The Hollywood Reporter ได้รายงานว่าทุนสร้างของ ‘Gladiator 2’ ที่ตั้งไว้เบื้องต้นที่ 165 ล้านเหรียญ ได้เพิ่มขึ้นไปเป็น 310 ล้านเหรียญ ในระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งเป็นผลสือบเนื่องจากการประท้วงหยุดงานของนักแสดงและผู้เขียนบทในฮอลลีวูดเมื่อปี 2023 ที่ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 10 ล้านเหรียญ ในขณะที่ทุนสร้างอื่น ๆ ดูเหมือนจะเพิ่มเข้ามาในระหว่างการถ่ายทำ

ถ้าหากรายงานเบื้องต้นของ The Hollywood Reporter ถูกต้องแม่นยำ ก็จะทำให้ ‘Gladiator 2’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างมหาศาล เกือบเท่ากับ ‘Avengers: Infinity War’ (2018) ที่ใช้ทุนสร้างไป 325 ล้านเหรียญ ในขณะที่ภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดคือ ‘Star Wars: Episode VII – The Force Awakens’ (2015) ที่ใช้ทุนสร้างไป 447 ล้านเหรียญ รองลงมาคือ ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ (2018) ที่ใช้ทุนสร้างไป 432 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ หาก ‘Gladiator 2’ ใช้ทุนสร้างถึง 310 ล้านเหรียญจริง ก็จะทำให้ตัวภาพยนตร์ต้องทำรายได้ถึง 700 ล้านเหรียญ จึงจะถึงจุดคุ้มทุน

แต่ถึงกระนั้น แหล่งข่าววงในภายใน Paramount ได้กล่าวว่า ทุนสร้างนั้นสูงมากก็จริง แต่ยังไม่ถึง 250 ล้านเหรียญ

‘Gladiator 2’ ได้ประสบปัญหาความยากลำบากมากมายในการถ่ายทำ เช่น ทีมงาน 4 คน ได้รับบาดเจ็บจากการถ่ายทำฉากสตันท์ผิดจังหวะ หรือการที่ถูกองค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือ PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) ฟ้องร้องว่ามีการทารุณลิงและม้าในกองถ่าย เป็นต้น ซึ่งบางแหล่งข่าวอ้างงว่าอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุนสร้างเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าทุนสร้างที่เพิ่มสูงขึ้นมาจากปัจจัยใดอย่างชัดเจน

‘Gladiator 2’ เริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนมิถุนายน 2023 แต่ด้วยปัญหามากมายที่เกิดขึ้นทำให้การถ่ายทำล่าช้าจนมาเสร็จสิ้นเมื่อเดือนมกราคม 2024

ภาพยนตร์ภาคต่อที่แฟน ๆ เฝ้ารอมาตั้งแต่ปี 2000 นี้ จะเน้นไปที่ตัวละคร Lucius ที่รับบทโดย พอล เมสคัล (Paul Mescal) เป็นหลัก ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington), เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) , โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) และ เฟร็ด เฮชิงเกอร์ (Fred Hechinger) รวมถึง นักแสดงจากภาคแรกอย่าง คอนนี นีลเซน (Connie Nielsen) และ เดเร็ค จาโคบี้ (Derek Jacobi) ก็จะกลับมารับบทเดิมด้วย

‘Gladiator 2’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024

ที่มา : ScreenRant

***