โรบิน ไรต์ (Robin Wright) นักแสดงที่หลายคนอาจรู้จักเธอจากผลงานสุดคลาสสิกตลอดกาลอย่าง ‘Forrest Gump’ ในบท เจนนี หญิงสาวที่ ฟอร์เรสต์ กัมป์ (รับบทโดย ทอม แฮงส์, Tom Hanks) รักหมดหัวใจ และในอีกหลายบทบาทของเธอ เช่น ในหนังซูเปอร์ฮีโร ‘Wonder Woman’ เธอรับบทเป็น แอนไทโอพี หรือน้าของเจ้าหญิงไดอาน่า (รับบทโดย กัล กาด็อต, Gal Gadot) และล่าสุดกับบทบาทใหม่ของเธอในผลงานออริจินัลจาก Netflix หนังเรื่อง ‘Damsel’ ที่เธอได้แสดงเป็นราชินีและคุณแม่ของเจ้าชาย ผู้ซึ่งต้องการตามหาเจ้าหญิงเพื่อมาเป็นลูกสะใภ้ของครอบครัว และนำไปเป็นเครื่องสังเวยแก่มังกร 

โดยทาง BT BUZZ ได้มีโอกาสพิเศษในการพูดคุยกับ โรบิน ไรต์ ถึงการรับบทเป็น ‘ราชินี’ สุดร้ายและโหดเหี้ยมของเธอในหนัง ‘Damsel’ พร้อมพูดคุยถึงบทบาททางด้านการแสดง และเป้าหมายต่อไปในสายอาชีพของเธอ 

ฉากไหนในหนัง ‘Damsel’ ที่คุณชอบมากที่สุด?

โรบิน ไรต์: ฉันคิดว่า ฉันชอบการเดินทางและเรื่องราวของตัวละคร เอโลดี (รับบทโดย มิลลี บ็อบบี บราวน์, Millie Bobby Brown) ภายในเรื่อง ที่เธอพยายามหาทางเอาตัวรอด และท้ายที่สุดเธอก็ทำมันได้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ที่ท้ายที่สุดเราจะเห็นเธอได้รับความยุติธรรมจากเรื่องราวเหล่านี้

ถ้าคุณสามารถพูดกับตัวละครของคุณ ‘ราชินี’ ในหนัง ‘Damsel’ ได้ คุณอยากพูดกับเธอว่าอะไร?

โรบิน ไรต์: เมื่อคุณตัดสินใจจะแสดงหนังสักเรื่อง และคุณก็ได้แสดงเป็นตัวละครนั้น ๆ โดยทั่วไปแล้วคุณก็มักจะผูกพันและมีความเชื่อมั่นในตัวละครของคุณ ไม่ว่าตัวละครจะเป็นคนเลวหรือคนดีก็ตาม ดังนั้นหากคุณกำลังเป็นตัวละครนั้นอยู่ ฉันก็จะบอกเธอว่า “ลุยเต็มที่เลยนะ! ไปสังเวยหญิงสาวพวกนั้นซะ” หลัก ๆ ที่ฉันหมายถึงก็คือคุณต้องสนับสนุนในสิ่งที่ตัวละครเหล่านั้นเชื่อ แม้ว่าชีวิตจริงของคุณจะไม่เชื่ออย่างนั้นก็ตาม 

นักแสดงคนไหนที่คุณชอบร่วมงานและเข้าซีนร่วมกัน?

โรบิน ไรต์: ทอม แฮงส์ เป็นนักแสดงคนแรกที่ฉันนึกถึง ตั้งแต่สมัยที่พวกเราแสดง ‘Forrest Gump’ ด้วยกัน มันเป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อมาก ๆ และเมื่อปีที่ผ่านมา พวกเราก็เพิ่งจะแสดงหนังเรื่องหนึ่งที่กำลังจะฉายในปีนี้ด้วยกัน มันทำให้พวกเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ซึ่งมันดีมาก ๆ เลย  

คุณยังมีบทบาทในฝันที่อยากแสดงอีกหรือไม่?

โรบิน ไรต์: ฉันไม่มีแล้วล่ะ สำหรับบทบาทด้านการแสดง ฉันอยากมีบทบาทด้านการกำกับมากกว่านี้ ฉันสนใจที่จะกำกับงานอีกหลาย ๆ เรื่องเลย และได้เห็นนักแสดงคนอื่นๆ ทำการแสดงที่น่าทึ่งแทน

สำหรับใครที่สนใจ ‘Damsel’ หนังเข้าฉายแล้ววันนี้ทาง Netflix