หลังความสำเร็จของซีรีส์ The Mandalorian ซีซัน 1 ทางช่องสตรีมมิง Disney+ และความล้มเหลวของ Star Wars: The Rise of Skywalker ที่กลายเป็นหนังสงครามอวกาศที่ทำรายได้น้อยที่สุดในจำนวน 3 ภาคของไตรภาคล่าสุด และยังน้อยกว่าภาคแยก Rogue One: A Star Wars Story เสียอีก จึงเป็นงานหนักของ Lucasfilm ที่จะพิถีพิถันในการเดินตามรอยความสำเร็จของ The Mandalorian ให้ได้ รายงานข่าวล่าสุด Kathleen Kennedy ผู้อำนวยการสร้างได้สั่งเลื่อนชะลอการเปิดกล้องซีรีส์ Obi-Wan ลำดับถัดไปของเรื่องราว Star Wars เอาไว้ก่อน เหตุเพราะเธอไม่ปลื้มบทที่ถูกเขียนจนเสร็จแล้ว

Ewan McGregor กลับมารับบท "โอบีวัน" ใน 15 ปีให้หลัง Star Wars Episode 3

Ewan McGregor กลับมารับบท “โอบีวัน” ใน 15 ปีให้หลัง Star Wars Episode 3

ลุค สกายวอล์กเกอร์ บทของ Mark Hamill และโอบี-วัน ของ Alec Guinness

ลุค สกายวอล์กเกอร์ บทของ Mark Hamill และโอบี-วัน ของ Alec Guinness

ซึ่งเมื่อลองฟังเหตุผลของเธอดี ๆ แล้วก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะบทร่างนี้ที่เขียนโดย Hossein Amini ให้กับ Deborah Shaw ผู้กำกับหญิงคนแรกของแฟรนไชส์นี้ที่ได้กำกับ The Mandalorian มาก่อน จะบอกเล่าเรื่องราวของ Obi-Wan ระหว่าง Episode 3 Revenge of the Sith และ Episode 4 The New Hope ที่ออกฉายเป็นภาคแรก (เดิมชื่อ Star Wars เฉยๆ และมาห้อยชื่อภาค A New Hope ต่อท้ายในภายหลังที่แฟรนไชส์มีหลายภาคแล้ว) ซึ่งหมายความว่า แฟน ๆ จะได้ชมช่วงที่มาสเตอร์โอบี-วันเลี้ยงดูและปกป้อง “ลุค สกายวอล์กเกอร์” วัยเด็ก รวมถึงอาจได้ไปเยี่ยม “เจ้าหญิงเลอา” ในตอนเด็กด้วยเช่นกัน หากบทร่างนี้ได้กลายเป็นซีรีส์ขึ้นมา แต่ Kennedy ให้ความเห็นว่า มันช่างเหมือนกับเรื่องราวใน The Mandalorian ที่แมนโดดูแลเบบี้โยดาอย่างไรอย่างนั้น ซึ่งไม่น่าจะดีถ้าเดินเรื่องด้วยสไตล์เหมือนลอกกันมา

Mandalorian และ Baby Yoda

Mandalorian และ Baby Yoda

Baby Yoda

Baby Yoda

ตามรายงานยังบอกอีกว่า Lucasfilm อยู่ระหว่างควานหาผู้เขียนบทคนใหม่มาแก้ไขหรือเริ่มเขียนบทใหม่ไปเลย และอาจจะลดจำนวน Episode ของซีรีส์ลงจาก 6 ตอนเหลือ 4 ตอน อย่างไรก็ดีนักแสดงหลักของเรื่องที่กลับมารับบทเดิมจากที่แสดงไว้ในไตรภาคแรกของเรื่องราวอย่าง Ewan McGregor และผู้กำกับ Shaw ยังคงไม่ถอนตัวไปไหน โดย McGregor ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อยืนยันความมั่นใจกับแฟน ๆ ว่า เขาได้อ่านบทไป 80-90% พบว่ามันสนุกดีและไม่น่าจะมีปัญหาอะไรหนักอย่างที่มีข่าวออกมา แต่ตอนนี้ซีรีส์แค่เลื่อนกำหนดเปิดกล้องจากกลางปี 2020 ไปเป็นมกราคม 2021 เท่าที่เขาทราบ

Ewan McGregor และผู้อำนวยการสร้าง Kathleen Kennedy

Ewan McGregor และผู้อำนวยการสร้าง Kathleen Kennedy

เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว McGregor ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ Star Wars ในงาน D23 เพื่อยืนยันการกลับมารับบท “โอบี-วัน” ซึ่งเขารับบทไว้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2005 หรือเมื่อ 14 ปีก่อน กับภาค Revenge of the Sith ซึ่งก่อนที่ Lucasfilm จะย้ายมาอยู่ใต้ชายคา Disney นั้นก็เคยมีข่าวมาตลอดว่า Obi-Wan จะถูกพัฒนาเป็นหนังแยกเดี่ยว แต่หลังความล้มเหลวของ Han Solo ในปี 2018 หนัง Obi-Wan ก็ถูกพับโพรเจกต์ไป จนกระทั่งการมาถึงของสตรีมมิง Disney+ ที่น่าจะเปิดโอกาสให้งานสร้าง “มีความเสี่ยงขาดทุนลดลง” ที่จะสร้างในรูปแบบของซีรีส์

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส