ริชาร์ด เวงค์ (Richard Wenk) ผู้เขียนบท ‘The Equalizer’ เผยว่าเขาได้รับมอบหมายให้หาวิธีสานต่อแฟรนไชส์นี้ออกไปอีก

แม้ว่า ‘The Equalizer 3’ ได้ประกาศว่าจะเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ แต่รายได้ของภาคล่าสุดก็ยังน่าพอใจ หนังทั้งสามภาคทำเงินเฉลี่ยอยู่ที่ 190 ล้านเหรียญ และทั้งสามภาคทำเงินรวมกันแล้วเกือบ 600 ล้านเหรียญ ด้วยเหตุนี้ทางสตูดิโอโซนี่จึงเกิดรู้สึกเสียดายถ้าจะปล่อยให้แฟรนไชส์ทำเงินจบลงไปแบบนี้ ซึ่งก็ได้มีการมอบหมายให้ ริชาร์ด เวงค์ หาไอเดียที่จะทำแฟรนไชส์ ‘The Equalizer’ กลับมา

ริชาร์ด เวงค์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เวงค์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire ว่า เขาเองก็รู้สึกว่าหนังภาคที่ 3 นั้น ก็เป็นภาคสุดท้ายและเป็นการปิดฉากที่สวยงามแล้ว แต่ตอนนี้เขากลับได้รับหน้าที่ ให้หาทางว่าจะดำเนินแฟรนไชส์นี้ต่อไปอย่างไรดี…
“ผมเองก็รู้สึกว่ามันจบแล้ว มันเป็นบทสุดท้ายของชายคนนี้ ผมก็ไม่รู้แล้วว่าเขาจะไปไหนต่อหลังจากนี้ แม้ว่า..(หัวเราะ) ตอนนี้ผมก็มีหน้าที่ต้องคิดเรื่องนี้ให้ออก”

ดูเหมือนว่าเวงค์จะค่อนข้างหนักใจ กับภารกิจที่จะต้องคิดเรื่องให้กับ ‘The Equalizer 4’ เขาเปรยกับ Empire ว่า เขาอาจจะต้องหาความช่วยเหลือ
“บางทีผมอาจจะโทรหาคุณก็ได้นะ ถามว่าถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไรถ้าคุณต้องเขียนบทภาคต่ออีกเรื่อง”

เดนเซล วอชิงตัน และผู้กำกับ อังตวน ฟุควา

ไม่เพียงแค่เป็นความต้องการของทางสตูดิโอโซนี่เท่านั้น ที่ยังอยากจะให้มีภาคต่อ แต่ผู้กำกับ อังตวน ฟุควา (Antoine Fuqua) ก็สนใจที่จะสานต่อแฟรนไชส์ ‘The Equalizer’ เขาเคยบอกเป็นนัยว่าอาจจะมีภาคต่อ ไม่ว่า เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washinton) จะกลับมารับบทนำด้วยหรือไม่ หรือถ้ากลับมาก็จะใช้เทคโนโลยีลดวัย
“ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะเลยครับ โดยเฉพาะตอนนี้ที่เรามีเทคโนโลยีใหม่และ AI อะไรทำนองนั้น มันยังมีเรื่องราวให้เล่าว่า โรเบิร์ต แม็กคอล เป็นมาอย่างไร เป็นเวอร์ชันตอนที่เขายังหนุ่ม ผมได้คุยเรื่องนี้กับ ริชาร์ด เวงค์ มาบ้างแล้วครับ”

เพราะนี่คือ ‘ฮอลลีวูด’ ครับ ตัวละครที่ตายแล้วยังฟื้นได้ นับประสาอะไรกับตัวละครที่ยังมีชีวิตอยู่ แล้วยังทำกำไรได้ดีอีกด้วย มีแววว่าได้ดู ‘The Equalizer 4’ กันแน่ละครับ

ที่มา : movieweb