กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวขนมซึ่งคราวที่แล้วเราเพิ่งรีวิวขนมจากปลากันไป ซึ่งราคาของบางยี่ห้ออาจสูงไปหน่อย คราวนี้เราเลยเปลี่ยนมารีวิวขนมกระป๋องน่าทาน ราคาไม่แรงมากกันแทน ซึ่งนอกจากพวกมันฝรั่งทอดพริงเกิลหรือเลย์แล้วก็ยังมีข้าวโพดชีสแครกเกอร์อบกรอบน่าทานมาแนะนำ 2 แบบได้แก่ Cheese Ring Cracker และ Cheese Ball Cracker ส่วนจะอร่อยแค่ไหนนั้นเราลองมาชิมกันดูเลยดีกว่า

แพ็กเกจ

ทั้ง Cheese Ring Cracker และ Cheese Ball Cracker ล้วนมาในแพ็กเกจกระป๋องขนาด 80 กรัม ระบุถิ่นที่มาอย่าง มาเลเซีย เพื่อนบ้านเรานี่เอง โดย Cheese Ring Cracker มาในกระป๋องสีน้ำเงินฟ้าพร้อมรูปขนมเป็นวงแหวนคล้ายหอมทอดอย่าง อันเนียนริง เหมือนกันนะ แต่กับ Cheese Ball Cracker มาในกระป๋องสีขาวพร้อมลวดลายสีส้มและมีรูปขนมกลม ๆ ดูจัดจ้านไปด้วยรสชาติของชีสเลยทีเดียว โดยสำหรับแพ็กเกจนี้เราให้ไปเลย 8 คะแนนดูพรีเมียมน่าทานดีและสื่อสารกับคนซื้อได้ง่ายว่าควรคาดหวังอะไรจากขนมแบรนด์นี้

 

ดูส่วนประกอบ

WHAT THE FACT รีวิว Cocoaland Cheese Ring Cracker และ Cheese Ball Cracker

 

เริ่มที่ Cheese Ring Cracker ที่มีส่วนประกอบ ข้าวโพด 38% น้ำมันปาล์ม 28% ข้าว 16% น้ำตาล 8% ผงชีส 3% เวย์พาวเดอร์ 2% นมผง 2% และเกลือ 1% ในขณะที่ Chesse Ball Cracker มีส่วนประกอบ ข้าวโพด 46% น้ำมันปาล์ม 30% ข้าว 7% น้ำตาล 8% ผงชีส 3% เวย์พาวเดอร์  1% นมผง 2% และเกลือ 1% ซึ่งแน่นอนว่า Cheese Ball มีปริมาณของข้าวโพดและน้ำมันปาล์มที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดและลดสัดส่วนของข้าวลงเยอะ แต่ที่มีเหมือนกันคือพวกชีส เวย์พาวเดอร์ นมผง และเกลือ ที่ปริมาณเท่ากันเป๊ะ ซึ่งรอขอให้คะแนนส่วนประกอบที่ 7 คะแนนแล้วกัน เพราะแทบไม่มีความต่างสักเท่าไหร่ และไม่ได้ชูตัวชีสเป็นส่วนประกอบหลักทั้งที่มันเป็นพระเอกของงานเท่าไหร่นัก

 

แรกสัมผัสกลิ่นตอนเปิดกระป๋อง

WHAT THE FACT รีวิว Cocoaland Cheese Ring Cracker และ Cheese Ball Cracker

ทั้ง 2 รสไม่ได้ให้สัมผัสด้านกลิ่นที่ต่างกันแต่อย่างใด โดยจะเป็นกลิ่นนม ๆ เนย ๆ มากกว่ากลิ่นเค็มของชีสเหมือนตอนเราเปิดซองทวิสตีรสชีส และจากกลิ่นก็แทบเดาได้เลยว่าขนมน่าจะหวานนำมากกว่าเค็มชีสอย่างที่เราคาดหวัง ดังนั้นเอาไปเลย 7 คะแนน

ลองชิม

WHAT THE FACT รีวิว Cocoaland Cheese Ring Cracker และ Cheese Ball Cracker

เอาที่ตาเห็นก่อนเลย ตัวขนมทั้ง 2 แบบถือว่าไม่ตรงปกกับภาพบนกระป๋องยิ่งนักตัว Cheese Ring Cracker ก็ดูเป็นวงแคบ ๆ เละ ๆ ส่วน Cheese Ball ก็ดูก้อนที่ดูห่างไกลจากคำว่ากลมเหลือเกิน ส่วนรสชาติบอกเลยแทบไม่ต่างกันคือไม่ได้สัมผัสความเค็มของชีสแม้แต่นิดเดียว โดยทั้ง 2 รสชาติเน้นหวานนำแถมกินเข้าไปแล้วนึกถึงข้าวโพดอบกรอบตรานมแท่งที่ขายตามตลาด หรือแม้แต่ขนมถุง ๆ ที่เราสามารถหาซื้อได้ในราคาถูกกว่านี้เยอะ ดังนั้นบอกเลยว่าไม่ประทับใจเท่าไหร่เอาไป 6 คะแนนพอ

ความคุ้มค่า

WHAT THE FACT รีวิว Cocoaland Cheese Ring Cracker และ Cheese Ball Cracker

ทั้ง Cheese Ball Cracker และ Cheese Ring Cracker มีขายที่ Foodland และตามช้อปปิงแอปทั่วไป โดยสนนราคาเริ่มต้นที่กระป๋องละ 55 บาท ซึ่งในขณะเดียวกันก็ยังมีตัวเลือกเป็น ข้าวโพดอบกรอบตรานมแท่งที่ราคาพอ ๆ กันแต่ได้เต็มปากเต็มคำและมีความอร่อยมากกว่า หรือจะเป็นขนมถุงตามร้านสะดวกซื้อก็มีให้เลือกเพียบดังนั้นเราจึงขอให้คะแนนที่ 7 คะแนนครับคือไม่ได้แพงมากแต่ก็ไม่ได้พิเศษถึงขนาดต้องสั่งมากินแต่อย่างใด

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส