Warner Bros. Pictures ได้ประกาศกำหนดการฉายใหม่สำหรับภาพยนตร์ไซไฟ ‘Mickey 17’ ไปเป็นวันที่ 31 มกราคม 2025 พร้อมยืนยันว่าจะเข้าฉายในเวอร์ชัน IMAX ด้วย จากเดิมที่มีกำหนดฉายชนกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์ในแฟรนไชส์ Monsterverse อย่าง ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ที่มีกำหนดฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 29 มีนาคม 2024 นี้

‘Mickey 17’ เป็นผลงานกำกับล่าสุดของ บง จุนโฮ (Bong Joon-ho) ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ที่ประกาศศักดาคว้า 4 รางวัลออสการ์ จาก ‘Parasite’ (2019) รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม โดยดัดแปลงจากนิยายไซไฟของ เอ็ดเวิร์ด แอชตัน (Edward Ashton) ที่ตีพิมพ์ในปี 2022

ภาพยนตร์ไซไฟเรื่องนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson), สตีเวน ยอน (Steven Yeun), เนโอมี แอ็กกี้ (Naomi Ackie), โทนี คอลเล็ตต์ (Toni Collette) และ มาร์ค รัฟฟาโล (Mark Ruffalo)

สื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ว่า การที่ ‘Mickey 17’ ได้ถูกเลื่อนกำหนดฉายนั้น อาจไม่ใช่ความต้องการหลีกเลี่ยง ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ แต่ต้องการหลีกเลี่ยงกระแสอันร้อนแรงของ ‘Dune: Part Two’ ที่จะเข้าฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 1 มีนาคม 2024 นี้มากกว่า

เนื่องจาก ‘Dune: Part Two’ นั้น เป็นภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์ที่ได้รับการยกย่องจากสื่อในรอบพรีเมียร์ว่ายอดเยี่ยมในระดับเดียวกับ ‘The Lord of the Rings: The Two Towers’ (2002) อีกทั้งยังมีฐานแฟน ๆ ในยุคป๊อปคัลเจอร์จากนิยายต้นฉบับของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1965 ด้วย ในขณะที่ ‘Mickey 17’ นั้น ได้รับการดัดแปลงจากนิยายไซไฟรุ่นใหม่ที่ยังไม่มีฐานผู้ชมที่แสดงความสนใจมากพอ

นอกจากนี้ ‘Mickey 17’ จะมีโอกาสได้โชว์งานด้านภาพสุดวิจิตรในฐานะภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่จะเข้าฉายปีในต้นปี 2025 โดยมีเพียง ‘Paddington in Peru’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 17 มกราคม 2025 เป็นคู่แข่งเพียงรายเดียวเท่านั้น และยังเปิดโอกาสให้ บง จุนโฮ ไม่ต้องเร่งทำงานและมีเวลามากพอจะเพิ่มรายละเอียดในงานสร้างให้มากขึ้นตามที่ตนต้องการได้อีกด้วย

‘Mickey 17’ เล่าเรื่องของ Mickey Barnes (รับบทโดยแพตทินสัน) เจ้าหน้าที่เสี่ยงตายที่ถูกส่งไปตั้งอาณานิคมบนดาวน้ำแข็ง โดยเขาต้องประสบเหตุให้เสียชีวิตและเกิดบนร่างใหม่หลายครั้ง

ที่มา : ScreenRant

***