20th Century Studios ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ ‘Kingdom of the Planet of The Apes’ ในระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 58 ประจำปี 2024 (Super Bowl LVIII) ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024 ของสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024 ของประเทศไทย

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นโลกหลังจากเหตุการณ์ใน ‘War for the Planet of the Apes’ (2017) เป็นระยะเวลา 300 ปี ซึ่งวานรได้ครอบครองโดยสมบูรณ์และกลายสิ่งมีชีวิตทรงภูมิ ในขณะที่มนุษย์กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญาถดถอยลงและไม่สามารถพูดได้จนถูกเหล่าวานรตามล่ามาใช้แรงงาน

ตัวอย่างนี้ได้เน้นไปแรงผลักดันที่ทำให้ Proximus Caesar ผู้โหดเหี้ยม พยายามนำเหล่าวานรยึดครองทุกพื้นที่บนโลก และตัวละครมนุษย์อย่าง Mae (รับบทโดย เฟรยา อัลลัน : Freya Allan) ที่ตกเป็นเป้าหมายในการตามล่า เนื่องจากเธอสติปัญญาสูงกว่ามนุษย์ทั่วไป และกุมความรู้บางอย่างที่เขาต้องการเอาไว้ และอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนของมนุษย์ในอนาคต

ตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นแก่เรื่องที่แตกต่างไปเล็กน้อยจากภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1968 และนิยายต้นฉบับเมื่อปี 1963 ที่เน้นให้มนุษย์เป็นสายพันธุ์ที่ด้อยกว่าอย่างชัดเจนและถูกนำมาใช้แรงงานและมีชีวิตราวกับสิ่งมีชีวิตชั้นล่าง

‘Kingdom of the Planet of The Apes’ จึงเปรียบเสมือนความพยายามขยายแฟรนไชส์ ‘Planet of the Apes’ ออกไปในทิศทางใหม่ ๆ โดยมี Mae เป็นตัวขับเคลื่อน

‘Kingdom of the Planet of The Apes’ เป็นผลงานกำกับของ เวส บอล (Wes Ball) จากแฟรนไชส์ ‘Maze Runner’ จากบทของ แพทริก ไอสัน (Patrick Aison), จอช ฟรายด์แมน (Josh Friedman) และ ริก จาฟฟา (Rick Jaffa) โดยได้ เควิน ดูแรนด์ (Kevin Durand) ให้เสียงพากย์เป็น Proximus Caesar

‘Kingdom of the Planet of The Apes’ มีกำหนดฉายวันที่ 9 พฤษภาคม 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส