Warner Bros. ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Horizon: An American Saga’ ภาพยนตร์ตะวันตกระดับมหากาพย์ที่ เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) ทุ่มทุนสร้างด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านเหรียญ ลงมือกำกับด้วยตนเอง และเขียนบทร่วมกับ จอน แบร์ด (Jon Baird)

‘Horizon: An American Saga’ เรื่องราว 15 ปี ของการตั้งรกรากในดินแดนตะวันตกหลังสิ้นสุดสงครามกลางเมือง นำแสดงโดยตัวคอสต์เนอร์เอง ร่วมด้วย เซียนนา มิลเลอร์ (Sienna Miller), ไมเคิล แองการาโน (Michael Angarano), เจนา มาโลน (Jena Malone), อิซาเบล เฟอร์แมน (Isabelle Fuhrman) และ ไมเคิล รูกเกอร์ (Michael Rooker)

ตัวอย่างนี้เริ่มด้วยบทสนทนาที่ว่า “นี่เป็นหนึ่งในพื้นที่เปิดโล่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ซึ่งเผยให้เห็นพื้นหลังของภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยฉากทุ่งโล่งอันกว้างใหญ่ในสไตล์ American West ตามมาด้วยฉากแอ็กชันที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดมากมายกับชนพื้นเมืองอเมริกันที่ต้องการปกป้องพื้นที่ของตน คลอไปกับดนตรีประกอบที่ขับเน้นอารมณ์ดราม่าที่ยิ่งใหญ่และมีความเป็นอเมริกันสูงมาก

คอสต์เนอร์โด่งดังสุด ๆ จากการ ‘Dances with Wolves’ (1990) ภาพยนตร์ตะวันตกระดับมหากาพย์ที่เขาประเดิมตำแหน่งผู้กำกับอย่างเต็มตัวเป็นเรื่อง และนำแสดง โดยสามารถคว้ารางวัลออสการ์มาได้ถึง 7 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย

‘Horizon: An American Saga’ เป็นภาพยนตร์แนวตะวันตกเต็มตัวเรื่องแรกที่คอสต์เนอร์กำกับและนำแสดงนับตั้งแต่ ‘Open Range’ (2023) ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่ผู้อำนวยการและนำแสดงซีรีส์ตะวันตกสมัยใหม่อย่าง ‘Yellowstone’ อันโด่งดังบน Paramount+ และ Prime Video จะนำภาพยนตร์ตะวันตกระดับมหากาพย์กลับมาสู่โรงภาพยนตร์อีกครั้ง

ในช่วงหลายปีมานี้ ผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับ และนักแสดงวัย 69 ปีผู้นี้ ได้แสดงให้เห็นความลุ่มหลงในภาพยนตร์ตะวันตกกับซีรีส์ ‘Yellowstone’ เขาได้ใส่ประเด็นคาวบอยในโลกสมัยใหม่และการเมืองเข้ามาผสมผสานกันได้อย่างเข้มข้น จนกระทั่งเขาได้ออกจากซีรีส์หลังสิ้นสุดซีซันที่ 5 เพื่อสร้างภาพยนตร์ชุดนี้

Horizon: An American Saga

‘Horizon: An American Saga’ แบ่งออกเป็น 4 ภาคด้วยกัน โดยภาคที่ 1 และ 2 มีกำหนดการฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 28 มิถุนายน และ 16 สิงหาคม 2024 ตามลำดับ และมีรายงานว่าคอสต์เนอร์เริ่มพัฒนาภาคที่ 3 และ 4 แล้ว

ที่มา : ScreenRant

***