เดี๋ยวนี้คงไม่มีใครที่อยากจะเดินทะเล่อทะล่าไปดูหนังแล้วลุ้นเอาว่าหนังจะดีหรือห่วยแตกในโรงอีกแล้ว เพราะตั๋วหนังเดี๋ยวนี้ราคาขึ้นเอ๊า ขึ้นเอา จะให้เสียเงินไปลุ้นเอาคงไม่เหมาะ แถมยังมีรีวิวหรือวิจารณ์หนังดีๆ ตามเว็บไซต์ต่างๆ ไปหมด และดูเหมือนจะใกล้ตัวมากขึ้นเพราะเดี๋ยวนี้ก็มีเพจวิจารณ์หนังชั้นดีบน Facebook เสียด้วย การหาข้อมูลก่อนว่าหนังที่กำลังจะเข้าฉายจะคุ้มค่าเงินที่จะเสียไปมั้ยเลยกลายเป็นเรื่องง่าย แถมหลายๆ เพจยังมีลักษณะเฉพาะและแบ่งเป็นการรีวิวหนังแต่ละประเภทแบบชัดเจนด้วย ทำให้คอหนังแนวต่างๆ สามารถเลือกติดตามได้ตามความชอบ.. ว่าแต่มีเพจรีวิวหนังชั้นดีอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่า

นักเลงโรงหนัง

เรียกว่าเป็นเพจรีวิวและแนะนำหนังอันดับแรกๆ ที่คนมักจะนึกถึงกัน เพราะถือเป็นเพจที่รีวิวหนังทุกแนวแบบจัดเต็ม อย่างกับ Major Cineplex มาเอง แถมรีวิวอย่างเป็นกันเอง ด้วยภาษาแบบเพื่อนๆ คุยกันด้วย และดูเหมือนเพจจะไม่ได้เน้นที่การรีวิวหนังเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีสาระความบันเทิงต่างๆ คอยแชร์ออกมาเป็นระยะด้วย

หนังโปรดของข้าพเจ้า

เพจนี้ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะเรียกได้ว่าเป็นเพจรีวิวหนังยอดนิยมเลย เพราะนอกจากจะมีการอัพเดทรีวิวหนังต่างๆ แทบทุกวันแล้ว ยังเป็นเพจที่รวมหนังทุกแนวเลยทีเดียว แถมยังมีการแนะนำหนังน่าดูเป็นระยะ และจัดหมวดหมู่หนังได้อย่างน่าสนใจ จุดเด่นคือมีรีวิวหนังเยอะมาก ชนิดที่ว่าคนชอบดูหนังอย่างเราๆ ต้องเอะใจว่าแอดมินเพจเอาเวลาไหนไปดูหนังขนาดนี้เนี่ย! ใครที่อยากดูหนังตอนว่างๆ สักเรื่อง ควรอย่างยิ่งที่จะเข้าเพจนี้

Kanin The Movie

ใครที่ชอบการรีวิวหนังแบบละเอียดอ่อน ปราณีต เน้นอารมณ์และความรู้สึก ต้องตามเพจนี้โดยด่วน เพจนี้ค่อนข้างต่างจากเพจรีวิวหนังอื่นๆ คือไม่ได้เป็นการตัดสินว่าหนังจะได้กี่คะแนน หนังมีลักษณะการดำเนินเรื่องยังไง หรือพล็อตเรื่องเจ๋งมั้ย แต่เพจนี้จะเน้นการวิเคราะห์ความรู้สึกนึกคิดของตัวละครในฐานะมนุษย์คนนึงเป็นหลัก ซึ่งก็เป็นสีสันที่แตกต่างออกไปอีกแบบ แนะนำว่าใครอยากลิ้มรสหนังที่ให้ข้อคิดดีๆ ต้องลองไปตามเพจนี้ เพราะมีการแนะนำไว้เพียบ!

What The Fact – Movie, Lifestyle

แวะมาขายของสักนิด ลืมเพจเราได้ยังไงกับ What The Fact ใครที่อยากทันกระแสหนังและความบันเทิงควรติดตามเพจนี้อย่างยิ่ง เพราะมีการอัพเดทความเคลื่อนไหวในเรื่องบันเทิงอยู่ตลอดเวลา และเรื่องราวที่นำเสนอส่วนใหญ่ค่อนข้างเจาะลึกกว่าเพจอื่นๆ ไม่ได้มีเฉพาะการรีวิวเกี่ยวกับเนื้อเรื่องหนังเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องเบื้องหลังการถ่ายทำและเกร็ดความรู้ต่างๆ ด้วยนะคะ กดไลค์ กด See First เลย!

อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

ถ้าพูดถึงการรีวิวหนังของเพจนี้ คงต้องเน้นที่คาแรกเตอร์ เพราะเพจนี้มีการใช้ภาษาที่แตกต่างแบบชัดเจนกับเพจรีวิวหนังอื่นๆ เพราะมักใช้ภาษาปากและภาษาชาวบ้านแบบฮาร์ดคอร์ในการรีวิว และแม้เพจนี้จะรีวิวหนังเป็นหลัก แต่ก็ยังมีการรีวิวซี่รี่และรายการต่างๆ บ้าง ซึ่งก็นับว่าเป็นจุดเด่นของเพจอีกเช่นกัน ที่เน้นความหลากหลายมากกว่าจะเน้นที่การรีวิวหนังเพียงอย่างเดียว เพจนี้จึงเหมาะกับทั้งคนที่อยากอ่านรีวิวหนังและอ่านรีวิวซี่รี่และรายการต่างๆ ด้วย เรียกได้ว่ากด Like เพจ ติดตามครั้งนึงได้ข้อมูลแบบจัดเต็ม

แฟนพันธุ์แท้ : หนังสยองขวัญ

ใครที่ชื่นชอบหนังโหดๆ อย่างแนวสยองขวัญ ควรตามเพจนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเพจแนะนำหนังแนวสยองขวัญแบบจัดเต็มและสมบูรณ์แบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสยองขวัญของไทยหรือต่างประเทศ แม้กระทั่งหนังสยองขวัญนอกกระแสก็ยังมี! แถมยังแนะนำข่าวคราวต่างๆ ของหนังสยองขวัญด้วย และความเก๋ของเพจนี้คงหนีไม่พ้น การมีลูกเพจที่ชื่อว่าป้าอีที_เดอะสปอยเลอร์ คอยมาสปอยหนังใต้โพสต์ด้วย ใครที่ไม่กล้าดูก็สามารถเปิดอ่านลุ้นๆ ได้แบบสบายใจ

สมาคมนิยมหนังหวาน [Romantic&Comedy Movie Society]

เป็นเพจที่คุมโทนด้วยการเน้นหนังรักโดยเฉพาะ รวมรีวิวหนังรักแบบจัดเต็ม ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะมีการให้เรตคะแนนอย่างชัดเจน และจากการตามดูหนังที่เพจนี้แนะนำไว้ ก็ไม่ทำให้เสียใจจริงๆ เสน่ห์ที่เด่นชัดอีกอย่างของเพจนี้คือการนำข้อความจากหนังรักมาโพสต์ด้วย ซึ่งก็จูงใจคนชอบหนังรักได้ดีทีเดียว

หลังอ่านบทความนี้จบ เชื่อว่าหลายๆ คนต้องตามไปกดติดตามเพจรีวิวหนังเหล่านี้แน่ๆ แบไต๋ก็ขอให้คุณเอนจอยกับหนังดีเรื่องหน้าที่จะหามาดูแล้วกันนะ!