ฝั่งหนึ่งคือพระเอกหนังแอ็กชันตลอดกาล ผู้เป็นเจ้าของตำนาน Rambo และ Rocky อีกฝั่งหนึ่งคือผู้กำกับและอำนวยการสร้างหนังแอ็กชันระดับแถวหน้าของฮอลลีวูด ยังดีที่ในวันที่คุณลุงซิลเวสเตอร์ยังพะบู๊ไหวอยู่ ก็ขอฝากผลงานแสดงนำในหนังแอ็กชันระเบิดภูเขาเผากระท่อม ภายใต้งานสร้างของ Platinum Dune บริษัทโปรดักชันของไมเคิล เบย์ นั่นเอง ทั้งคู่จะร่วมมือกันในโพรเจกต์ “Little America” ที่จะมาในธีม Dystopian โลกอนาคตที่ล่มสลาย

พลอตคร่าว ๆ ของ “Little America” เล่าเรื่องโลกอนาคต แต่เหมือนจะอ้างอิงเหตุการณ์โลกที่เกิดในปัจจุบันนี่เสียจริง อนาคตที่เกิดขึ้นในหนังนั้น สหรัฐฯ กลายเป็นประเทศที่ล่มสลายทางเศรษฐกิจ กลายเป็นเมืองขึ้นทางเศรษฐกิจของจีน ส่งผลให้เกิดสงครามกลางเมืองขึ้นบ่อยครั้ง ซิลเวสเตอร์ เป็นอดีตทหารรับจ้างที่ปลดเกษียณแล้ว แต่ได้รับว่าจ้างจากมหาเศรษฐีจีนให้ออกตามหาลูกสาวที่หายตัวไปใน Little America ชุมชนย่อย ๆ ที่อยู่ในฮ่องกง เป็นเสมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน ที่อาชญากรชาวอเมริกันมักจะหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่นี่ งานนี้ซิลเวสเตอร์ยังมีอีสาวนักบู๊ พี่สาวของสาวน้อยที่หายตัวไปมาร่วมภารกิจด้วย

อ่านพลอตแล้วยิ่งชวนให้นึกถึง Escape From New York หนังคลาสสิกของ จอห์น คาร์เพนเตอร์ ปี 1981 ที่ได้ เคิร์ต รัสเซล มารับบท สเนก พลิสสเก็น อีกหนึ่งคาแรกเตอร์อมตะ ที่มีเอกลักษณ์คาดสายหนังปิดตาหนึ่งข้าง เขาเป็นอดีตทหารฝีมือดี ที่กลายมาเป็นนักโทษอุกฉกรรจ์ ได้รับมอบหมายให้ไปตามหาตัวลูกสาวประธานาธิบดี ที่หายตัวไปในนิวยอร์ก ซึ่งวันนี้กลายเป็นคุกขนาดใหญ่ที่มีกำแพงสูงล้อมรอบ

โรวัน อธาเล ผู้กำกับและเขียนบท

โรวัน อธาเล ผู้กำกับและเขียนบท

ส่วน Little America นั้นเขียนบทโดย โรวัน อธาเล ที่ได้พ่วงตำแหน่งผู้กำกับเรื่องนี้ด้วย ชื่อของโรวัน อธาเล ไม่น่าจะคุ้นหู แต่เขาก็เคยมีผลงานที่ได้รับเสียงชื่นชมมาบ้างแล้วอย่าง Wasteland หนังดราม่า-อาชญากรรมปี 2012 และผลงานล่าสุดก็คือ Strange But True หนังตื่นเต้นระทึกขวัญ โรวัน เขียนบท Little America แล้วมั่นใจกับคุณภาพบทภาพยนตร์ของตัวเอง ถึงกับเอาออกประมูล ยูนิเวอร์แซล เป็นสตูดิโอที่ชนะการประมูล Balboa Productions บริษัทสร้างหนังของซิลเวสเตอร์ จะทำงานร่วมกับบริษัท Platinum Dune ของไมเคิล เบย์

หนังวางแผนไว้ว่าจะเปิดกล้องในอีกไม่กี่เดือนนี้ ระหว่างนี้ต้องคอยให้ซิลเวสเตอร์ เสร็จสิ้นการถ่ายทำ Samaritan หนังซูเปอร์ฮีโรซะก่อน ส่วน Little America ยังไม่มีการประกาศกำหนดฉายจากยูนิเวอร์แซล

 

อ้างอิง