สำหรับเดือนเมษายนที่กำลังจะมาถึงนี้ (Spring 2024) อนิเมะซีซันใหม่ก็เตรียมขนเข้ามาฉายกันแบบเยอะมาก โดยเฉพาะภาคต่อของอนิเมะเรื่องดัง ๆ อีกหลายเรื่อง ที่เหมือนจะพร้อมใจกันมาฉายในเดือนนี้แบบไม่ได้นัดหมาย เอาให้ดูกันแบบไม่ต้องหลับต้องนอนเลย จะมีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้างนะ มาดูกันดีกว่า


อันดับที่ 10 – ไคจู หมายเลข 8 (Kaiju No.8)

เรื่องราวของ ’ฮิบิโนะ คาฟก้า’ พระเอกโชเน็นแต่ดันมีอายุอานามรุ่นลุง เขามีความฝันอยากจะเข้าไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของกองกำลังปราบไคจู (สัตว์ประหลาดที่ออกอาละวาด) ด้วยกันกับเพื่อนในสมัยเด็ก ‘อาชิโระ มินะ’ แต่ทว่าไม่ว่าจะพยายามสักกี่รอบเขาก็ไม่ผ่านการทดสอบสักที จนเวลาดำเนินมาถึงการสอบรอบสุดท้ายก่อนที่อายุของเขาจะเกินกำหนด

คาฟก้ากับเรโน่ (เด็กใหม่ในที่ทำงาน) ได้จับมือกันเข้าร่วมทดสอบเข้ากองกำลังอีกครั้ง ถึงแม้ครั้งนี้จะพยายามจนสอบผ่านมาได้ แต่สถานการณ์กับเลวร้ายหนักลงไปอีก หลังจากที่คาฟก้าโดนไคจูแปลกประหลาดมุดเข้าไปในปาก และพอรู้สึกตัวอีกที เขาก็ได้กลายร่างเป็นไคจูสุดแกร่งไปซะแล้ว นอกจากนั้นหมายเลขในชื่อจะเป็นตัวบ่งบอกว่าแข็งแกร่งเหนือชั้นกว่าไคจูธรรมดาทั่วไป และชื่อใหม่ของคาฟก้าในอีกร่างหนึ่งนั่นก็คือ ‘ไคจู หมายเลข 8’

เรื่องไคจูหมายเลข 8 นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังมากในช่วงที่มังงะออกมาแรก ๆ ทำให้รู้จักกันเป็นวงกว้างในเวลาไม่นาน ทั้งเรื่องของภาพสวย ดำเนินเรื่องไว ตัวละครมีความหลากหลาย ให้ความรู้สึกเหมือนกับไปดูเรื่อง World trigger ในสมัยก่อนมาก ๆ แต่ก็จะเกิดคำถามถัดมาที่ว่า แล้วตัวอนิเมะที่กำลังจะฉายนี้ จะสามารถทำได้สนุกเทียบเท่ากับมังงะหรือเปล่านะ ต้องลองไปดูและตัดสินพร้อมกันในเวอร์ชันอนิเมะในอีกไม่นานแล้วล่ะ


อันดับที่ 9 – ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี ซีซันที่ 3 (Konosuba Season 3)

เรื่องราวชีวิตอันอับโชคของ ‘ซาโต้ คาซึมะ’ เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบเกมแต่ดันช็อกตายเพราะรถเกือบชน (?) จนเขาได้ไปเกิดใหม่ในต่างโลก (อีกแล้ว) แต่ต่างโลกที่ว่านั่นกลับเป็นโลกแฟนตาซีเสมือนเกมที่มีการผจญภัย การทำเควส การอัพสกิลต่าง ๆ โดยมีเทพธิดาสุดน่ารักอย่าง ‘อควา’ มาเสนอตัวเลือกเพื่อเกิดใหม่ให้อย่าง ไอเทมสุดโกง หรือพลังวิเศษสุดแกร่งมากมาย ทว่าสิ่งที่คาซึมะเลือกมานั้นกลับเป็นตัวเทพธิดา ด้วยสาเหตุที่ว่าเธอขำไม่หยุดกับการช็อกตายของคาซึมะ (ก็มันน่าขำจริง ๆ อ่ะนะ)

อควากลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของคาซึมะในการเกิดใหม่ครั้งนี้ แต่เธอกลับไร้ประโยชน์มากกก สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการสร้างหนี้ขึ้นเรื่อย ๆ ให้ทำเควสชดใช้แบบไม่หมดไม่สิ้น แค่นั้นไม่พอ คาซึมะดันไปเจอกับเพื่อนร่วมทีมสุดกาวอย่าง ‘เมกุมิน’ เด็กสาวจอมเวทย์ที่ทุ่มเทพลังทั้งหมดไปเรียนเวทย์ระเบิด ทำให้เธอสามารถใช้ได้อยู่แค่เวทมนตร์เดียว และครั้งเดียวต่อวันด้วยนะ (หลังจากนั้นเธอจะหมดแรงจนเคลื่อนไหวไม่ได้) กับสมาชิกอีกคนหนึ่งอย่าง ‘ดาร์คเนส’ แทงก์สาวโรคจิตสุด M ที่ชื่นชอบความรุนแรงเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเข้าไปรับการโจมตีจากศัตรูพร้อมกับสีหน้าสุดฟิน แล้วทีนี้คาซึมะพระเอกของเราจะเอาตัวรอดยังไงในต่างโลกแฟนตาซีนี้กันนะ ?

Konosuba เป็นอนิเมะที่กระแสตอบรับดีมากในเรื่องของความกาว จนถูกนำมาสร้างถึง 3 ซีซัน และยังมีภาคแยกของน้องเมกุมินมาเสริมอีกหนึ่งภาค ในชื่อว่า ‘ขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี!’ สำหรับใครที่กำลังหาอนิเมะคลายเครียด เบาสมองดู (หรือจะเรียกได้ว่าถอดสมอง) ขอแนะนำให้ไปลองดูเรื่องนี้ในสองซีซันแรกก่อนเลย ละค่อยมาสานต่อความกาวกันที่ซีซันที่ 3 ที่กำลังจะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้


อันดับที่ 8 – พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ซีซันที่ 3 (Mahouka Koukou no Rettousei Season 3)

ในยุคที่พลังเวทมนตร์ถูกวิเคราะห์ออกแบบมาเป็นสูตรสมการ ขอแค่มีความสามารถด้านพลังและจดจำสูตรเหล่านั้นได้ ไม่ว่าใครก็สามารถนำเวทมนตร์มาประยุกต์ใช้ได้หมด ทำให้เวทมนตร์ในโลกยุคนี้นั้นใกล้เคียงกับคำว่าวิทยาศาสตร์มากกว่าเสียอีก นอกจากนั้นยังมีการนำเวทมนตร์ต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นเหล่านี้ไปใช้ในสงครามอีกด้วย

‘ชิบะ ทัตสึยะ’ พี่ชายที่มีความสามารถทางด้านวิเคราะห์เวทมนตร์ แต่กลับไม่มีความสามารถในการใช้เวทมนตร์ กับ ‘ชิบะ มิยูกิ’ น้องสาวผู้มีพรสวรรค์ทางด้านเวทมนตร์ที่โดดเด่น ทั้งสองคนได้เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์ โดยทั้งคู่ต่างก็มีอดีตลึกลับที่เก็บซ่อนเอาไว้จากเพื่อนร่วมชั้นเรียนอยู่ แต่แล้วเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนนั้นกลับค่อย ๆ เจาะลึกเข้าไปถึงอดีตที่พวกเขาปกปิดไว้มากขึ้น อดีตเหล่านั้นคือ อะไรกันแน่นะ และส่งผลกระทบยังไงต่อจากนี้กันนะ ?

หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ ‘เทพทัต’ กันมาแบบผ่านหูกันมาบ้าง เจ้าของฉายานั้นก็คือ ชิบะ ทัตสึยะ พระเอกของเรื่องนี้นั่นเอง โดยความสามารถของเขาที่ถูกซ่อนไว้พร้อมกับอดีตที่ถูกปกปิดนั้น เป็นอะไรที่สามารถใช้คำว่าเทพมาเรียกแทนได้เลยนั่นเอง นอกจากนั้นความสนุกของเรื่องนี้ยังอยู่ที่พระเอกเป็นคนคอยช่วยเหลือ หรือ ทำอะไรอยู่เบื้องหลังโดยที่คนอื่นไม่รู้นี่แหละ มีเพียงแค่น้องสาวของเขาคนเดียวที่รู้ความลับนี้


อันดับที่ 7 – ขบวนการกำมะลอ (Sentai Daishikkaku)

นับตั้งแต่ที่พวกตัวร้ายบุกมายังโลกใบนี้ ในทุกสัปดาห์จะมีกองกำลังเรนเจอร์ห้าสี ‘ดราก้อนคีปเปอร์’ ที่คอยออกมาต่อสู้และไล่ตัวร้ายกลับฐานไป พวกเขาทำจนเป็นกิจวัตรประจำสัปดาห์ต่อเนื่องยาวนานถึง 13 ปี แต่เบื้องลึกเบื้องหลัง กลับไม่มีใครรับรู้เลยว่าโชว์จัดการตัวร้ายที่กำลังดูอยู่ทุกอาทิตย์ เป็นเพียงแค่โชว์ปาหี่ เพื่อเรียกกระแสให้เหล่าดราก้อนคีปเปอร์เท่านั้น !!

ความจริงพวกตัวร้ายโดนจัดการไปตั้งแต่ปีแรกที่บุกรุกเข้ามายังโลกแล้ว ทว่าดราก้อนคีปเปอร์กลับต้องการให้แสดงละครเพื่อเรียกเรตติ้งให้ตัวเอง และเขียนบทละครต่าง ๆ นา ๆ ขึ้นมา จนวันหนึ่ง ‘ตัวร้าย D’ ทนรับกับชีวิตที่ต้องโดนกดขี่นี้ไม่ไหว จึงได้ใช้พลังในการปลอมแปลงหน้าตา บุกเข้าไปยังฐานทัพของพวกดราก้อนคีปเปอร์เพื่อที่จะกำจัดพวกนั้นทิ้งให้ได้

เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดำเนินเรื่องในแต่ละบทได้ไวมาก เนื้อหาในมังงะเพียงแค่ไม่กี่เล่ม เนื้อหาก็มีความสลับซับซ้อนและพบเจอกับตัวละครต่าง ๆ มากมาย นอกจากนั้นยังมีความโดดเด่นในด้านการสลับฝั่งพวกเรนเจอร์ที่เหมือนจะเป็นตัวดี ให้กลายเป็นพวกโหดที่ไม่เพียงแค่กดขี่ตัวร้ายเท่านั้น แต่ตรรกะความคิดยังเข้าขั้นโรคจิตอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกหน่วยจนไปถึงหัวหน้าหน่วยเลยก็ตาม ใครที่ชื่นชอบความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง ขอป้ายยาให้รอดูอนิเมะเรื่องนี้ได้เลย


อันดับที่ 6 – Wind breaker

‘ซากุระ ฮารุกะ’ ด้วยคาแรคเตอร์ผมสองสีและตาสองสีของเขา ทำให้เขามักจะโดนมองด้วยสายตาแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา และมักลามปามกลายเป็นเรื่องชกต่อยอยู่เสมอ เขาตัดสินใจเดินทางมาเรียนต่อที่ ‘โรงเรียนฟูริน’ หนึ่งในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านรวมเด็กเกเรเอาไว้ด้วยกัน ซากุระตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโรงเรียนแห่งนี้ให้ได้ แต่สิ่งที่เขาพบกับมีแต่คนแปลกประหลาด (?)

นอกจากนั้นยังไม่พอ ชาวเมืองทุกคนไม่มีใครมองนักเรียนที่สวมชุดโรงเรียนฟูรินด้วยสายตาแปลกประหลาดเลยสักคน ทั้งที่โรงเรียนนี้เป็นศูนย์รวมของพวกเด็กเกเรแท้ ๆ จนในที่สุดซากุระก็ได้รู้ความจริงว่า โรงเรียนฟูรินที่เขาอยากจะขึ้นไปเป็นอันดับหนึ่งนั้น เป็นโรงเรียนที่นักเลงทุกคนวางตัวเป็น ‘ผู้พิทักษ์ของเมือง’ และคอยคุ้มครองเมืองนี้ไว้จากนักเลงภายนอก จะว่านี่มันผิดคอนเซปต์นักเลงตีกันเกินไปหน่อยมั้ยนะ ?

ใครที่ชื่นชอบแนวนักเลงยกพวกตีกัน อย่างเรื่อง Tokyo revenger, ใครเรียกข้าว่าอีกา, GTO น่าจะต้องชื่นชอบเรื่องนี้แน่นอน โดยเรื่องนี้จะมีจุดเด่นไปที่การดีไซน์ตัวละครแต่ละคนได้ค่อนข้างโดดเด่น และมีลักษณะการต่อสู้เฉพาะตัว ไม่ใช่แค่นักเลงจากโรงเรียนของตัวเอกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโรงเรียนฝั่งตรงข้ามอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบตัวละครหล่อ ๆ ปากแซ่บ และแอบเบียวนิด ๆ ขอแนะนำให้ไปไล่ปักเมนตัวละครในเรื่องนี้กันได้เลย


อันดับที่ 5 – คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) บทโรงเรียนประจำ ซีซันที่ 4 (Kuroshitsuji: Kishuku Gakkou-hen Season 4)

‘ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์’ หัวหน้าประจำตระกูลขุนนางอังกฤษ ผู้ถูกเรียกว่าสุนัขรับใช้ขององค์ราชินี คอยไล่จัดการเรื่องราวเบื้องหลังสุดดำมืดต่าง ๆ ที่ไม่เปิดเผยต่อโลกเบื้องหน้า โดยเขาจะมี ‘เซบาสเตียน’ พ่อบ้านซาตานประจำตัวสุดเพอร์เฟคที่ทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะในด้านการใช้ชีวิตประจำวัน การต่อสู้ในโลกเบื้องหลัง การช่วยเหลือและคอยปกป้องชิเอล (อย่างลึกซึ้ง) ไม่ว่าจะเรื่องอะไรเขาก็สามารถจัดการได้เรียบร้อยหมด

ในซีซันที่ 4 จะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวการแฝงตัวเข้าไปในโรงเรียนของชิเอล เพื่อสืบคดีบางอย่างที่เกิดขึ้นในนั้น และผู้ต้องสงสัยก็คือเด็กนักเรียนในโรงเรียนนั่นเอง ดังนั้นชิเอลจึงต้องคอยสืบแบบลับ ๆ พร้อมกับทำความรู้จักนักเรียนแต่ละคน พร้อมกับระบบต่าง ๆ ในโรงเรียนเพื่อไม่ให้เป็นจุดสังเกตจนเกินไป โดยเซบาสเตียนคอยเฝ้ามองและช่วยเหลืออย่างห่วง ๆ (?)

สำหรับอนิเมะซีซันนี้ น่าจะมีสาวกหลายคนรอกันมานานมาก เพราะห่างหายไปจากซีซันที่ 3 ไปถึงเกือบสิบปีเลยทีเดียว แม้ว่าเนื้อเรื่องในมังงะจะดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ แต่ฝั่งอนิเมะกลับเพิ่งมีความคืบหน้ามา ทำให้เนื้อเรื่องค่อนข้างทิ้งห่างกันมาก ใครที่คอยจิ้นคู่เซบาสเตียนกับชิเอลจากในมังงะมาตลอด ในที่สุดเดือนเมษายนนี้ก็จะได้กลับมาดูเรื่องราวของพวกเขาในอนิเมะกันแล้ว หวังว่าจะมีการพัฒนาคุณภาพอนิเมะและฉากต่อสู้เพิ่มขึ้นจากเดิมมากขึ้นนะ


อันดับที่ 4 – เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ซีซันที่ 3 (Tensei Shitara Slime Datta Ken Season 3)

‘มิคามิ ซาโตรุ’ หนุ่มวัยทำงาน 37 ปีที่ถูกฆ่าตายแล้วไปเกิดใหม่ในร่างของสไลม์ มอนสเตอร์สุดอ่อนด้อยที่มักจะเป็นตัวละครให้นักผจญภัยขั้นต้นเก็บเลเวล แต่ไม่ใช่กับสไลม์ตัวนี้ เพราะเขาดันได้รับ ‘ยูนีคสกิล’ สุดพิเศษอย่าง ‘ผู้ล่า’ ที่จะทำให้เขาสามารถดูดกลืนความสามารถและพลังของสิ่งที่กลืนกินเข้าไปได้ กับ ‘ปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่’ ที่คอยบอกเล่าเรื่องราวของโลกใหม่นี้ พร้อมกับขั้นตอนการพัฒนาต่าง ๆ ของสไลม์ตัวนี้แบบละเอียดยิบ

‘ริมุรุ’ (ชื่อใหม่ในร่างสไลม์) ได้ก่อตั้งอาณาจักรปีศาจขึ้นมาและรวบรวมพวกพ้องในการต่อสู้ต่าง ๆ ที่เจอ พร้อมกับบริหารบ้านเมืองในอาณาจักรตามไปด้วย แต่จากพื้นเพที่เป็นเผ่าปีศาจทำให้เขาโดนเพ่งเล็งจาก ‘จักรวรรดิศักดิ์สิทธิ์ลูเบเรียส’ ลัทธิที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อปราบปีศาจให้สิ้นซาก โดยมีแกนนำหลักอย่าง ‘ฮินาตะ ซาคากุจิ’ หนึ่งในคนญี่ปุ่นที่ถูกเรียกมายังต่างโลกเช่นเดียวกับริมุรุด้วย การต่อสู้ระหว่างลัทธิศักดิ์สิทธิ์กับเผ่าปีศาจนี้จะจบลงแบบไหนกันนะ ?

แก่นหลักของเรื่องนี้นั้น เป็นการผสมผสานระหว่างแนวแอคชั่นที่ตัวละครฝั่งพระเอกคอยพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อพบเจอกับศัตรูที่แข็งแกร่งขึ้นไปอีก กับแนวบริหารบ้านเมืองที่มีด้านการเมืองมาเกี่ยวข้องแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ว่าจะเป็นการขยายอาณาจักร การรับประชากรเพิ่มให้มากขึ้น การสานสัมพันธ์กับเมืองอื่น ๆ ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนรอคอยภาคต่อกันมาก เนื่องจากการผสมผสานทั้งสองแนวได้อย่างลงตัว


อันดับที่ 3 – มายฮีโร่อคาเดเมีย ซีซันที่ 7 (My Hero Academia Season 7)

เรื่องราวการเติบโตของ ‘มิโดริยะ อิซึคุ’ จากเด็กหนุ่มธรรมดาไร้อัตลักษณ์ สู่การเป็นฮีโร่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น มิโดริยะมีฉายาฮีโร่ของตัวเองว่า ‘เดกุ’ เขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนฮีโร่ชื่อดังอย่าง ยูเอ เพื่อฝึกฝนการเป็นฮีโร่กับเหล่าสมาชิกในห้องเรียน ด้วยอัตลักษณ์วันฟอร์ออลที่เขาได้รับสืบทอดมาจากสุดยอดฮีโร่แห่งยุค ‘ออลไมต์’ เดกุต้องคอยเรียนรู้และปรับตัวกับพลังใหม่นี้ไปพร้อมกันกับต่อสู้กับเหล่าวิลเลินทั้งหลายที่ต้องการจะทำลายพลังนี้ให้สิ้นซาก

ในซีซันที่ 7 จะเข้าสู่ช่วงเนื้อเรื่องสุดท้ายของการต่อสู้ระหว่างฮีโร่กับวิลเลิน การปะทะกันระหว่างสองผู้ครอบครองพลังสุดยอดอย่าง เดกุ ผู้สืบทอดพลังวันฟอร์ออล (พลังที่รวบรวมอัตลักษณ์ของผู้สืบทอดแต่ละคนเอาไว้) กับ ชิการาคิ ผู้สืบทอดพลังออลฟอร์วัน (พลังที่แย่งชิงอัตลักษณ์ผู้อื่นมาเป็นของตนได้) สงครามครั้งนี้จะถือเป็นการปะทะกันระหว่างฝั่งฮีโร่กับวิลเลินที่จะต้องหาบทสรุปที่ลงตัวให้ได้ ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะจนเหลือรอดเป็นฝ่ายสุดท้ายกันแน่

เนื้อเรื่องดำเนินเข้าสู่ช่วงสุดท้าย บทสรุปการต่อสู้ของผู้สืบทอดสองพลังอันยิ่งใหญ่นี้ จะถูกเปิดเผยลงในซีซันนี้มั้ยนะ (เพราะในมังงะก็ยังไม่จบ) แต่ความเดือดของสงครามนี้บอกได้เลยว่ายิ่งกว่าการต่อสู้ในซัซันที่ 6 มาก นอกจากนั้นยังมีบทสรุปของตัวละครอีกหลายคู่ด้วย ว่าจะจบเรื่องราวปัญหาของแต่ละคนลงยังไง พร้อมกับพัฒนาการด้านพลังของทั้งฝั่งฮีโร่และวิลเลินที่สเกลยิ่งใหญ่ขึ้น จนการต่อสู้ครั้งนี้กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดสงครามที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ไปแล้ว


อันดับที่ 2 – เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ซีซันที่ 2 พาร์ต 2 (Mushoku Tensei Season 2 Part 2)

‘รูเดียส เกรย์แรท’ ได้มาเกิดใหม่ในต่างโลก หลังจากที่ร่างเก่าของเขาซึ่งเป็นหนุ่มอ้วนเก็บตัว อายุ 34 ปี เสียชีวิตลงด้วยการกระโดดเข้าไปช่วยเด็กสาวที่กำลังจะโดนรถบรรทุกชน (ทรัคซังส่งมาต่างโลกอีกแล้ว) เขาได้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตใหม่ที่ได้รับมา ทำสิ่งต่าง ๆ ที่เขาไม่เคยได้ทำในโลกก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเรียนเวทมนตร์ การใช้ชีวิต การมีความรัก หรือ การผจญภัยก็ตาม

ทว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์วาร์ปขนาดใหญ่ ทำให้เขาและครอบครัวโดนจับแยกกันไปคนละมุมของโลก รูเดียสต้องเดินทางตามหาแต่ละคนที่พลัดพลากจากกัน จนในมาถึงในซีซันที่ 2 รูเดียสได้พบกับอีกหนึ่งคนที่สำคัญสำหรับเขามาก นั่นก็คือ ‘ซิลฟิเอ็ต’ เพื่อนสาวสมัยเด็กที่พลัดหลงกันไป รูปลักษณ์ของเธอแตกต่างไปจากเดิมจนรูเดียสจำไม่ได้ ทว่ากลับบังเอิญมาพบกันอีกครั้งในตอนเข้าเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์ ในฐานะของรุ่นน้องสุดเก่ง (รูเดียส) และ รุ่นพี่หนุ่มสุดคูล (ซิลฟิเอ็ต?)

เนื้อหาหลักของซีซันนี้จะเป็นการพัฒนาทางด้านจิตใจของรูเดียสให้เติบโตมากยิ่งขึ้น จากการแยกทางกับตัวละครหลักที่เคยร่วมผจญภัยมาในซีซันที่ 1 และมาพบเจอกับตัวละครใหม่ ๆ ในซีซันที่ 2 รวมถึงยังเจอความรักอีกครั้งกับเพื่อนสมัยเด็กอย่างซิลฟี่อีกด้วย แต่เนื้อหารักวัยรุ่นใส ๆ นั้น ต้องจบลงแค่เพียงพาร์ตแรกเท่านั้น เพราะในช่วงครึ่งหลัง เนื้อเรื่องจะทวีความเดือดขึ้นไปอีก มารอดูกันดีกว่าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกันบ้างนะ ?


อันดับที่ 1 – ดาบพิฆาตอสูร ภาค การฝึกฝนกับเสาหลัก (Kimetsu no Yaiba – Hashira Geiko-hen)

‘คามาโดะ ทันจิโร่’ เด็กหนุ่มขายถ่านที่โดนอสูรสังหารครอบครัวทิ้งจนเกือบหมด มีเพียงแค่น้องสาว ‘คามาโดะ เนซึโกะ’ คนเดียวที่รอดชีวิตมาได้ แต่กลับมีชีวิตอยู่ในร่างกายที่เป็นอสูร ทำให้ทันจิโร่ตัดสินใจฝึกฝนตัวเองและเข้าร่วมต่อสู้พร้อมกันกับหน่วยพิฆาตอสูร เพื่อสังหารต้นตอของเรื่องราวทั้งหมด ราชาผู้ให้กำเนิดอสูรอย่าง ‘คิบุซึจิ มุซัน’ ให้จงได้

หลังจากที่พวกทันจิโร่ สังหารอสูรข้างขึ้น (ลูกน้องของมุซัน) ไปได้ถึงสองตนที่หมู่บ้านช่างตีดาบ ทำให้ฝ่ายของหน่วยพิฆาตอสูรเริ่มได้เปรียบขึ้นมาระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะต่อกรกับเหล่าอสูรข้างขึ้นที่ยังเหลืออยู่ ดังนั้นจึงได้มีการบังคับให้สมาชิกหน่วยทุกคนเข้าร่วมฝึกฝนกับ ‘เสาหลัก’ ประจำหน่วยพิฆาตอสูร ที่ถือว่าเป็นตัวตนที่แข็งแกร่งที่สุดของหน่วย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการบุกรุกของมุซันที่กำลังจะมาถึง !! (เพื่อมาชิงตัวเนซึโกะไปกลืนกลิน)

ภาคนี้ถือเป็นส่วนต่อของเนื้อเรื่องเพื่อส่งไปสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่าง หน่วยพิฆาตอสูรทุกคนที่ยังเหลือรอดอยู่ กับ อสูรทั้งหมดรวมถึงตัวของมุซันเองด้วย และอย่างที่รู้กันอยู่แล้วจากดาบพิฆาตอสูรภาคก่อนหน้า ว่ามาตรฐานในการสร้างสรรค์ฉากต่อสู้ของ Studio Ufotable นั้นทำมาดีมากขนาดไหน เพราะงั้นฉากที่คาดหวังก็ไม่จะหนีไม่พ้นฉากการต่อสู้ในศึกสุดท้ายแน่นอน นอกจากนั้นในส่วนของเนื้อหาอนิเมะยังมีการเพิ่มฉากที่ไม่มีในมังงะมาอีกด้วย ผลลัพธ์จะออกมาได้สมการรอคอยมั้ยนะ ต้องรอติดตามดูอนิเมะตัวจริงกันอีกทีแล้วล่ะ