คีอานู รีฟส์ นักแสดงนำในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ John Wick ได้อธิบายความหมายของชื่ออย่างเป็นทางการของ John Wick 3 นั่นคือ John Wick : Parabellum ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComingSoon ว่า “Prepare for War” หรือ “เตรียมพร้อมทำสงคราม”

คำว่า Parabellum นั้น มาจากประโยคภาษาละตินสุดโด่งดังที่ว่า “Si vis pacem, para bellum” ซึ่งมีความหมายว่า “If you want peace, prepare for war.” หรือ “ถ้าอยากได้สันติสุขก็ต้องเตรียมพร้อมที่จะทำสงคราม” 

John Wick 3 ได้เริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยทีมงานได้ใช้ชื่อในกองถ่ายว่า Alpha Cop และเปลี่ยนเป็น Parabellum ในเวลาต่อมา ซึ่งผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี และบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ ต่างก็ชื่นชอบชื่อภาษาละตินดังกล่าวนี้มาก และได้ตัดสินใจนำมาเป็นชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับ John Wick 3 ในที่สุด

John Wick เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ประสบความสำเร็จมากเมื่อปี 2014 โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 88.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 20 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังทำให้ชื่อของ คีอานู รีฟส์ กลับมาที่สนใจของแฟน ๆ ภาพยนตร์แอ็คชั่นอีกครั้ง

ต่อมา John Wick : Chapter 2 ซึ่งเข้าฉายในปี 2017 ก็ทำรายได้ทั่วโลกไป 171.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 40 ล้านเหรียญ

และสำหรับ John Wick 3 หรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า John Wick : Parabellum ซึ่งจะเป็นบทสรุปไตรภาคของ John Wick ก็จะเข้าฉายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant