ภาพแรกจากภาพยนตร์เรื่อง Glass ของผู้กำกับ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นภาพยนตร์เขย่าขวัญจิตวิทยามากกว่าที่ผู้กำกับเคยหวังไว้ว่าจะเป็นไตรภาคซูเปอร์ฮีโร่ของเขา

ไอเดียจักรวาลจิตวิปลาส ของ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน นั้นประกอบด้วย Unbreakable (2000), Split (2016) ที่ถูกยกให้เป็นภาคต่ออย่างไม่เป็นทางการของ Unbreakable และ Glass (2019) ที่รวมเอาตัวละครทั้งหมดมาไว้ด้วยกัน

ภาพข้างต้นได้แสดงให้เห็นตัวละครจาก Unbreakable และ Split มารวมตัวกัน ทั้ง David Dunn (รับบทโดย บรูซ วิลลิส) จาก Unbreakable, Elijah Price หรือ Mr. Glass (รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน) และ Kevin Wendell Crumb (รับบทโดย เจมส์ แม็กอะวอย) จาก Split

และยังมี Casey Cooke (รับบทโดย อันยา เทย์เลอร์-จอย) หญิงสาวผู้โชคร้ายจาก Split และหมอที่พยายามรักษา David, Elijah และ Kevin (รับบทโดย ซาราห์ พอลสัน) มาร่วมปรากฏตัวด้วย

ผู้กำกับ อ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Weekly เกี่ยวกับแนวคิดทีว่า “มีบางคนที่คิดว่าตนเป็นซูเปอร์ฮีโร่หรือวายร้ายจากหนังสือการ์ตูน ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็เปรียบได้กับการคิดว่าตนเป็นพระเยซู หรือจักรพรรดิ ก็ไม่ปาน”

อีกทั้งนักแสดงหนุ่ม เจมส์ แม็กอะวอย ก็ได้กล่าวว่า “Glass จะทำให้เรารู้จักบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในตัว Kevin Dunn เพิ่มมากขึ้นอีก”

Glass มีกำหนดฉายวันที่ 18 มกราคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant