The Hollywood Reporter รายงานว่า ไมเคิล ชาเวส (Michael Chaves) ได้เซ็นสัญญากำกับ ‘The Conjuring 4’ อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ภาคสุดท้ายในแฟรนไชส์หลักของ New Line ที่ เจมส์ วาน (James Wan) ได้สร้างเอาไว้ และคาดว่า วีรา ฟาร์มิกา (Vera Farmiga) กับ แพทริค วิลสัน (Patrick Wilson) จะกลับมารับบท Ed และ Lorraine Warren อีกครั้ง

‘The Conjuring’ ต้นฉบับเมื่อปี 2013 เป็นผลงานกำกับและเขียนบทของวานที่นำบรรยากาศของภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกอย่าง ‘The Exorcist’ (1973) กลับมาอีกครั้ง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยรายได้ทั่วโลกไป 319.5 ล้านเหรียรญ จากทุนสร้างเพียง 20 ล้านเหรียญ และก่อให้เกิดการสร้างแฟรนไชส์จักรวาลสยองขวัญ ‘The Conjuring Universe’ ที่แยกเรื่องราวออกมาอีกมากมาย ได้แก่ ‘Anabelle’ (2014), ‘Anabelle: Creation’ (2017), ‘The Nun’ (2018), ‘The Curse of La Llorona’ (2019), ‘Annabelle Comes Home’ (2019) และ ‘The Nun II’ (2023) โดยภาพยนตร์ที่เป็นแกนหลักของแฟรนไชส์คือ ‘The Conjuring 2’ (2016) และ ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do It’ (2021)

แฟรนไชส์นี้ทำเงินทั่วโลกรวมกันไปแล้วกว่า 2,374 ล้านเหรียญ

The Conjuring The Devil Made Me Do It

สำหรับชาเวสนั้น เขาได้กำกับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้เอาไว้แล้วถึง 3 เรื่อง ด้วยกัน คือ ‘The Curse of La Llorona’, ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do It’ และ ‘The Nun II’ โดยในการกำกับ ‘The Conjuring 4’ นี้ จะเป็นการกลับมาร่วมงานกับ เดวิด เลสลี่ จอห์นสัน-แมคโกลดริค (David Leslie Johnson-McGoldrick) ผู้เขียนบท ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do It’ อีกครั้ง

แม้ว่าเรื่องราวภาคหลักของแฟรนไชส์กำลังจะจบลง แต่เรื่องราวอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ ‘The Conjuring Universe’ นั้น จะยังคงได้รับการพัฒนาต่อไป โดยเมื่อต้นปี 2023 ได้มีรายงานว่า วานและ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ได้เริ่มพัฒนาซีรีส์ ‘The Conjuring’ โดยคาดว่าจะเดินเรื่องต่อจากภาพยนตร์ภาคสุดท้าย แต่ด้วยตารางงานของฟาร์มิกาและวิลสันที่แน่นมาก ทำให้โปรเจกต์นี้ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างชัดเจน

‘The Conjuring 4’ จะเริ่มถ่ายทำในซัมเมอร์ปี 2024 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส