Deadline ได้รายงานว่า ทอม ครูซ (Tom Cruise) เตรียมแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ อาเลฆันโดร กอนซาเลซ อิญญาร์ริตู (Alejandro González Iñárritu) ให้แก่ Warner Bros. Pictures และ Legendary ซึ่งเป็นโปรเจกต์แรกของครูซภายหลังจากเซ็นสัญญาแบบไม่ผูกมัดกับ Warner Bros. ซึ่งทำให้ Warner Bros. ได้พิจารณาโปรเจกต์ใหม่ของครูซก่อนสตูดิโออื่น

โปรเจกต์นี้ได้ถูกเก็บเป็นความลับ โดยไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องและรายละเอียดใด ๆ ของภาพยนตร์ โดยทราบเพียงเป็นการเขียนของอิญญาร์ริตูร่วมกับ อเล็กซานเดอร์ ดีเนลาริส (Alexander Dinelaris) และ นิโคลาส เกียโคโบเน (Nicolas Giacobone) ที่เคยร่วมงานกับอิญญาร์ริตูใน ‘Birdman’ และ ซาบิน่า เบอร์แมน (Sabina Berman) จาก ‘Gloria’ (2014)

ครูซนั้นเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 3 ครั้ง จาก ‘Born on the Fourth of July’ (1989), เฉียดจะชนะรางวัลมาก ๆ กับ ‘Jerry Maguire’ (1996) และ ได้รับคำชื่นชมอย่างเกินความคาดหมายใน ‘Magnolia’ (1999) โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ครูซได้เน้นการสร้างและแสดงนำในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มใหญ่เป็นหลัก ทั้งแฟรนไชส์ ‘Mission: Impossible’ และ ‘Top Gun: Maverick’

สำหรับอิญญาร์ริตูนั้น สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับ 2 ปีซ้อน จาก ‘Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance)’ (2014) และ ‘The Revenant’ (2015) โดยเรื่องหลังนั้นส่งให้ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) คว้ารางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกด้วย รวมถึงผู้กำกับภาพคู่ใจของอิญญาร์ริตูอย่าง เอ็มมานูเอล ลูเบสกี (Emmanuel Lubezki) ก็คว้ารางวัลออสการ์ 3 ปีซ้อนด้วย (ได้ก่อนหน้านี้จาก ‘Gravity’ ในปี 2013)

เมื่อมกราคม 2024 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าครูซกลับไปร่วมงานกับ Warner Bros. อีกครั้ง เพื่อพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ตลอดทั้งปี 2024 โดยเน้นทั้งการสร้างภาพยนตร์ต้นฉบับและแฟรนไชส์ ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่อาจมีการสร้าง ‘Edge of Tomorrow 2’ ในอนาคต และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ครูซยกระดับศักยภาพตนขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ครูซต้องการกลับไปร่วมงานกับผู้กำกับ พอล โทมัส แอนเดอร์สัน (Paul Thomas Anderson) อีกครั้ง หลังจากได้ทำงานร่วมกันมาแล้วใน ‘Magnolia’ และส่งให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

The Revenant
อาเลฆันโดร กอนซาเลซ อิญญาร์ริตู กำลังกำกับ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ในกองถ่าย ‘The Revenant’ : ภาพจาก iMDB

ที่มา : ScreenRant

***