Edge Of Tomorrow ภาคแรกเมื่อปี 2014 แม้ว่าหนังจะไม่ถูกรสนิยมชาวอเมริกันนัก ทำรายได้ในสหรัฐไปแค่ 100 ล้านเหรียญถ้วน ๆ จากทุนสร้าง 178 ล้านเหรียญ แต่ยังดีที่หนังถูกใจคนนอกสหรัฐ เลยกวาดรายได้ไปถึง 370 ล้าน ซึ่งรวมถึงคนไทยด้วย ที่ต่างก็รู้สึกถูกอกถูกใจกับรสชาติความมันส์ปนฮากับหนังทอม ครุยส์เรื่องนี้ ด้วยตัวเลขสุดท้ายที่ทำกำไรไปสวยงาม วอร์เนอร์ ก็เลยไฟเขียวให้ทำภาคต่อในชื่อ “Live, Die, Repeat and Repeat”

ผู้กำกับ ดัก ลิแมน

แล้วก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ที่จะได้ดูภาคต่อกัน ดัก ลิแมน ผู้กำกับออกมาประกาศแล้วว่าในภาคนี้ทั้งทอม ครุยส์ และ เอมิลี บลันต์ จะกลับมารับบทเดิมทั้งคู่ และยังเผยไต๋ว่าจะมีตัวละครหลักคนที่ 3 ที่จะโดดเด่นถึงขั้นขโมยซีน 2 แคแรกเตอร์นำเดิมอีกด้วย และหนังจะจบบริบูรณ์ในภาค 2 นี้ไม่มีภาค 3 เรื่องราวในภาคนี้จะเป็นทั้ง ภาคต่อและภาคก่อนหน้าในเรื่องเดียว หนังจะดำเนินต่อจากตอนจบภาค 2 ที่ริต้า (บลันต์) จำไม่ได้ว่า เคจ (ครุยส์) คือใคร ซึ่งลงเอยไว้สวยหรูแล้ว ทำให้ผู้เขียนบทต้องคิดทิศทางใหม่ให้กับเรื่องราวภาค 2 นี้ และเรื่องราวจะไม่เน้นไปที่สนามรบแล้ว แต่จะเน้นไปที่ตัวละครใหม่ และสนามรบแห่งใหม่ “ผมไม่ได้อยากให้หนังมีฉากแอ็คชั่นทุก ๆ 2 นาทีหรอกนะ” ผู้กำกับดัก ลิแมน กล่าวทิ้งท้าย

ขณะนี้โครงการยังอยู่ในขั้นตอนริเริ่ม ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้อง และกำหนดฉาย เราก็ได้แค่หวังว่าจากนี้ไป ขอให้ขั้นตอนการสร้างราบรื่นนะ เราจะได้ดูภาคต่อกัน