เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Joe และ Anthony Russo (โจ และแอนโทนี รุสโซ) ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับพันล้านเหรียญอย่าง Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) เตรียมสร้างภาพยนตร์แอ็กชัน The Gray Man ของ Netflix ที่จะใช้ทุนสร้างสูงกว่า 200 ล้านเหรียญ

The Gray Man จะนำแสดงโดย 2 นักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่าง Ryan Gosling (ไรอัน กอสลิง) และ Chris Evans (คริส อีแวนส์) ในบทนักฆ่าต้องมาห้ำหั่นกัน ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือขายดีของ Mark Greaney (มาร์ก กรีนีย์)

Netflix The Gray Man
Ryan Gosling (ไรอัน กอสลิง) กับผลงานชิงรางวัลออสการ์ใน La La Land (2016)
Netflix The Gray Man
Chris Evans (คริส อีแวนส์) ในบท Captain America ที่ผู้ชมทั่วโลกประทับใจใน Avengers: Endgame (2019)

ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์อย่าง 6 Underground ของผู้กำกับ Michael Bay ที่มีผู้ชมมากถึง 83 ล้านวิวใน 1 เดือน รวมถึง Extraction ที่ Joe และ Anthony Russo ได้เขียนบทและร่วมสร้าง ที่มีผู้ชมมากถึง 99 ล้านวิว ใน 1 เดือน ซึ่งช่วยให้ Netflix มีผู้สมัครใช้บริการมากยิ่งขึ้น

ในช่วงที่ทั่วโลกมีนโยบายให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 นั้น Netflix ค่อนข้างประสบความสำเร็จการขยายฐานผู้ใช้ โดยมีผู้สมัครรับบริการเพิ่มขึ้น 10 ล้านคน ในช่วงไตรมาสก่อน และเพิ่มมากขึ้นถึง 26 ล้านคน ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

Netflix The Gray Man
Joe และ Anthony Russo (โจ และแอนโทนี รุสโซ) ระหว่างกำกับ Chris Evans ใน Avengers: Infinity War (2018)

Deadline ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ถ้าหาก The Gray Man ประสบความสำเร็จ ก็อาจกลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ใหม่ของ Netflix และมีความเป็นไปได้ที่ Ryan Gosling อาจกลับมาร่วมแสดงด้วย

The Gray Man จะเริ่มดำเนินงานสร้างในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์วิกฤติ COVID-19 ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส