ดูเหมือนการหาผู้สืบทอดบทยอดสายลับระดับตำนาน 007 หรือ เจมส์ บอนด์ ใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว หลังล่าสุดสื่อในอังกฤษเริ่มทยอยออกมาให้ข่าวว่า แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) นักแสดงอังกฤษวัย 33 ปี เตรียมได้รับบทนี้ต่อจาก 007 คนก่อนอย่าง แดเนียล เครก (Daniel Craig)

แม้ผลสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้จะชี้ให้เห็นว่า อิดริส เอลบา (Idris Elba) นักแสดงผิวดำรุ่นใหญ่วัย 51 ปี ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของสาธารณชนสำหรับบทบาทนี้ แต่แหล่งข่าวรายหนึ่งของ The Sun สื่อแนวเต้าข่าวของแดนผู้ดี ออกมาให้ข้อมูลใหม่ว่า “บทบอนด์จะตกเป็นของอารอน หากเขาต้องการมัน ข้อเสนออย่างเป็นทางการอยู่บนโต๊ะแล้ว และทางผู้สร้างกำลังรอการตอบกลับ”

นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่า เทย์เลอร์-จอห์นสันเตรียมจะเซ็นสัญญาที่ว่าภายในสัปดาห์นี้ “แอรอนกำลังจะเซ็นสัญญาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และพวกเขา (EON Production) จะเตรียมพร้อมสำหรับการประกาศครั้งใหญ่”

นับตั้งแต่เครกวางมือไป ชื่อของเทย์เลอร์-จอห์นสันถือเป็นตัวเต็งอันดับต้น ๆ สำหรับบทบาทนี้ ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Numero หลังถูกถามว่า คุณรู้สึกอย่างไรที่คนดูอยากเห็นคุณเป็น 007? “ผมว่ามันมีเสน่ห์และมหัศจรรย์มาก ที่ผู้คนเห็นผมในบทบาทนั้น ผมถือว่ามันเป็นคำชมที่ดีนะ” เทย์เลอร์-จอห์นสันตอบกลับ

ในปี 2024 นี้ เทย์เลอร์-จอห์นสันกำลังจะมีผลงานใหม่อย่าง ‘The Fall Guy’ และ ‘Kraven the Hunter’ ซึ่งหากข่าวลือเป็นจริง จะทำให้เขากลายเป็นนักแสดงคนที่ 7 ที่รับบทสายลับผู้โด่งดังของอังกฤษ นับตั้งแต่แฟรนไชส์เปิดตัวในปี 1962