Deadline รายงานว่า โปรเจกต์ ‘Jurassic Park 4’ ของ Universal ยังคงต้องหาผู้กำกับต่อไป เนื่องจากแหล่งข่าวรายงานว่า เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ผู้กำกับ ‘Deadpool 2’ (2018) และ ‘Bullet Train’ (2022) ได้ออกจากโปรเจกต์ไปแล้ว เนื่องจากแนวคิดการสร้างสรรค์ไม่สอดคล้องกับ Universal

ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศพัฒนาโปรเจกต์ ‘Jurassic World 4’ อย่างเป็นทางการ โดยมีรายงานว่า เดวิด โคเอปป์ (David Koepp) ผู้เขียนบท ‘Jurassic Park’ ต้นฉบับเมื่อปี 1993 มารับหน้าที่เขียนบท และจะไม่นำตัวละครจาก ‘Jurassic World’ ทั้ง 3 ภาค กลับมา

ลิตช์เป็นผู้กำกับที่ทีมผู้สร้าง ‘Jurassic World 4’ ต้องการ จากผลงานกำกับภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Deadpool 2’ และ ‘Bullet Train’ ได้อย่างมีสไตล์และคุมโทนภาพยนตร์ได้ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการสร้างความสดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์นี้อีกครั้งหลัง ‘Jurassic World Dominion’ (2022) ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบเป็นอย่างมาก

Jurassic World Dominion

การที่สตูดิโอไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจาให้ลิตช์มากำกับ ‘Jurassic World 4’ ได้นั้น อาจทำให้กำหนดการสร้างภาพยนตร์ที่คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ปี เกิดความยืดเยื้อ และจะส่งผลกระทบต่อกำหนดการฉายเดิมของ ‘Jurassic World 4’ ที่ตั้งไว้ในที่ 2 กรกฎาคม 2025 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) จะกลับเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผ่านบริษัท Amblin Entertainment ร่วมด้วย แฟรงก์ มาร์แชลล์ (Frank Marshall) และ แพทริก โครว์ลีย์ (Patrick Crowley) ที่จะมารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างเช่นเดิม

ในปัจจุบัน แฟรนไชส์ Jurassic Park ซึ่งประกอบด้วยภาพยนตร์จำนวน 6 เรื่อง ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปแล้ว 6,025.3 ล้านเหรียญ โดยภาคล่าสุดอย่าง ‘Jurassic World Dominion’ ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 1,004 ล้านเหรียญ แม้จะได้รับกระแสวิจารณ์ในแง่ลบก็ตาม

ที่มา : ScreenRant, Deadline และ TheNumbers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส