สวัสดีครับและวันนี้ก็กลับมาเจอกันอีกเช่นเคย กับการแนะนำ รีวิว การ์ตูนต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้อ่านได้เสพกัน ขอเกริ่นก่อนเลยว่าตัวผมนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบ ดราก้อนบอล เอามากๆ เรียกได้ว่าติดตามมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ เลยก็ว่าได้ วันนี้เรื่องที่ผมจะมาเขียนก็ตามหัวข้อเลย นั่นก็คือ ดราก้อนบอลเดอะมูฟวี่ ภาคล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ อย่างภาค Dragon Ball Super: Broly Movie วันนี้ผมก็เลยไปรวบรวมข้อมูลต่างๆ คร่าวๆ มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เอาละถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อลงไปอ่านกันได้เลย

อ๊ะๆ แต่ก่อนอื่นเลย ขอเปิดด้วยทีเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดของ The Movie ภาคนี้ก่อนละกัน ถ้าใครยังไม่ได้ดูก็ดูก่อนนะครับผม เพื่ออรรถรสมนการอ่าน อิอิ

Play video

 


เนื้อเรื่องย่อ

หลังจากจบศึกประชันพลังไปใน ดราก้อนบอลซูเปอร์ โลกก็กลับมาสงบสุขอีกครั้ง โกคู ได้รับรู้ว่าในจักรวาลแห่งนี้ยังมีคนที่แข็งแกร่งกว่าเค้าอยู่อีกมาก แต่ทว่าวันนึงก็ได้มีชาวไซย่าที่ทุกคนคิดว่าตายหมดแล้วหลังจากถูก ฟรีเซอร์ ถล่มไปเมื่อหลายสิบปีก่อน จนเหลือแค่โกคูกับเบจิต้า ชายปริศนานามว่า โบลี่ ได้เดินทางมาโลกด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้เกิดเหตุการต่อสู้ที่ดุเดือดขึ้นบนโลก ซึ่งแม้แต่ ฟรีเซอร์ ผู้ฟื้นคืนชีพมาจากนรกหลังศึกประชันพลังก็มาแจมด้วย !!


ตัวละครหลักในเรื่อง

 

โบลี่

เปิดมาด้วยตัวละครแรกกันเลย ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นภาค โบลี่ ฉะนั้นตัวร้ายหลักของภาคนี้ก็คงไม่พ้น โบลี่ แน่นอนอยู่แล้ว ตัวละครนี้จัดได้ว่าเป็นตัวละครที่ใครหลายๆ คนชอบมากแน่นอน เพราะว่าเค้าเคยมีบทบาทมาก่อนเมื่อหลายปีที่แล้ว และถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในภาคที่กำลังจะมาในปี 2018 นี้ ก็ต้องมาดูกันว่าคาแร็คเตอร์ของเค้าจะถูกปรับเปลี่ยนไปมาน้อยแค่ไหน แต่มีอีกอย่างนึงที่การันตีได้แน่นอนนั้่นก็คือ โบลี่ คนนี้กับคนก่อนคือคนละกันแน่นอน เพราะของภาคเก่าๆ นั้น โบลี่ นั้นได้ตายไปแล้วในตอนที่สู้กับ โกฮัง นั่นเอง

โกคู

มีตัวร้ายก็ต้องมีพระเอก โกคู ของเรานั่นเอง โดยภาคนี้เนื้อเรื่องก็ต่อจากตอนจบของภาค ซูเปอร์ ซึ่งเป็นหลังจากตอนที่เค้าเอาชนะจิเร็นมาแล้ว แถมได้ร่างใหม่เป็นร่าง อัตตนิยม ซะด้วย !! แต่หลังจากจบภาคซูเปอร์ไป โกคู ได้บอกว่าเค้าไม่สามารถใช้ร่างนั้นได้อีก แต่ก็ไม่แน่นะในภาค โบลี่ นี้เราอาจจะได้เห็นเค้าแปรงร่างเป็น อัตตนิยม อีกก็เป็นได้

เบจิต้า

เบจิต้า อีก 1 กำลังรบสำคัญในศึกนี้ ในภาคเก่าเค้าเคยกลัวการที่จะปะทะกับโบลี่เป็นอย่างมาก ถึงขนาดเห็นโบลี่แปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าในตำนานทีเดียว เค้าถึงกับเข่าอ่อนลงไปทรุดกองอยู่กับพื้นเลย แต่ในตัวอย่างแรกที่เราเห็น เค้ายืนยิ้มประชันหน้ากับโบลี่ได้อย่างชิวๆ ก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าคราวนี้เค้าจะกลายมาเป็นกระสอบทรายให้โบลี่กระทืบเล่นอีกรึเปล่า (ฮา)

พารากัส

มาถึงอีกตัวละครที่เป็นตัวดำเนินเรื่องของภาคนี้นั่นก็คือ พารากัส พ่อแท้ๆ ของโบลี่ นั่นเอง โดยภาคก่อนนั้นเค้ามาที่โลกเพื่อล้างแค้นเบจิต้า เพราะว่าพ่อของเค้าเคยพยายามที่จะฆ่าโบลี่กับตัวเองเมื่อก่อน แต่ก็รอดชีวิตออกมาได้หลังจากดาวระเบิด แต่ทว่าสุดท้ายเค้าก็โดนโบลี่ฆ่าตายอยู่ดี แต่ภาคนี้ก็ต้องมาดูกันว่า พารากัส จะมาด้วยเหตุผลเดิมและตายแบบเดิมอีกรึเปล่ากัน !!

ฟรีเซอร์

ฟรีเซอร์ เองก็เป็นอีก 1 ตัวละครที่จะมีบทบาทสำคัญในภาคนี้แน่นอน ซึ่งเค้าได้ถูกฟื้นคืนชีพแล้วตามคำสัญญาของโกคูที่ให้ไว้ในศึกประชันพลัง ก็ต้องมาดูกันว่าฟรีเซอร์จะกลายมาเป็นตัวพลิกเกมเหมือนในศึกประชันพลังรึเปล่า หรือจะมาให้โบลี่ต่อยเล่นกันแน่ (ฮา)


เอาล่ะก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า Dragon Ball Super: Broly Movie ซูเปอร์ไซย่าในตำนาน ปี 2018 ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมาใน ณ ที่นี้ด้วย ส่วนถ้ามีรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับตัวโบลี่ หรือเนื้อเรื่องต่างๆ ไว้จะมาเขียนให้อ่านกันสนุกๆ ใหม่นะครับผม ส่วนตอนนี้ขอลาไปก่อน แล้วเจอกันในบทความต่อไปครับผม !!