ในช่วงเวลานี้ทีมจัดจำหน่ายหนังและคอนเทนต์ไทยได้ย้ายสำมโนครัวชั่วคราวไปสิงกันอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อขนทัพหนังและคอนเทนต์ของไทยไปขายสิทธิให้ผู้จัดจำหน่ายต่างประเทศในงาน Hongkong Filmart 2024 และ เนรมิตรหนังฟิล์ม ก็เป็นค่ายหนึ่งที่ขนทัพโปรเจกต์สุดร้อนแรงนำโดย ‘วัยหนุ่ม 2544’ งานกำกับของ พุฒิพงษ์ นาคทอง เจ้าของหนังฮิตอย่าง ‘4 Kings’ ทั้ง 2 ภาคที่ทำเงินถล่มทลายในประเทศไทย

โดยหลังจากมีข่าวพิธีบวงสรวงไปเมื่อมกราคมที่ผ่านมาพร้อมเดินหน้าถ่ายทำกันไปบางส่วนแล้ว ก็ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ ของเรื่องย่อออกมา แต่ล่าสุดในงาน Hongkong Filmart 2024 ทางเนรมิตรหนังฟิล์มได้เปิดเผยคอนเซปต์เรื่องราวใน ‘วัยหนุ่ม 2544’ แล้ว โดยจะเป็นหนังดราม่าเกี่ยวกับชีวิตในคุกของอาชญากรเยาวชนในคุกที่อื้อฉาวที่สุดในกรุงเทพ หากให้เดาก็น่าจะหมายถึงชีวิตในบ้านเมตตา ที่เป็นเป็นแหล่งกักกันและดัดสันดานเยาวชนชื่อก้องนั่นเอง

โดยนอกจาก พุฒิพงษ์ นาคทองแล้วหนังยังได้นักแสดงจาก ‘4Kings’ ทั้งสองภาคมาคืนสู่เหย้ากันพร้อมหน้าทั้ง เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ, จ๋าย อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี, ณัฏฐ์ กิจจริต, เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี, ท็อป ทศพล หมายสุข, เอม ภูมิภัทร ถาวรศิริ ร่วมด้วยการกลับมาอีกครั้งของ จี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง ที่ห่างหายจากจอเงินไปนานหลังจากสร้างความประทับใจกับ ‘หมานคร’ เมื่อปี 2547 โดยในขณะนี้หนังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์ ‘สวัสดีวันจันทร์’ หรือ ‘Happy Monday’ ที่จะเป็นหนังแนวไทม์ลูป (Timeloop) แบบเดียวกับ ‘Groundhog Day’ หรือ ‘The Edge of Tomorrow’ เล่าเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่มีชีวิตวนลูปอยู่ในวันจันทร์เพราะเขาสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ใจต้องการ แต่ทุกสิ่งที่ได้มาย่อมมีราคาที่ต้องจ่าย หนังได้ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ มารับบทนำและจะเป็นงานกำกับครั้งแรกของ ชาคร ไชยปรีชา อดีตนักวิจารณ์ภาพยนตร์จากนิตยสาร Filmax และ Pulp และเขียนบทและอำนวยการสร้างโดย วรลักษณ์ กล้าสุคนธ์ ผู้เขียนบทหนังรอมคอมสุดฮิตอย่าง ‘สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก’