ไม่ใช่ภาพที่จะหาดูได้ง่ายๆ เมื่อเหล่าคนดัง ไม่ว่าจะเป็น Mark Zuckerberg , Tim Cook และ Phil Schiller ออกมาทำ Ice Bucket Challenge หรือ การคว่ำถังน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำใส่น้ำแข็งลงที่ตัว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการหารายได้สนับสนุนให้แก่ ALS Research
10561614_628522637266245_6609937491300050446_n

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค. 2014) Mark Zuckerberg (CEO ของ Facebook) รับคำท้าการทำ Ice Bucket Challenge จากผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี่ Chris Christie โดยที่พี่มาร์คจะต้องคว่ำถังน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำใส่น้ำแข็งลงที่ตัว ทั้งนี้ การกระทำนี้ เพื่อเป็นการหารายได้สนุบสนุนโครงการวิจัยของ ALS Research

ซึ่งพี่มาร์คก็ไม่รอช้า และจับถังน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งเทราดตัวเอง . . . ชมวิดีโอได้ที่นี่เลยครับ >> Mark Zuckerberg Ice Bucket Challenge <<

นอกจากนี้ Mark Zuckerberg ยังส่งสารไปท้าบุคคลอีก 3 คนต่อ ได้แก่

  1. Bill Gates อดีต CEO ของ Microsoft
  2. Sheryl Sandberg ตำแหน่ง COO ของ Facebook
  3. Reed Hastings ตำแหน่ง CEO ของ Netflix

โดย ท้าให้บุคคลทั้ง 3 ทำ Ice Bucket Challenge ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากส่งคำท้าไป หรือ จะบริจาคเงินให้แก่ ALS Research หรือว่าทำทั้ง 2 อย่างเลย

10171-2257-Bu95fnFCEAAZ32gpng-large-l
นอกจากพี่มาร์คที่ทำ Ice Bucket Challenge ยังมีคนดังคนอื่นๆอีก เช่น Phil Schiller ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Apple หรือ แม้แต่ Tim Cook ระดับ CEO ของ Apple ก็เอากะเค้าด้วย

Play video

ปัจจุบัน การหาเงินทุนหรือรายได้การกุศลให้องค์กรต่างๆนั้น มักจะทำเป็นกิจกรรมอะไรสักอย่างขึ้นมา แล้วใช้ดารา , นักแสดง , เซเลป หรือ ผู้บริหารชื่อดังเป็นตัวขับเคลื่อนกิจกรรม ซึ่งมันจะกลายเป็น Viral Marketing และแพร่กระจายข่าวสารไปได้เร็ว และเป็นวงกว้าง ซึ่งอาจส่งผลให้มียอดเงินบริจาคเพื่อการกุศลเข้ามามากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ บุคคลดังๆ ก็จะเข้าร่วมกิจกรรมแต่โดยดี อีกทั้งยังร่วมบริจาคให้กับองค์กรที่หาเงินทุนด้วย

หากพูดถึงโครงการวิจัยของ ALS Research นั้น หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จัก

ALS Research ก่อตั้งเมื่อปี 1985 โดยตั้งขึ้นมาเพื่อทำวิจัยหาทางรักษาโรค Lou Gehrig’s Disease หรือ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS ย่อมาจาก Amyotrophic Lateral Sclerosis) สาเหตุที่เรียกโรคนี้ว่า Lou Gehrig’s Disease เพราะเป็นการตั้งชื่อโรคตามชื่อนักเบสบอลที่มีชื่อเสียงที่เป็นโรคนี้ในปี ค.ศ. 1930

สนใจร่วมบริจาค หรือ หาข้อมูลเกี่ยวกับ ALS ก็เข้าไปดูได้ที่นี่เลยครับ >> http://www.alsa.org/ <<

ที่มา : Mark Zuckerberg Facebook page | AppleInsider | 9to5mac