สำหรับแฟน ๆ ของนักแสดงหนุ่มสุดฮอตเมื่อ 10 ปีก่อนอย่าง Joseph Gordon-Levitt (ปีนี้ครบรอบ 10 ปีของ Inception (2010) ที่เขาร่วมแสดงด้วยพอดี) คงจะตั้งตารอว่า เมื่อไรเขาจะกลับมาเล่นหนังเสียที หลังจากเรื่องสุดท้ายที่เขารับบทนำในหนังเมนสตรีมก็คือ Snowden (2016) เมื่อ 4 ปีก่อนเลย ตอนนี้เขากลับมาแล้วและประกบกับพระเอกรางวัลออสการ์ Jamie Foxx ในหนังสุดกาวเรื่อง Project Power ที่เตรียมจะสตรีมบน Netflix 14 สิงหาคมนี้

หนังจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนท้องถนนของเมืองนิวออร์ลีนส์ เมื่อมียาเม็ดลึกลับตัวใหม่ที่สามารถปลดปล่อยพลังเหนือมนุษย์ของแต่ละคนที่ซ่อนอยู่ออกมาได้ แต่ทุกคนจะไม่รู้เลยว่าพลังนั้นคืออะไรจนกว่าจะกินยานั้นเข้าไป ในขณะที่บางคนมีผิวหนังกันกระสุน หายตัวได้ หรือมีพละกำลังมหาศาล บางคนก็มีพลังอำนาจที่ร้ายแรงกว่านั้นมาก ยานี้ทำให้เหตุอาชญากรรมในเมืองเพิ่มขึ้นจนถึงระดับอันตราย ตำรวจหนุ่มนายหนึ่ง (Joseph Gordon-Levitt) ก็ร่วมมือกับเด็กเดินยา (Dominique Fishback) และอดีตทหารที่เก็บซ่อนความแค้นที่รุนแรงไว้ในใจ (Jamie Foxx) ยอมเสี่ยงกินยานั้นเพื่อตามหากลุ่มวายร้ายที่ผลิตยานี้ขึ้นมา

Extra Large Movie Poster Image for Project Power

หนังยังสมทบด้วย Rodrigo Santoro จาก 300 (2006), Amy Landecker จาก Dan in Real Life (2007), Courtney B. Vance จาก The Hunt for Red October (1990) ส่วนบทเด็กเดินยาก็ได้นักแสดงหญิงวัยรุ่นอย่าง Dominique Fishback ที่เริ่มมีชื่อเสียงมาจากหนัง The Hate U Give (2018) โดยหนังจะกำกับโดย Henry Joost และ Ariel Schulman จาก Nerve (2016) และ Paranormal Activity ภาค 3 และ 4 (2011-2012) รวมถึงยังอยู่ในรายชื่อผู้กำกับที่จะกำกับหนังที่สร้างจากตัวละครในวิดีโอเกม Mega Man อีกด้วย

Project Power
Jamie Foxx
Project Power
Joseph Gordon-Levitt
Project Power
ผู้กำกับ Henry Joost และ Ariel Schulman (ภาพจาก Entertainment Weekly)

หนังไม่ต้องรอลุ้นว่าจะได้เข้าฉายไหมในช่วงสถานการณ์โควิดตอนนี้ เพราะจะสตรีมบน Netflix และก็น่าจะเป็นโปรแกรมที่ดึงความสนใจให้กับหนัง Netflix เดือนสิงหาคมได้ เช่นเดียวกับ The Old Guard ที่ทำได้ดีไปแล้วในเดือนกรกฎาคม

Joseph Gordon-Levitt in Project Power (2020)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส