เสน่ห์ของการ์ตูน One-Piece ถ้าให้พูดนั้นมันคงจะมีเยอะมากน่าดู ไม่ว่าจะเป็นความลับต่าง ๆ ภายในเรื่อง ตัวละครเอกและพรรคพวกที่มีมิติและดีไซน์ที่แตกต่างกัน พลังพิเศษของเหล่าบรรดาตัวละครหลายร้อย และก็ค่าหัวของเหล่าบรรดาโจรสลัดในเรื่อง

ใช่ครับ!! บทความในวันนี้เราจะพามาอัพเดตค่าหัวของตัวละครเหล่านี้ที่จัดว่าเยอะที่สุดแล้วตั้งแต่ที่ อ.โอดะ เปิดเผยมา

ซึ่งค่าหัวเยอะบ่งบอกถึงอะไร? นั่นก็คือระดับความอันตรายต่อกองทัพเรือ หรือภัยคุกคามต่อโลกนี้นั่นเองฉะนั้นเวลาที่การ์ตูนเรื่องนี้มีการเปิดเผยค่าหัวของพวกตัวเบ้ง ๆ หรือตัวละครใหม่ ๆ ออกมา มันจึงทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ที่ติดตามได้ตกตะลึงอยู่เสมอ

แต่ถึงยังไงในอนาคตก็ยังมีความเป็นได้สูงว่าจะมีตัวละครที่ถูกเปิดเผยค่าหัวออกมาแล้วจะเยอะกว่า 10 อันดับที่ผมนำมาเขียนในวันนี้ก็ได้ ซึ่งก็ต้องติดตามอ่านกันต่อไป แล้วผมจะมาทำจัดอันอีกครั้งนึงนะครับผม (ซึ่งน่าจะอีกนาน ฮ่าๆ)

10 ตัวละครที่มีค่าหัวเยอะที่สุดในปัจจุบัน

อันดับที่ 10 – ชาล็อต สมูทตี้ (932,000,000เบรี)

1 ใน 3 แม่ทัพขนมหวานของกลุ่มโจรสลัด บิ๊กมัม ซึ่งพลังพิเศษและวิธีการต่อสู้ของเธอนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด (เพราะยังไม่มีฉากที่ต่อสู้แบบจริงจั) แต่คาดว่าน่าจะเป็นพลังจากผลปิศาจที่เกี่ยวกับน้ำผลไม้ตามชื่อของเธอเลย ค่าหัวของเธอปัจจุบันอยู่ที่ 932ล้านเบรีครับผม

อันดับที่ 9 – แจ็ค แห่งภัยแล้ง (1,000,000,000 เบรี)

1 ใน 3 ภัยพิบัติแห่งกลุ่ม ร้อยอสูร ที่มีไคโดเป็นกัปตัน ชายคนแรกของเรื่องที่ถูกเปิดตัวว่ามีค่าหัวเกินกว่า 1000 ล้าน มีพลังพิเศษของสายโชออนดึกดำบรรพ์ที่สามารถเปลี่ยนร่างตัวเองให้กลายเป็นช้างแมมมอธได้ พูดถึงความเหี้ยมโหดแล้วนั้น เค้าคือคนที่ไม่มีความลังเลเลยที่จะฆ่าคน ครั้งนึงเค้าเคยเกือบทำให้เผ่ามิงค์สูญพันธุ์ไปแล้วด้วยซ้ำ

อันดับที่ 8 – คาตาคุริ (1,057,000,000 เบรี)

1 ใน 3 แม่ทัพขนมหวานของกลุ่มโจรสลัด บิ๊กมัม และเป็นบุตรชายที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มอีกด้วย พลังพิเศษของเค้าคือสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้กลายเป็นโมจิได้ ทั้งยังมีฮาคิสังเกตุที่สามารถมองเห็นอนาคตได้นิดหน่อยอีกต่างหาก แต่ท้ายที่สุดเค้าก็ได้พ่ายแพ้ให้กับลูฟี่ ในศึกเกาะโฮลเค้ก ปัจจุบันมีค่าหัว 1057ล้านเบรี

อันดับที่ 7 – มังกี้ ดี ลูฟี่ (1,500,000,000 เบรี)

พระเอกของเรื่องอย่าง ลูฟี่ เองก็ติดโผเข้ามาใน 10 อันดับนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่เป็นตัวละครที่ก้าวกระโดดในเรื่องของค่าหัวมาก หลังจากที่เค้าเอาชนะ คาตาคุริ ลงได้ค่าหัวของเค้าก็เด้งจาก 500 ล้านมาเป็น 1500 ล้านเลยทีเดียว ทั้งยังถูกยกให้เป็นจักรพรรดิคนที่ 5 แห่งท้องทะเลอีกด้วย

อันดับที่ 6 -มาร์แชล ดี ทีช (2,247,600,000 เบรี)

ว่าลูฟี่ค่าหัวก้ามกระโดดแล้ว ไอ้หมอนี่ก้าวกว่าเยอะเลยครับ กับ 1 ใน 4 จักรพรรดิ มาร์แชล ดี ทีช หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า หนวดดำ หลังจากที่เค้าแย่งชิงพลังของ หนวดขาว มาได้ และเอาชนะกองกำลังที่เหลือของหนวดขาวเค้าก็ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น 1 ใน 4 จักรพรรดิ จากแต่แรกค่าหัวมีเพียงแค่ 0 เด้งขึ้นมาสูงกว่า 2พันล้านในครั้งเดียว

อันดับที่ 5 – แชงคูส (4,089,900,000 เบรี)

ชายผู้ที่นำพา ลูฟี่ เข้าสู่เส้นทางของโจรสลัด ชายที่ยอมเสียแขนซ้ายของตัวเองเพื่อปกป้องลูฟี่ และยังเป็นชายผู้ที่คนติดตาม One-Piece อยากเห็นเข้าสู้มากที่สุดในการ์ตูนเรื่องนี้ 1 ใน 4 จักรพรรดิ ผมแดงแชงคูส เค้ามาพร้อมกับค่าหัวที่สูงถึง 4พันล้าน ก็ต้องมารอลุ้นดูกันว่าฝีมือของเค้าจะสมกับค่าหัวมากขนาดนี้รึเปล่า

อันดับที่ 4 – บิ๊กมัม (4,388,000,000 เบรี)

ก็ยังคงอยู่กับ 4 จักรพรรดิเช่นเดิม กับขุนแม่ บิ๊กมัม หญิงแกร่งร่างใหญ่ที่มีลูกในไส้เกือบร้อยคน แต่อย่าให้เค้าโมโหหิวเชียว เค้าสามารถทำลายเมืองทั้งเมืองจนพินาศ หรือแม้แต่การฆ่าลูกในไส้ของตัวเองก็ทำได้อย่างง่ายดาย เค้ามีพลังที่สามารถควบคุมเหล่าดวงวิญญานได้ ค่าหัวปัจจุบันมีมากกว่า 4พันล้านเบรี

อันดับที่ 3 – ไคโด (4,611,100,000 เบรี)

ไคโด กัปตันกลุ่มโจรสลัด ร้อยอสูร และยังเป็นถึง 1 ใน 4 จักรพรรดิที่ได้รับฉายาว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก มีงานอดิเรกคือเมาเหล้าและพยายามที่จะฆ่าตัวตาย เค้ากินผลปิศาจสายโชออนทำให้สามารถกลายร่างเป็น มังกร ได้ ปัจจุบันกำลังจะปะทะกับกลุ่มหมวกฟางและซามูไรจากวาโนะ และมีค่าหัวเกิน 4พันล้าน

อันดับที่ 2 – เอ็ดเวิร์ด นิวเกท (5,046,000,000 เบรี)

เอิร์ดเวิร์ด นิวเกท หรือ หนวดขาว ชายที่เคยได้รับฉายาว่าเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่ท้ายที่สุดแล้วเค้าก็แพ้ความแก่ของตัวเอง เค้าได้จบชีวิตลงในศึกมารีนฟอร์ด และได้สานต่อสิ่งที่เจ้าแห่งโจรสลัด โรเจอร์ ได้ทำเอาไว้ด้วยการประกาศต่อโลกว่า วันพีช นั้นมีอยู่จริง ซึ่งหลังเค้าตายลงไปก็ได้มีการเปิดเผยค่าหัวว่ามีมากกว่า 5 พันล้านเบรี

อันดับที่ 1 – โกลด์ ดี โรเจอร์ (5,564,800,000 เบรี)

และอันดับ 1 คงจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้ นอกจากคนที่เป็นเริ่มเรื่องราวของยุคสมัยของโจรสลัด ถ้าไม่มีชายคนนี้เรื่อง One-Piece ก็คงไม่เกิดขึ้น กับ โกลด์ ดี โรเจอร์ ชายที่ถูกคนทั้งโลกเรียกว่า ราชาโจรสลัด ทุกวันนี้เรื่องราวของเค้าคนนี้ก็ได้ถูกเปิดเผยมามากมายแล้ว รวมทั้งค่าหัวของเค้าด้วยที่มีมากถึง 5500 ล้านเบรีเลยทีเดียว เยอะทีสุดในเรื่องจนไม่รู้จะมีใครแซงได้รึเปล่านะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส