เพื่อทำความเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe)d ให้มากยิ่งขึ้น เหล่านี้คือ 5 ภาพยนตร์ Marvel ที่คุณควรจะดู ก่อนที่จะไปดู Avengers: Infinity War ในโรงภาพยนตร์ให้ัได้อรรถรสมากที่สุด

1. GUARDIANS OF THE GALAXY

Avengers: Infinity War เป็นการหลอมรวมการต่อสู้บนพื้นโลกและการผจญภัยในอวกาศเข้าด้วยกัน ดังนั้นส่วนสำคัญที่ควรจะต้องทำความคุ้นเคยก็คือ Guardians of the Galaxy ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้นำเสนอว่า Gamora และ Nebula นั้นเป็นลูกสาวของ Thanos และเผยให้เห็นสัมพันธภาพหวานอมขมกลืนของพวกเธอกับ Thanos ด้วย

และที่สำคัญที่สุดคือ มีการอธิบายถึง Infinity Stone ไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

2. CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR

นี่คือจุดเริ่มต้นของเฟส 3 ใน MCU ซึ่งเป็นการเตรียมเนื้อเรื่องเพื่อรองรับการมาถึงของ Avengers: Infinity War อย่างชัดเจน

Captain America: Civil War ได้แบ่งทีม Avengers ออกเป็น 2 ฝ่าย ด้วยอุดมการณ์ที่ต่างกัน นำทีมโดย Steve Rogers ที่ต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเพื่อนรัก และไม่ต้องการให้ทีม Avengers ต้องอยู่ภายใต้คำสั่งของสหประชาชาติ ส่วน Iron Man ก็อยู่ฝ่ายรัฐบาล เพื่อให้ทีม Avengers ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้

กอปรกับการวางแผนอันเหนือชั้นของ Baron Zemo ก็ยิ่งทำให้เหตุการณ์บานปลายมากยิ่งขึ้น

และมิตรภาพที่แตกร้าวระหว่าง Iron Man และ Steve Rogers หรือ Captain America ก็ยังคงปรากฏให้เห็นใน Avengers: Infinity War เช่นกัน

3. DOCTOR STRANGE

Doctor Strange เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัว Time Stone ที่ Stephen Strange ต้องคอยปกป้อง และรักษาสมดุลของจักรวาลเอาไว้

ตัวภาพยนตร์ได้แสดงให้เห็นพลังอันยิ่งใหญ่ของ Time Stone รวมถึงการที่ฮีโร่ควรจะหลอมรวมพลังเข้ากับ Infinity Stone ต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นที่มักอ้างถึงความน่ากลัวของ Infinity Stone เป็นหลัก

อีกทั้งกลุ่ม Masters of the Mystic Arts ยังรู้ประวัติความเป็นมาของ Infinity Stone ด้วย

4. THOR: RAGNAROK

ถึงแม้เนื้อเรื่องนั้นออกจะหลุดโลกไปสักหน่อย แต่ Thor: Ragnarok ก็ยังมีธีมที่ดำมืดที่สุดเรื่องหนึ่งของ MCU ด้วยเช่นกัน โดยในตอนจบนั้น Thor ได้พาประชาชนจำนวนหนึ่งอพยพออกจาก Asgard ดาวบ้านเกิดที่ถูกทำลาย และในฉาก End Credit ก็เผยให้เห็นว่ายานอพยพต้องเผชิญหน้ากับยาน Sanctuary II ลำยักษ์ของ Thanos

จากนั้นก็คือฉากเริ่มต้นที่หนักอึ้งของ Avengers: Infinity War

5. BLACK PANTHER

Black Panther ได้แนะนำให้ผู้ชมรู้จักกับประเทศ Wakanda ที่มีวิทยาการก้าวล้ำที่สุดในโลก ปกครองโดยกษัตริย์ T’Challa

ใน Avengers: Infinity War นั้น ได้กำหนดให้การสู้รบครั้งใหญ่เกิดขึ้นที่ Wakanda ซึ่งเหล่าพลรบของ T’Challa หรือ Black Panther ต้องเข้าร่วมด้วยเช่นกัน และเป็นส่วนหนึ่งของฉากสำคัญที่สุดใน Avengers: Infinity War

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant