Deadline ได้รายงานว่า ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูต ได้เข้ามาเสียบกำหนดการฉายเดิมของ ‘Ballerina’ ภาพยนตร์ภาคแยกในจักรวาล ‘John Wick’ นำแสดงโดย อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) ที่เลื่อนกำหนดการฉายออกไป (ไปฉายวันที่ 6 มิถุนายน 2025)

นั่นทำให้ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูต มีกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มิถุนายน 2024 นี้ ซึ่งทิ้งระยะห่างนานถึง 21 เดือน นับตั้งแต่ตัวภาพยนตร์ได้ปิดกล้องอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกันยายน 2022

‘The Crow’ ได้รับการดัดแปลงจากคอมิกในชื่อเดียวกันของ เจมส์ โอบาร์ (James O’Bar) โดยในเวอร์ชันรีบูต (จากเวอร์ต้นฉบับปี 1994) นี้ได้ บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) มารับบท Eric Draven ชายที่ถูกดึงกลับมาจากความตายเพื่อตามล้างแค้นกลุ่มคนที่ฆาตกรรมเขาและคู่หมั้นอย่างเหี้ยมโหด โดยได้ศิลปินสาว เอฟเคเอ ทวิกส์ (FKA Twigs) มารับบทเป็นคู่หมั้นของเขา

The Crow
‘The Crow’ (1994) : ภาพจาก iMDB

‘The Crow’ ต้นฉบับเมื่อปี 1994 ที่นำแสดงโดย แบรนดอน ลี (Brandon Lee) และกำกับโดย อเล็กซ์ โพรแยส (Alex Proyas) จาก ‘Dark City’ (1998) และ ‘I, Robot’ (2004) ได้รับการยกย่องเป็นภาพยนตร์คัลต์คลาสสิกที่มีฐานแฟน ๆ ค่อนข้างมาก และภาพนยตร์ภาคต่อหลายเรื่องก็ทำได้อย่างน่าผิดหวังตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น ‘The Crow: City of Angels’ (1996) มาจนถึง ‘The Crow: Wicked Prayer’ (2005) ในขณะที่เวอร์ชันซีรีส์อย่าง ‘The Crow: Stairway to Heaven’ เมื่อปี 1998 ดูเหมือนจะดูดีกว่าภาพยนตร์เหล่านี้เสียอีก

ทำให้ทีมงาน ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูตล่าสุดนี้ จำเป็นต้องสร้างความสดใหม่และสร้างองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์มากพอจะยืนหยัดเป็นภาพยนตร์หลักต่อไปในอนาคตได้ ซึ่งตกเป็นภาระของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) ที่เคยฝากฝีมือภาพยนตร์ที่มีความทะเยอทะยานอย่าง ‘Snow White and the Huntsman’ (2012) และ ‘Ghost in the Shell’ (2017) เอาไว้

ที่มา : ScreenRant

***