ภายหลังจากที่ผู้กำกับ James Cameron (เจมส์ คาเมรอน) ได้ออกมายืนยันว่า Avatar 2 จะเลื่อนไปฉายปี 2022 นั้น ล่าสุด Jon Landau (จอน แลนเดา) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Avatar ก็ได้ออกมาเปิดเผยภาพใหม่ของยานพาหนะใต้น้ำที่เรียกกันว่า “Crabsuit”

Jon Landau ได้แชร์ภาพดังกล่าวผ่านทาง Instagram โดยเป็นการแนะนำให้แฟน ๆ รู้จักกับ Crabsuit ว่า “เป็นยานขับเคลื่อนใต้น้ำที่มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย” ซึ่งจะเป็นหนึ่งในยานพาหนะที่องค์กร Resources Development Administration (RDA) ของมนุษย์ผู้รุกรานในภาพยนตร์ Avatar 2 ได้คิดค้นขึ้น และดูเหมือนว่าจะรองรับการใช้งานทั้งในน้ำและบนบกเสียด้วย (ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้)

ในขณะนี้ ทีมงานได้กลับมาถ่ายทำ Avatar 2 แล้ว ภายหลังจากหยุดไปหลายเดือนเนื่องจากวิกฤติ COVID-19 โดย Avatar 2 นั้น จะเดินเรื่องในมหาสมุทรของดาว Pandora ซึ่งทำให้มีการออกแบบเทคโนโลยีถ่ายทำใต้น้ำแบบใหม่เพื่อใช้ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

ทั้งนี้ Jon Landau ได้ยืนยันว่าตัวละครหลักจาก Avatar (2009) จะกลับมร่วมปรากฏตัวใน Avatar 2 ทั้ง Jake (รับบทโดย Sam Worthington: แซม เวิร์ธธิงตัน) และ Neytiri (รับบทโดย Zoe Saldana: โซอี ซัลดานา) พร้อมด้วยครอบครัว เพื่อต่อสู้กับเหล่ามนุษย์ที่มารุกรานวิถีชีวิตชาว Na’vi บนดาว Pandora เพื่อกอบโกยทรัพยากรและผลประโยชน์

สำหรับกำหนดการฉายภาพยนตร์ Avatar 2 – 5 ที่ได้รับการอัปเดตล่าสุดนั้น มีดังนี้

  • Avatar 2 : 16 ธันวาคม 2022
  • Avatar 3 : 20 ธันวาคม 2024
  • Avatar 4 : 18 ธันวาคม 2026
  • Avatar 5 : 22 ธันวาคม 2028

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส