Chad Stahelski (แชด สตาเฮลสกี) ผู้กำกับ John Wick ทั้ง 3 ภาค ได้ให้สัมภาษณ์กับ Discussing Film ว่า เขาสนับสนุนให้มีรางวัลออสการ์สาขางานสตันต์

Chad Stahelski
Chad Stahelski (แชด สตาเฮลสกี) ในกองถ่าย John Wick Chapter 3: Parabellum (2019) ภาพจากเว็บไซต์ Collider

เขาได้อธิบายว่า ถ้าหากงานด้านเครื่องแต่งกาย, ออกแบบทรงผม และแต่งหน้า เป็นงานสร้างสรรค์ที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นสาขารางวัลออสการ์แล้วนั้น งานสตันต์ก็ควรได้รับการพิจารณาให้เป็นสาขารางวัลด้วยเช่นกัน เนื่องจากในช่วงระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาได้มีผู้คนมากมายได้รับการฝึกฝนและพัฒนาทักษะด้านงานสตันต์

Chad Stahelski อยู่ในวงการมานานกว่า 30 ปี โดยได้เริ่มอาชีพจากงานด้านสตันต์ภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง, ผู้กำกับหน่วย 2, ได้มารับหน้าที่กำกับ John Wick (2014) ร่วมกับ David Leitch (เดวิด ลิตช์) และได้กำกับอย่างเต็มตัวใน John Wick 2 Chapter 2 (2017) และ John Wick Chapter 3: Parabellum (2019)

Chad Stahelski
Chad Stahelski (แชด สตาเฮลสกี) ในกองถ่าย John Wick Chapter 3: Parabellum (2019) ภาพจากเว็บไซต์ Collider

ตลอดช่วงระยะเวลาหลายสิปปีที่ผ่านมา งานสตันต์ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับการสร้างภาพยนตร์ได้อย่างเหลือเชื่อ และยิ่งในปัจจุบันที่ได้มีการสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรและแอ็กชันกันอย่างมากมาย ก็ยิ่งให้งานสตันต์มีความสำคัญมากขึ้น

จนกระทั่งเมื่อต้นเป็น 2020 ที่ผ่านมา SAG (Screen Actors Guild Award: รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์) ได้มอบรางวัลสาขาทีมนักแสดงสตันต์ยอดเยี่ยมให้แก่ Avengers: Endgame และซีรีส์ Game of Thrones อีกทั้งยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่สนับสนุนให้มีรางวัลออสการ์ในสาขานี้ด้วย

avengers endgame
Avengers: Endgame (2019) ภาพจาก Marvel
Game of Throne season 8
Game of Throne Final Season (2019)
John Wick Chapter 3 Parabellum
John Wick Chapter 3: Parabellum (2019) ภาพจาก Lionsgate

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส