Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการคาดหมายอย่างสูงในปี 2019 นี้ โดยเป็นการรวมตัวกันของตัวละครที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ทั้ง Luke Hobbs (รับบทโดย ดเวย์น จอห์นสัน) เจ้าหน้าที่รัฐฝีมือฉกาจ และ Deckard Shaw (รับบทโดย เจสัน สเตธัม) ทหารรับจ้างฝืมือพระกาฬ

  • Luke Hobbs ปรากฏตัวครั้งแรกใน Fast Five (2011) ซึ่งเป็นการเติมส่วนผสมที่ขาดไปให้กับแฟรนไชส์ได้อย่างลงตัว และกลายเป็นตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบในทันที
  • Dekard Shaw ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะตัวร้ายของ Furious 7 (2015) ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายที่แฟน ๆ ได้เห็น พอล วอล์กเกอร์

ด้วยเคมีที่ลงตัวของตัวละครทั้ง Hobbs และ Shaw ที่เข้าฉากร่วมกัน The Fate of the Furious (2017) ก็ทำทีมผู้สร้างเกิดไอเดียในการสร้างภาคแยก และหวังว่าจะประสบความสำเร็จและนำมาซึ่งภาคแยกเรื่องอื่น ๆ ของแฟรนไชส์ต่อไป

Play video

ก่อนที่ Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw จะเข้าฉาย เรามาดูสิ่งที่น่ารู้ของภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องนี้กัน

1. Hobbs & Shaw เป็นภาพยนตร์ภาคแยกอย่างจริงจังเรื่องแรกของแฟรนไชส์ Fast & Furious

ด้วยความสำเร็จของ The Fate of the Furious ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ไม่มี พอล วอล์กเกอร์ ในบท Brian O’ Conner นั้น กลายเป็นจุดหักเหครั้งแรกของแฟรนไชส์ที่เริ่มจะสร้างเนื้อหาที่ใหญ่ขึ้น และสามารถไปต่อได้

นั่นทำให้ทีมผู้สร้างเชื่อมั่นว่า การสร้างภาพยนตร์ที่ไม่มีทีมนักแสดงหลักทั้งหมดนั้น จะยังประสบความสำเร็จอยู่

นอกจากนี้ วิน ดีเซล ยังได้ประกาศภาพยนตร์ภาคแยกอีก 3 เรื่อง ที่จะสร้างกับทาง Universal รวมถึง ภาคแยกของตัวละครหญิงเดี่ยวที่เริ่มเขียนบทแล้วในขณะนี้ และอาจเข้าฉายในปี 2022

ในขณะนี้ ภาพยนตร์หลักในแฟรนไชส์นั้นเหลืออีกเพียง 2 เรื่อง คือ Fast & Furious 9 ที่จะฉายในเดือนเมษายน 2020 และ Fast & Furios 10 ที่เป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ โดยคาดว่าจะฉายในปี 2021

2. Hobbs & Shaw เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง ดเวย์น จอห์นสัน และ เจสัน สเตธัม

หลังจากที่ต้องต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายใน Furious 7 และ Hobbs ก็เป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ Shaw ไป แต่ใน The Fate of the Furious นั้น Shaw ได้เปลี่ยนข้างมาร่วมทีมกับ Hobbs หลังจากที่ Dominic Toretto (รับบทโดย วิน ดีเซล) จำใจต้องช่วยฝ่ายตัวร้ายเพื่อปกป้องลูกของตน

นั่นทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวละคร ยังคงได้รับการสานต่อมาถึง Hobbs & Shaw ทั้งนิสัยที่ต่างกัน และรูปแบบการทำงานที่ต่างกัน และความไม่ยอมแพ้กันในแทบจะทุก ๆ เรื่อง เสริมด้วยตัวละครหญิงใหม่ที่อาจจะปรากฏตัวในภาคอื่น ๆ ของแฟรนไชส์ต่อไป

3. Hobbs & Shaw เป็นประเด็นดรามา ทำให้ Fast & Furious 9 ต้องเลื่อนกำหนดฉาย

เดิมที Fast & Furious 9 นั้น มีกำหนดการจะเริ่มถ่ายทำในเดือนเมษายน 2019 และจะฉายภายในปี 2019 นี้ แต่กำหนดการดังกล่าวต้องเลื่อนออกไปเมื่อโปรเจ็คต์ Hobbs & Shaw ได้ผุดขึ้นมา

หลายเดือนต่อมา ดเวย์น จอห์นสัน และ ไทรีส กิบสัน นักแสดงนำของแฟรนไชส์ ต่างก็มีปากเสียงกันผ่านสือโซเชียล ในประเด็นที่โปรเจ็คต์ Hobbs & Shaw ได้เข้ามาแทรกงานสร้าง Fast & Furious 9

ในขณะนี้ จัสติน ลิน ผู้กำกับเดิมของ Fast & Furious 4, 5 และ 6 ได้กำลับมาคุมโปรเจ็คต์ Fast & Furios 9 อีกครั้ง โดยที่น้กแสดงนำอย่าง วิน ดีเซล, มิเชลล์ รอดริเกซ และไทรีส กิบสัน ได้ตอบรับจะกลับมาแสดงนำแล้ว แต่ก็ยังไม่มีคำตอบจาก ดเวย์น จอห์นสัน และ เจสัน สเตธัม ว่าจะกลับมาแสดงนำด้วยหรือไม่

4. ตัวละครใหม่ใน Hobbs & Shaw

นอกเหนือจากตัวละครหลักทั้ง 2 คนแล้ว ยังมี วาเนสซา เคอร์บี มารับบท Hattie Shaw น้องสาวของ Deckard Shaw และเป็นเจ้าหน้าที่ MI6 ที่ต้องขอความช่วยเหลือเพื่อต่อสู้กับ Brixton (รับบทโดย ไอดริส เอลบ้า) ตัวร้ายใหม่ของแฟรนไชส์ ที่มีความเป็นยอดมนุษย์ด้วยนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ และ Madame M (รับบทโดย ไอซ่า กอนซาเลซ) ผู้ลึกลับ

นอกจากนี้ยังมี โรแมน เรนส์ นักมวยปล้ำ WWE ที่จะมารับบทน้องชายของ Luke Hobbs ร่วมด้วย จอร์ช เมากา, จอห์น ทุย และคลิฟ เคอร์ติส โดยพี่น้องตระกูล Hobbs นั้นมีร้นขายรถยนต์ย้อนยุคอยู่ที่ประเทศซามัว

เตรียมลุยไปกับ Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw มีกำหนดฉายวันที่ 1 สิงหาคม 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant