Deadline ได้รายงานว่า ผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ได้จับมือกับ กิลเลียน ฟลินน์ (Gillian Flynn) ผู้เขียนบทภาพยนตร์อาชญากรรมสุดหักมุมอย่าง ‘Gone Girl’ (2014) ในการรีเมกภาพยนตร์ไซไฟคัลต์คลาสสิกในปี 1958 อย่าง ‘Attack of the Fifty Foot Woman’

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะอำนวยการสร้างโดย แอนดรูว์ มิตต์แมน (Andrew Mittman) และ ทอมมี ฮาร์เปอร์ (Tommy Harper) ที่อำนวยการสร้างซีรีส์ ‘Wednesday’ ของ Netflix ที่เบอร์ตันเป็นผู้กำกับ และ ไค ดอลบาเชียน (Kai Dolbashian) ผู้สร้างซีรีส์ ‘The Consultant’ บน Prime Video จะมาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร

‘Attack of the Fifty Foot Woman’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1958 เป็นเรื่องราวของสาวงาม (รับบทโดย อัลลิสัน เฮยส์ : Allison Hayes) ที่ได้ถูกสังคมรอบข้างทำรายอย่างรุนแรงและเกือบถูกฆาตกรรม ได้เผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาวและได้รับพลังจนกลายเป็นหญิงสาวขนาดมหึมาที่สูงกว่า 50 ฟุต (ประมาณ 15.2 เมตร) ซึ่งเธอได้ออกตามล่าสามีที่นอกใจเพื่อแก้แค้น

‘Attack of the Fifty Foot Woman’ เคยถูกรีเมกมาแล้วเมื่อปี 1993 โดยได้ ดาริล ฮันนาห์ (Daryl Hannah) มารรับบทนำ รวมถึงเคยนำไปใช้เป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์แอนิมเชัน ‘Monsters vs. Aliens’ (2009) ของ DreamWorks อีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างไปเพียง 88,000 เหรียญ แต่ได้รับความนิยมจนมีฐานแฟน ๆ ที่ชื่นชอบตัวละครหญิงสาวร่างยักษ์พร้อมความแค้นสุมอกนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นต้นแบบของภาพยนตร์คัลต์คลาสสิกมาจนถึงทุกวันนี้

เบอร์ตันเริ่มต้นเส้นทางในฮอลลีวูดด้วยการเป็นนักสร้างแอนิเมชันที่ชื่นชอบองค์ประกอบประหลาดที่ผิดแปลกไปจากธรรมชาติ จากนั้นได้ผันตัวเป็นผู้กำกับที่มีแนวทางสุดแหวกตลาดที่ชัดเจนและมีเอกลักษณ์มากที่สุดคนหนึ่งของฮอลลีวูด โดยเขาสามารถผสมผสานความชื่นชอบในสิ่งประหลาดที่เกินจริงเข้าตัวละครได้อย่างน่าทึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ‘Beetlejuice’ (1988), ‘Batman’ (1989), ‘Edward Scissorhands’ (1990), ‘Mars Attack!’ (1996), ‘Sleepy Hollow’ (1999) และล่าสุดกับซีรีส์ ‘Wednesday’

นั่นทำให้ ‘Attack of the Fifty Foot Woman’ เวอร์รีเมกนี้ เป็นโปรเจกต์ที่เหมาะกับเบอร์ตันเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าเขาจะสามารถนำอารมณ์สยองขวัญของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติมาใส่ในภาพยนตร์ได้อย่างแน่นอน

และนี่จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ‘Mars Attack!’ ที่เบอร์ตันจะกลับมากำกับภาพยนตร์ไซไฟหายนะอีกครั้ง และด้วยความที่เขาชื่นชอบการร่วมงานกับนักแสดงที่มีบุคลิกเข้ากับแนวทางกำกับของเขาอยู่เสมอนั้น (ยกตัวอย่างเช่น ไมเคิล คีตัน : Michael Keaton เป็นต้น) ก็อาจทำให้ เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) ที่ร่วมงานกับเบอร์ตันในซีรีส์ ‘Wednesday’ และภาพยนตร์ ‘Beetlejuice 2’ ได้ร่วมแสดงอีกครั้ง

Attack of the Fifty Foot Woman

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส