DiscussingFilm ได้รายงานว่า บ๊อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) ซีอีโอของ Disney ได้ประกาศยืนยันระหว่างการประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสว่า ‘Toy Story 5’ จะเข้าฉายในปี 2026 นี้ พร้อมกับ ‘Frozen 3’

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดวันที่เข้าฉายแน่ชัด และยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องของภาพยนตร์แอนิเมชันภาคต่อทั้ง 2 เรื่อง แต่อย่างใด

‘Toy Story 4’ ได้เข้าฉายเมื่อปี 2019 โดยประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งด้านรายได้ที่กวาดไปทั่วโลกถึง 1,073 ล้านเหรียญ และความรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันไปครองอย่างไร้ข้อกังขา อีกทั้งฉากจบทำได้อย่างงดงามจนเหมือนจะเป็นการปิดฉากแฟรนไชส์สุดฮิตของ Pixar ที่กวาดรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 3,300 ล้านเหรียญ ลงอย่างสมบูรณ์แล้ว

แต่เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ไอเกอร์ได้ประกาศว่าได้เปิดไฟเขียวให้เริ่มพัฒนาโปรเจกต์ ‘Toy Story 5’ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้แก่แฟน ๆ อยู่บ้าง

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันว่า 2 นักแสดงชื่อดังที่ให้เสียงพากย์ตัวละครหลักใน ‘Toy Story’ ทุกภาคอย่าง ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) และ ทิม อัลเลน (Tim Allen) จะกลับมาร่วมให้เสียงพากย์เป็น Woody และ Buzz Lightyear ตามลำดับ ใน ‘Toy Story 5’ หรือไม่ แต่อัลเลนเคยโพสต์บน X เป็นนัยว่า “เจอกันเร็ว ๆ นี้นะ Woody คุณเป็นชายร่างเล็กที่ดูเศร้าอย่างน่าประหลาด และผมสงสารคุณมาก เราจะเดินทางไปยังภาคที่ 5 ด้วยกัน… สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น”

ทางด้าน พีท ด็อคเตอร์ (Pete Docter) หัวหน้าทีมสร้างสรรค์ของ Pixar ก็ได้โพสต์ว่า “เราจะได้สร้าง ‘Toy Story’ อีกภาค และ Woody กับ Buzz จะกลับมาอีกครั้ง”

ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องอื่น ๆ ที่ Disney ได้ประกาศกำหนดการฉายไปแล้วยังมี ‘Moana 2’ ที่จะเข้าฉายในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2024 และ ‘Zootopia 2’ ที่จะเข้าฉายในปี 2025

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส