หลังจากภาคแรกของ Aladdin ฉบับคนแสดงทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 1,050 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 183 ล้านเหรียญฯ และจากที่ในตอนแรกถูกทำนายทายทักว่า จะเป็นการเจ๊งครั้งแรกของหนังที่ดัดแปลงจากฉบับการ์ตูนคลาสสิก  จึงไม่น่าแปลกใจที่ค่ายหนัง Disney จะเลือกสร้างภาคต่อให้กับหนังเรื่องนี้ โดยเป็นเรื่องที่ 2 ตามหลัง Maleficent ที่แม้ภาค 2 จะไม่ปังเท่าภาคแรกแต่ก็กวาดเงินไปได้พอสมน้ำสมเนื้อ โดยตอนนี้ได้ทีมเขียนบทเป็น John Gatins จาก Real Steel (2011), Power Rangers (2017) และ Andrea Berloff จาก Straight Outta Comptom (2015)

Aladdin ภาคแรกที่เป็นความสำเร็จระดับพันล้าน

Aladdin ภาคแรกที่เป็นความสำเร็จระดับพันล้าน

รายงานข่าวจาก Variety บอกว่า หนังยังอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนา แต่ก็ดูเหมือนว่า 6 เดือนที่ผ่านมาหลังจากหนังออกฉายและกลายเป็นความสำเร็จ ผู้อำนวยการสร้างอย่าง Dan Lin และ Jonathan Elrich ที่อำนวยการสร้างกันมาตั้งแต่ฉบับการ์ตูนปี 1992 ซึ่งยังกลับมาอำนวยการสร้างภาคคนแสดง จะเจอหนทางเล่าภาค 2 ที่น่าสนใจเจอแล้วในที่สุด

Mena Massoud และ Naomi Scott

Mena Massoud และ Naomi Scott

หนังภาค 2 จะไม่ได้ดัดแปลงโดยตรงจากฉบับการ์ตูนที่เคยมีภาคต่อ Aladdin II: The Return of Jafar (1994) ซึ่งสร้างเพื่อฉายเป็นโฮมวิดีโอเลย เพราะหนังจะใช้ไอเดียสำหรับเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ยังไม่รู้ว่าผู้กำกับ Guy Ritchie จากภาคแรกที่เพิ่งมีผลงานลงโรงไปอย่าง The Gentlemen (2020) จะกลับมาหรือไม่ (แต่มีแนวโน้มสูงว่าจะไม่กลับมา เพราะคิวงานแน่นมาก) ผู้อำนวยการสร้างยังอยากจะดึงทีมนักแสดงที่สร้างความสำเร็จจากภาคก่อนอย่าง Will Smith ผู้ที่เพิ่งกลับมาดังกับ Bad Boys for Life (2020), Naomi Scott จาก Power Rangers (2017) และ Mena Massoud ในบทอะลาดินกลับมาอีกครั้ง หลังจากรายหลังบ่นน้อยอกน้อยใจว่า ตั้งแต่แสดง Aladdin ก็ยังไม่มีผู้สร้างหนังรายได้ติดต่อให้เขาไปแคสติงบทหนังในเรื่องไหนอีกเลย 

ทีมนักแสดงชุดใหญ่ในกองถ่าย Aladdin

ทีมนักแสดงชุดใหญ่ในกองถ่าย Aladdin

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส