Paramount Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘A Quiet Place: Day One’ ภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘A Quiet Place’ ที่เล่าย้อนไปวันแรกของการรุกรานของสิ่งมีชีวิตต่างดาวสุดโหดที่มีทักษะจับเสียงรอบตัวได้อย่างละเอียดแม่นยำ

ตัวอย่างนี้เริ่มต้นด้วยฉากวันที่ 471 หลังจากการล่มสลาย ใน ‘A Quiet Place’ ภาคแรกเมื่อปี 2018 และภาพบางส่วนจาก ‘A Quiet Place Part II’ (2020) จากนั้นย้อนกลับไปอย่างรวดเร็วในวันที่ 1 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการล่มสลาย ซึ่งผู้คนในนิวยอร์กได้ประจักษ์กับกลุ่มวัตถุลึกลับร่วงหล่นจากฟากฟ้า ทำให้เกิดความโกลาหล และต่อเนื่องด้วยฉากที่เหล่าเอเลี่ยนออกล่ามนุษย์อย่างโหดเหี้ยม

‘A Quiet Place: Day One’ เป็นภาพยนตร์สปินออฟที่จะยกระดับแฟรนไชส์นี้ไปอีกขั้น จากฝีมือกำกับของ ไมเคิล ซาร์โนสกี (Michael Sarnoski) ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจาก ‘Pig’ (2021) ภาพยนตร์ดราม่าที่ส่งให้ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง และนำแสดงโดย ลูพีตา ญองอ (Lupita Nyong’o), โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) และ อเล็กซ์ วูลฟ์ (Alex Wolff)

นอกจากนี้ยังได้ ไจมอน ฮาวน์ซู (Djimon Hounsou) กลับมาร่วมแสดงอีกครั้ง หลังจากได้ปรากฏตัวในบทผู้นำกลุ่มผู้รอดชีวิตบนเกาะใน ‘A Quiet Place Part II’

‘A Quiet Place: Day One’ เดินเรื่องในเขต มิลบรูค นิวยอร์ก ซึ่งมีความแออัดของผู้คนบนท้องถนน ซึ่งเอื้อประโยชน์อย่างยิ่งต่อการสร้างสรรค์ฉากแอ็กชันที่มีความกดดันสูงได้เป็นอย่างดี รวมถึงการขยายขอบเขตการนำเสนอตัวละครที่มีความพิการการการได้ยินหรือการพูดให้เป็นตัวละครหลักในการขับเคลื่อนภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

‘A Quiet Place: Day One’ มีกำหนดฉายในวันที่ 27 มิถุนายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส