กลับมาอีกครั้งให้แฟน ๆ ได้คลายความคิดถึง สำหรับศิลปินเค-อินดี้ สุดฮอตวง ‘Wave to Earth’ เจ้าของซิงเกิลฮิตที่มียอดฟังทาง Spotify เกินร้อยล้านอย่าง “seasons” และ “bad” เป็นวงที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ชาวไทยในทุกครั้งที่มา ซึ่งการกลับมาครั้งนี้กับทัวร์ที่มีชื่อว่า “Wave to Earth The First Era Concert” โดยได้เปิดทัวร์ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และ ฟิลิปปินส์ รวม 8 รอบการแสดง จัดโดย ‘Very Live’

Wave to Earth (웨이브투어스) วงเค-อินดี้จากประเทศเกาหลีใต้ สังกัดค่าย Wavy สมาชิกปัจจุบัน ประกอบไปด้วย แดเนียล คิม (นักร้องนำ, มือกีตาร์), จอห์น ชา (มือเบส) และ ชิน ดองกยู (มือกลอง) พวกเขาเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 กับซิงเกิล “Wave” ก่อนจะตามมาด้วยอีพีชื่อเดียวกันในปี 2020 ซึ่งสร้างชื่อจนกลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วด้วยเนื้อหาภาษาอังกฤษ ถ่ายทอดมุมมองของชีวิต ความรัก อิงเข้ากับบรรยากาศ แสงแดด สายลม ต้นไม้ คลื่นทะเลออกมาได้อย่างนุ่มละมุน ผ่านเพลงดัง อาทิ “light”, “seasons” “daisy.” 

ขณะที่ในปี 2022 สามหนุ่ม Wave to Earth ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘0.1 flaws and all.’ พร้อมกระแสตอบรับอันสวยสดงดงาม จากซิงเกิลยอดนิยมเช่น “peach eyes” เพลงที่พวกเขาบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากแฟนเพลงชาวไทย “bad” เพลงที่ทำให้วงกลายเป็นขวัญใจนักฟังไปทั่วทุกมุมโลก รวมถึงเพลงอื่น ๆ ที่ส่งให้พวกเขาได้เดินทางทัวร์อเมริกาในหลายหัวเมือง ก่อนกลับมาพบแฟนชาวไทยอีกครั้งใน “Wave to Earth The First Era Concert” คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งใหม่ พร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ ซึ่งการกลับมาประเทศไทยของวงครั้งนี้ มีความพิเศษที่นอกจากมาทำการแสดงที่กรุงเทพฯ แล้ว ยังไปเซอร์วิสแฟน ๆ ถึงเชียงใหม่อีกด้วย โดยคอนเสิร์ตจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ 

“Wave to Earth The First Era Concert” จะจัดขึ้นที่เชียงใหม่ในวันพุธที่ 6 มีนาคม ณ เชียงใหม่ ฮอลล์ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต และที่กรุงเทพฯ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม ณ Union Hall บัตรยืน: VIP 5,000 บาท / STANDING โซน A 3,200 บาท / STANDING โซน B 2,600 บาท จำหน่ายทาง Ticketmelon เท่านั้น