เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า Warner Bros. จะนำตัวละครสุดคลาสสิกอย่าง ไวลี อี. ไคโยตี และผองเพื่อนใน ลูนี่ตูนส์ (Looney Tunes) มารวมตัวกันในภาพยนตร์เรื่อง Coyote Vs. Acme โดยได้ จอน และ โจช ซิลเบอร์แมน (ผู้เขียนบทซีรีส์ It’s Always Sunny in Philadelphia) มารับหน้าที่เขียนบท และได้ คริส แมคเคย์ (ผู้กำกับ LEGO Batman Movie) มาอำนวยการสร้าง

ไวลี อี. ไคโยตี เป็นหนึ่งในตัวละครในตำนานของ ลูนี่ตูนส์ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหมาป่าโคโยตีในหนังสือ Roughing It ของ มาร์ก เทวน

นับตั้งแต่ ไวลี อี. ไคโยตี ได้เริ่มต่อกรกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง โรด รันเนอร์ ในอนิเมชันขนาดสั้น Fast and Furry-ous เมื่อปี 1949 ทั้ง 2 ตัวละครก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีผลงานขนาดสั้นตามมาอีก 49 ตอน โดยตอนล่าสุดคือ The Flash and the Pan เมื่อปี 2014

จริงๆ แล้ว Warner Bros. ได้เตรียมสร้างภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท Acme Corporation (บริษัทสมมติที่ปรากฏในท้องเรื่องของอนิมชันขนาดสั้น ไวลี อี. ไคโยตี และ โรด รันเนอร์ แทบทุกตอน รวมถึงปรากฏชื่อในอนิเมชันของ ลูนี่ตูนส์ อีกหลายเรื่อง) มาตั้งแต่ปี 2010 และได้มีการทาบทามให้ สตีฟ คาเรล มารับบทในภาพยนตร์ CGI ในปี 2014 แต่ข่าวก็เงียบหายไป

ก่อนหน้านี้ Warner Bros. ได้สร้างภาพยนตร์ที่นำเอาตัวละคร ลูนี่ตูนส์ มารวมกัน โดยมี บักส์ บันนี เป็นตัวละครหลัก นั่นคือ Space Jam (1996) ที่ประสบความสำเร็จด้วยรายได้ทั่วโลก 250 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ และ Looney Tunes: Back in Action (2003) ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ด้วยรายได้ทั่วโลกเพียง 68 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant