[รีวิวเครื่องดื่ม] สดชื่นหรือชวนส่ายหัวกับ Pepsi Max Taste กลิ่น Cream Soda
Our score
7.2

เป๊ปซีไร้น้ำตาลกลิ่นน้ำเขียวที่รสชาติแปลก..และอาจไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน

จุดเด่น

  1. สีเขียวตัดตำบนแพ็คเกจจิงสะดุดตามาก
  2. กลิ่นครีม โซดา สร้างมิติใหมให้ เป๊ปซีไม่มีน้ำตาลจริง ๆ

จุดสังเกต

  1. รสชาติหวาน ๆ ฝาด ๆ พอผสมกับกลิ่นครีม โซดา ทำให้มันเลี่ยนมาก
  2. รสชาติที่ทิ้งไว้บนลิ้นคือเลี่ยน และชวนเอียนมาก
  • แพ็คเกจจิง

    10.0

  • ส่วนประกอบ

    7.0

  • กลิ่น

    7.0

  • รสชาติ

    5.0

  • ความคุ้มค่า

    7.0

ไม่ว่าจะเข้าฤดูไหน ก็ยอมรับมาเถอะว่าเวลาเข้าร้านสะดวกซื้อ หนึ่งในไอเทมที่ต้องติดมือและลงกระเป๋าผ้าของเราหนีไม่พ้นน้ำอัดลมหวาน ๆ ซ่า ๆ ซึ่งสำหรับคนที่รักสุขภาพและต้องการคุมน้ำหนักแต่ตัดใจจากน้ำอัดลมของโปรดไม่ได้ก็มักจะเลือกน้ำอัดลมชนิดไม่มีน้ำตาล ซึ่งปัจจุบันในตู้แช่ก็ไม่ได้มีแค่น้ำอัดลมที่ใส่สารให้ความแทนน้ำตาลอย่างเดียวแล้ว แต่ยังเพิ่มกลิ่นที่หลากหลายให้เราได้เลือกซื้อเลือกซดกันมากมาย

และวันนี้เราก็ได้มีโอกาสรีวิวน้ำอัดลมจากค่ายเป็บซีอย่าง Pepsi Max Taste กลิ่น Cream Soda ซึ่งหากพูดถึงครีม โซดา อาจไม่คุ้นหูคนไทยนัก แต่ถ้าบอกว่า น้ำเขียว ล่ะก็พอจะนึกกลิ่นออกใช่ไหมครับ ดังนั้นวันนี้ WHAT THE FACT เลยขอลองให้รู้ว่าควรซื้อมาซดหรือไม่

โฆษณา Pespi Max Creaming Soda ของประเทศอังกฤษ

แพ็กเกจจิง

WHAT THE FACT รีวิว Pepsi Max Cream Soda

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงครีมโซดาซึ่งเป็นไม่ใช่เครื่องดื่มที่คนไทยส่วนใหญ่เคยดื่มนัก และไม่คุ้นจนอาจนึกภาพหรือนึกกลิ่นไม่ออกว่ามันคล้ายอะไร ดังนั้น Pepsi Max Taste รส Cream Soda ในไทยเลยเลือกสีเขียวเพื่อสื่อถึงกลิ่นรสของน้ำเขียว เลยทำให้ตัวฉลากของเครื่องดื่มประกอบด้วยสีดำและสีเขียวเป็นหลัก ซึ่งก็สร้างความโดดเด่นได้ดีเลยล่ะ เพราะเมื่อมันไปวางคู่กับน้ำอัดลมประเภทเดียวกัน สีเขียวคือตัวหยุดสายตาได้ดี และชวนหยิบจริง ๆ ดังนั้น แพ็กเกจจิงเลยได้ไปเลย 10 คะแนนเต็ม

ส่วนประกอบ

WHAT THE FACT รีวิว Pepsi Max Cream Soda

สำหรับส่วนประกอบ บอกตามตรงว่าด้วยความที่เราไม่ค่อยได้อ่านหรือสงสัยว่าเราดื่มอะไรเข้าไปบ้างเวลาซื้อน้ำอัดลม รู้แค่ว่ามีน้ำตาลแน่ ๆ แต่กลับเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลอย่าง Pepsi Max กลิ่น Cream Soda มีส่วนประกอบได้แก่ สีธรรมชาติ (INS150d) สารควบคุมความเป็นกรด (INS331 INS330) วัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล (แอสปาแตม,อะซีซัลเฟม โพแทสเซียม. ซูคราโลส) วัตถุกันเสีย (INS202,INS211) แต่งกลิ่นธรรมชาติ แต่งกลิ่นสังเคราะห์….

โอ้พระเจ้าช่วย นี่เรากำลังดื่มสารเคมีที่แทบจับต้องไม่ได้สักอย่างเลยนะเนี่ย ฮ่าาาา แต่ทั้งหมดก็มาพร้อมค่า 0% ทั้ง พลังงาน, น้ำตาล, ไขมัน แต่มีโซเดียมอยู่ 40 มิลลิกรัมเลยทำให้มันกลายเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพไปเลย ดังนั้นข้อนี้เราเลยให้ไปได้เลย 7 คะแนน

เปิดฝาดมกลิ่น

WHAT THE FACT รีวิว Pepsi Max Cream Soda

เอาล่ะ ในเมื่ออยากขายกลิ่นดีนัก เรามาลองดมกลิ่นกันดีกว่า ซี่งผลลัพธ์นั้น…ก็ถ้าปิดตามันก็คือกลิ่นของมิรินดาน้ำเขียวเลยครับ หอมครีมมีฟองน้ำอัดลมกระเด็นโดนจมูก ถึงตรงนี้บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าควรจะรู้สึกยังไง แต่ถ้าเอาเรื่องกลิ่นอย่างเดียวก็ถือว่ามันให้มิติใหม่กับการดื่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาลอยู่ไม่น้อย ดังนั้นเอาไปเลย 7 คะแนน

จิบแล้วชิม

WHAT THE FACT รีวิว Pepsi Max Cream Soda

เอาล่ะมาถึงจุดที่หลายคนสงสัยกันแล้วว่ารสชาติมันเป็นยังไง ซึ่งก่อนอื่นจำกลิ่นของน้ำเขียว หรือ ครีมโซดา ที่บอกไว้นะครับ เพราะนั่นคือสิ่งแรกที่เราจะได้จากการยกขวด Pepsi Max Taste กลิ่น Cream Soda ขึ้นมา และเมื่อน้ำเป๊ปซี่เข้าปากสิ่งที่จะได้ตามมาคือรสชาติหวานฝาด ๆ ปลอม ๆ จากแอสปาแตม ทีนี้พอกลิ่นครีมโซดาที่ให้อารมณ์หวานเลี่ยน ๆ เอียน ๆ มาเจอกับรสหวานปลอม ๆ ฝาด ๆ สิ่งที่เราจะได้คือ..เอ่อ.. เอาเป็นว่าโดยส่วนตัวแล้วคือไม่เข้ากันนักนะครับ แถมรสชาติที่ทิ้งไว้บนลิ้นก็หวาน ๆ ฝาด ๆ และมีกลิ่นเอียน ๆ เอาเป็นว่าวัดจากรสนิยมส่วนตัวขอให้ที่ 5 คะแนนแล้วกัน

ความคุ้มค่า

WHAT THE FACT รีวิว Pepsi Max Cream Soda

สำหรับ Pepsi Max Taste กลิ่น Cream Soda ในรูปแบบขวด PET ขนาดบรรจุ 440 มล. ราคา 15 บาท ซึ่งจะว่าไปมันก็เดินตาม Pepsi Max Taste กลิ่นราสเบอร์รีมาติด ๆ และพยายามเพิ่มลูกเล่นให้เครื่องดื่มน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาลในเครือเป๊ปซีให้มีตัวเลือกมากขึ้น แต่อย่างที่บอกไปว่าพอเราได้กลิ่นแบบน้ำเขียวของครีมโซดาไปพร้อม ๆ กับการดื่มน้ำเป๊ปซีที่ใช้แอสปาแตมแทนน้ำตาลมันกลับให้ผลลัพธ์ที่เลี่ยนเกินไป ดังนั้นสำหรับส่วนตัวแล้วให้คะแนนความคุ้มค่าที่ 7 คะแนน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส