CinemaBlend รายงานว่า พี่น้องโคเอน (Coen Brothers) จะกลับมากำกับภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้ง โดย อีธาน โคเอน (Ethan Coen) เปิดเผยในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองทรุมเซอ หรือ Tromsø International Film Festival (TIFF) เมืองทรุมเซอ ประเทศนอร์เวย์ ว่าเขาและ โจเอล โคเอน (Joel Coen) ผู้เป็นน้องชาย จะกลับมากำกับภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้ง แต่ยังไม่ชัดว่าจะเริ่มถ่ายทำเมื่อไร

“มันจะเป็นเป็นภาพยนตร์สยองขวัญล้วน ๆ มันจะนองเลือดเป็นอย่างมาก มันจะคล้ายกับ ‘Blood Simple’ ผมคิดว่าจะสนุกกับภาพยนตร์เรื่องนี้”

โจเอล และ อีธาน โคเอน เป็นคู่หูผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง โดยทั้งคู่สร้างชื่อจาก ‘Blood Simple’ (1984) ที่กลายเป็นต้นกำเนิดภาพยนตร์อาชญากรรมตลกร้าย ตามมาด้วยผลงานระดับคลาสสิกอย่าง ‘Fargo’ (1996), ‘The Big Lebowski’ (1998) และพีคที่สุดกับ ‘No Country For Old Men’ (2007) ที่คว้า 4 รางวัลออสการ์ รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

ผลงานเรื่องท้าย ๆ ที่ทั้งคู่ร่วมงานกันคือ ‘The Tragedy of Macbeth’ (2021) ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกกันทำงานตามที่ตนต้องการ

coen brothers burn after reading
พี่น้องโคเอน ในกองถ่าย ‘Burn After Reading’ (2008)

นับจนถึงตอนนี้ พี่น้องโคเอนยังไม่เคยเขียนบทหรือกำกับภาพยนตร์สยองขวัญเต็มรูปแบบ โดยทั้งคู่เป็นที่รู้จักการความจัดจ้านในการเขียนบทภาพยนตร์อาชญากรรมที่มีจุดหักมุมแบบตลกร้าย ยกตัวอย่างเช่น ‘Miller’s Crossing’ (1990) หรือ ‘Fargo’ เป็นต้น แต่ว่าด้วยแนวทางของภาพยนตร์ดังกล่าวก็สามารถพัฒนาเป็นภาพยนตร์สยองขวัญได้ไม่ยาก

ในขณะนี้ อีธานเพิ่งถ่ายทำ ‘Drive-Away Dolls’ เสร็จ และกำลังเตรียมงานสร้าง ‘Honey Don’t!’ ซึ่งหมายความว่าโปรเจกต์ที่ทั้งคู่จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งนั้นอาจต้องรอไปอีกระยะหนึ่ง

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส