เนื่องด้วยเหตุวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้มีนโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคม และกักตัวอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ ซึ่งส่งผลทำให้การสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่องต้องหยุดชะงักลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา

ล่าสุด Michael Bay (ไมเคิล เบย์) ผู้กำกับและผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดัง ได้เตรียมงานสร้างภาพยนตร์ Songbird มาร่วมเดือน โดยเขาและทีมงานอาจเป็นทีมผู้สร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดกลุ่มแรก ๆ ที่จะกลับเริ่มงานถ่ายทำในเร็ววันนี้

Michael Bay

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Michael Bay จะเป็นผู้อำนวยการสร้าง Songbird ร่วมกับ Invisible Narratives สตูดิโอผู้สร้างคอนเทนต์ดิจิทัล โดยจะเป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเกี่ยวกับวิกฤติเชื้อไวรัสแพร่ระบาด ซึ่งก่อให้เกิดความหวาดระแวง และการสมรู้ร่วมคิด

Songbird จะกำกับโดย Adam Mason (อดัม เมสัน) ที่เคยมีเคยมีผลงานกำกับซีรีส์ Into the Dark เมื่อปี 2019 อีกทั้งเขาจะร่วมเขียนบทกับ Simon Boyes (ไซมอน โบเยส)

Michael Bay

สิ่งที่น่าสนในคือ ทีมงานสร้าง Songbird จะดำเนินการถ่ายทำภาพยนตร์ที่สร้างไม่สูงมากเรื่องนี้ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งยังคงมีนโยบายให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้าน โดยจะมีถ่ายทำฉากที่มีตัวละครหลายคนอยู่ในห้องเดียวกัน ด้วยการแยกถ่ายทีละคน

ทั้งนี้ ทีมงานต้องเตรียมการถ่ายทำล่วงหน้าเป็นอย่างดี เพื่อจัดวางองค์ประกอบของฉากให้นักแสดงแต่ละคนมีพื้นที่มากพอจะเข้าฉากได้ และจะไม่มีการถ่ายทำในแบบที่นักแสดงต้องเผชิญหน้ากันตรง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับนโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคมในตอนนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส