สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด เดวิด มอยส์ กุนซือขวัญใจทีมคู่ต่อสู้ออกจากตำแหน่งนายใหญ่ปีศาจแดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังเข้ารับตำแหน่งต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เพียง 10 เดือน

จากผลงานที่พาทีมแชมป์เก่า ดำดิ่งลงเหวไปถึงอันดับ 7 ในฤดูกาลแรกที่เข้ารับตำแหน่ง ทำให้ปีศาจแดงไม่สามารถเข้าไปแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า รวมทั้งยังสร้างสถิติด้านลบครั้งใหม่ให้แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บแต้มได้น้อยที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีก โดยผลงานล่าสุดเขาพาทีมเก็บได้เพียง 6 คะแนนจากการเผชิญหน้ากับทีมในกลุ่มท็อปซิกของตาราง

สำหรับ เดวิด มอยส์ สร้างชื่อกับเอฟเวอร์ตัน หลังอยู่รับใช้ทีมมายาวนาน 11 ปี และได้รับความไว้วางใจจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของแมนฯยูไนเต็ดให้รับช่วงต่อหลังจาก ‘เฟอร์กี้’ ตัดสินใจวางมือจากการเป็นผู้จัดการทีมหลังจากทำงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดมากว่า 27 ปี โดยได้เซ็นสัญญายาว 6 ปีในการรับงานคุมทีมเมื่อกรกฏาคม 2013

ทั้งนี้ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดของทีมวัย 41 ปี จะขึ้นมารับหน้าที่คุมทีมแทนชั่วคราวในเกมที่เหลือของฤดูกาลนี้ ก่อนจะมีการแต่งตั้งโค้ชใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยล่าสุด ร้านรับพนันถูกกฏหมายในอังกฤษได้ เปิดรับแทง ผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว ซึ่งมีชื่อของ หลุยส์ ฟาน กัล, เจอร์เกน คลอปป์, โลร็องก์ บล็องก์ ติดอยู่ในตัวเต็งด้วย

ที่มา : SkySports