรวจในชื่อ เรด ควีน ที่มีเครือข่ายโยงใยในการหาที่ตั้งของอาชญากรทั่วยุโรป แต่วันดีคืนดีกลับมีศพของลูกชายผู้มีอิทธิพลอยู่ในที่อะพาร์ตเมนต์ของเธอ และทายาทมหาเศรษฐีของสเปนก็ถูกลักพาตัวไป งานนี้แอนโธเนียจำต้องล้างมลทินให้ตัวเองและหาทางช่วยเหลือเหยื่อลักพาตัวครั้งนี้ให้ได้

ความน่าสนใจ :

หลัง ‘Money Heist’ ทำให้โลกหันมาสนใจคอนเทนต์ซีรีส์ของสเปนจนมีผลงานฮิตออกมาต่อเนื่อง คราวนี้ ‘Red Queen’ ก็น่าจะเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่การันตีความสนุกได้ ด้วยพล็อตที่น่าสนใจ แปลกใหม่ แม้จะชวนให้คิดถึง ‘Minority Report’ ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ก็ตาม

11. Tokyo Vice Season 2

แนวซีรีส์ : อาชญากรรม ทริลเลอร์

จำนวนตอน : 8 ตอน

สตรีมมิง : HBO Go

กำหนดฉาย : 8 กุมภาพันธ์ 2567

เรื่องย่อ :

มาติดตามชะตากรรมของ เจค เอเดลสไตน์ นักข่าวไกจินแห่งไมโจ ชิมบุน ที่ข่าวเด่นได้นำเขาไปเผชิญกับโลกมืดของยากูซ่าที่ทั้งอันตรายแต่ทว่าก็เย้ายวนให้เข้าไปสู่วังวนของการทรยศหักหลังและความตายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ความน่าสนใจ :

ด้วยคุณภาพของซีรีส์ในซีซันแรกที่เล่าเรื่องราวได้ชวนประทับใจ เข้มข้น และน่าตื่นตะลึง มาคราวนี้ แอนเซล เอลกอร์ต (Ansel Elgort) กลับมารับบทเจคอีกครั้ง พร้อมด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้นและเลือดสาดมากว่าเดิมแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส